Quần áo

Quần áo

17 thg 10, 2011

60 tuổi còn sập bẫy tình

Ông Nguyễn Văn Quảng (năm nay tuổi đã ngoài 60, hiện đang thường trú tại quận 9, TP.HCM) trông ngóng mãi mà không thấy cô vợ trẻ vừa mới cưới kém hơn ông 25 tuổi quay trở về nhà cùng với chiếc xe gắn máy của ông. Lo lắng rồi thất vọng, cuối cùng ông mới biết mình bị… lừa. Tiền mất ông không thấy tiếc mà ông chỉ thấy ĐAU vì... “ăn” phải cú lừa cuối đời.

Theo bản tường trình của ông Quảng gửi cho cơ quan công an, gần đây có một người phụ nữ tuổi chừng 36 - 37tìm đến thuê phòng lưu trú tại một nhà trọ bình dân ở quận 9. Sau vài lần khơi chuyện làm quen với người làm vệ sinh nhà trọ, người phụ nữ này tự giới thiệu mình là Thu Trang, quê quán ở xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định, nhưng sống ở Đà Lạt và hiện đang hành nghề buôn bán rau quả từ Lâm Đồng vào TPHCM. Trong thời gian lưu trú tại quận 9, Thu Trang có tâm sự với người làm vệ sinh nhà trọ về hoàn cảnh gia đình rằng cô đang trong cảnh góa chồng, cha mẹ đã mất, nên thiếu vắng tình cảm người thân; thời gian sau đó Thu Trang đã nhờ người làm vệ sinh nhà trọ mai mối cho cô một người bạn đời để có người chia sẻ buồn vui… Nhìn thấy hoàn cảnh đơn chiếc và muốn giúp đỡ Thu Trang, vài ngày sau đó người làm vệ sinh nhà trọ đã mai mối và giới thiệu ông Quảng cho Thu Trang. Cứ tưởng cần phải có thời gian tìm hiểu về nhau, nào ngờ chỉ sau vài lần gặp gỡ, hai người đã nảy sinh tình cảm. Thu Trang chuyển đến nhà của ông Quảng để “nâng khăn sửa túi”.

Người đàn ông ngoài 60 tuổi này đã thật sự cảm thấy rất hạnh phúc. Để chia sẻ niềm vui và tránh những lời đàm tiếu của bà con chòm xóm, ông Quảng đã tổ chức một bữa cơm thân mật với mọi người để giới thiệu người “vợ kế” với những thân trong họ tộc. Suốt hơn 2 tháng chung sống cùng nhau, thỉnh thoảng ông Quảng thấy vợ mình cầm điện thoại di động liên lạc với một ai đó. Một buổi sáng nọ, Thu Trang dắt chiếc xe máy của ông Quảng đi vào Sài Gòn. Ở nhà chờ mãi từ trưa đến tối, từ ngày này sang ngày khác mà không thấy người vợ trẻ của mình trở về, ông Quảng mới biết mình đã bị mất tài sản vì… sập bẫy tình.

Tại cơ quan điều tra, ông Quảng đã tiết lộ thêm một thông tin hết sức quan trọng: trong suốt quá trình chung sống như vợ chồng với ông, Thu Trang còn lập ra kế hoạch mở một cửa hàng kinh doanh rau quả gần nhà để thuyết phục những người con của ông Quảng hùn vốn với số tiền khoảng 20 triệu đồng. Trong cơn giận mình nhẹ dạ cả tin, ông Quảng đã viết đơn gửi đến Công an quận 9 tố cáo hành vi lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của cô vợ trẻ bất lương. Cùng thời điểm này, cơ quan điều tra nhận được tin báo có một người phụ nữ trung niên đi xe máy của ông Quảng đến cửa hàng kinh doanh thiết bị viễn thông ở quận 9, lừa đảo và chiếm đoạt 2 điện thoại di động Nokia model N95 và 9 thẻ điện thoại. Tổng tài sản trị giá khoảng 15 triệu đồng.

Tổng hợp lại tất cả những thông tin do ông Quảng và chủ cửa hàng kinh doanh thiết bị viễn thông bị mất cắp cung cấp, các trinh sát hình sự và các điều tra viên ở Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an quận 9 đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, truy xét hành tung “nữ quái” Thu Trang. Mất nhiều thời gian và công sức, cuối cùng các điều tra viên đã xác định được thủ phạm của các vụ lừa đảo này chính là Trần Thị Thu Trang, 37 tuổi, thường trú ở xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định, vào TP.HCM tạm trú tại quận 9. Được biết, năm 1995, Thu Trang đã bị Công an tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng bắt tạm giam vì tội lừa đảo và chiếm đoạt tài sản. Năm 2004, ả này còn bị Công an huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định bắt cũng với tội lừa đảo và chiếm đoạt tài sản, đến tháng 4/2007 mới ra tù.

Hiện Trần Thị Thu Trang đang bị truy nã về tội lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ