Quần áo

Quần áo

9 thg 9, 2011

"Xóm ế" nơi công sở

Có chị thì vì bị phụ tình mà căm giận, không muốn lấy ai. Người thì kén cá chọn canh rồi quá lứa nhỡ thì, không lấy được chồng.

Cả “xóm”công sổ ấy xôn xao bàn tán, tại sao cho đến giờ cái công ty ấy còn lắm người chưa lấy chồng đến vậy. Nếu là những cô gái xấu xí, hình thức khó nhìn thì không nói làm gì nhưng đằng này, ai nấy đều xinh xắn, dáng dấp được và biết ăn nói… Vậy mà, cô nào cô ấy đã qua cái tuổi cập kê cả rồi mà chẳng chịu chồng con…

Ngày mới chân ước chân ráo vào công ty, được gọi đến để phỏng vấn vài câu. Câu đầu tiên sếp hỏi tôi là “em đã lấy chồng chưa?”. Tôi ngập ngừng rồi lắc đầu thẹn thùng vì cái tuổi của tôi, cũng không còn trẻ nữa, lấy chồng sinh con phải cách đấy 2 năm rồi có khi cũng được. Vậy mà tôi…

Sau câu hỏi ấy, sếp không nói gì thêm, cho tôi về phòng. Tôi bĩu môi tự nghĩ: “thế mà cũng gọi là phỏng vấn?”. Sau này được biết, sếp đã quá ngao ngán cái sự, gái chưa chồng vào công ty. Mấy ba cô còn tống đi chưa hết lại rước thêm về thì đúng là oan gia.

Sau vài tháng tôi vào, công ty chuyển địa điểm. Biết là mỗi lần chuyển khó khăn và tốn kém thế nào, vả lại chỗ này, mọi thứ đều tốt nhưng sếp không đành lòng nhìn chị em cứ hao mòn dần. Cả cái đất công sở ấy, có độ chục chị em thì có đến 7 người chưa chồng.

Có muôn vàn lý do khiến các chị em không chồng, giống như tôi. Tương lai có thể lấy chồng nhưng cái tuổi này thì đã được cho là ế. Sếp cũng không đành lòng nhìn phụ nữ sống độc thân phải khó khăn về kinh tế, công việc nên nhiều lúc, muốn sa thải ai đó thì lại cả nể nên thôi.

Tôi thuộc kiểu không muốn lấy chồng vì nhìn đàn ông ai cũng ghét. Còn các chị thì thuộc kiểu muốn và xác định sống độc thân. Có chị thì vì bị phụ tình mà căm giận, không muốn lấy ai. Người thì kén cá chọn canh rồi quá lứa nhỡ thì, không lấy được chồng. Còn có chị thì học cao quá, thấp thì không thích, cao quá thì không với tới. Thế là có muôn vàn lý do để các chị em hội tụ về đây.

Nhưng có lẽ điều làm sếp băn khoăn nhất là tại sao lại về hết công ty của sếp, để trở thành các bà cô không chồng. Chả lẽ, trước khi tuyển nhân viên, sếp phải đưa ra quy định là các chị em phải có chồng chăng?

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ