Quần áo

Quần áo

8 thg 9, 2011

Khóc cười chị em đi "tân trang" vùng kín

Muốn có cảm giác "yêu" như thuở ban đầu sau 2 lần sinh, chị Thương (34 tuổi, Hà Nội) đã đi thu nhỏ tầng sinh môn. Không ngờ chỉ vì ước lượng nhầm kích cỡ “cậu nhỏ” của chồng mà sau đó, chị phải đến nhờ bác sĩ nới ra gấp vì quan hệ đau và rát.

Nghe nhiều người rỉ tai nhau về phẫu thuật thu nhỏ tầng sinh môn, chị Thương tỏ ra rất háo hức. Sau sinh lần thứ 2, chị đã tìm đến bác sĩ để nhờ “tân trang” lại vùng kín cho “thật chặt, thật khít để chồng cháu có cảm giác như được ‘yêu’ như lần đầu”.

Sau phẫu thuật phải kiêng 3-4 tuần, nên hai vợ chồng chị ai cũng háo hức. Thế nhưng cảm giác sung sướng đâu chưa thấy, ngay lần đầu thử quan hệ, cả hai vợ chồng thấy khó khăn, chị thì thấy đau, rát. Cuối cùng, chị phải vội vàng quay lại phòng khám nhờ bác sĩ nới rộng. Lý do là vì chị đã ước lượng nhầm kích cỡ “cậu nhỏ” của chồng thế nên mới có chuyện bác sĩ khâu vào nhưng lại không vừa.

“Trước đó, bác sĩ có hỏi kích thước của chồng bằng nào, thì mình có bao giờ đo đâu mà biết nên cũng chỉ áng chừng bằng này, bằng kia. Ai dè, thôi là cạch đến già, có thế nào dùng thế đấy thôi”, chị Thương cười nói.

Bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm y tế lao động (Hà Nội) cho biết đây chỉ là một trong số nhiều câu chuyện “dở khóc dở cười” xung quanh việc đi phẫu thuật tầng sinh môn như trường hợp của Thương. Đây là dịch vụ được rất nhiều chị em quan tâm sau 2 lần sinh nở.

Chỉ cần gõ cụm từ “thu nhỏ tầng sinh môn” trên google sẽ thấy vô số những thắc mắc của chị em về phẫu thuật này cùng với vô vàn lời quảng cáo hoa mỹ.

Nào là “sau vài lần sinh nở, nhiều phụ nữ thấy cửa mình rộng ra, khiến họ có rất ít cảm giác khi ‘gần’ chồng. Bản thân người chồng cũng kém hứng thú khi ở những phút cao trào, họ thấy mình như ‘đi vào khoảng trống’. Sau khi làm xong chị em sẽ có cảm giác được ôm khít từ ngoài vào trong” hay “phẫu thuật hết sức đơn giản và nhẹ nhàng, giúp chị em được hưởng những khoảnh khắc bên chàng như ngày đầu tuần trăng mật và không hề phải lo ‘giữ chàng’”…

Vì thế, không ít chị em đã đi cải thiện nhan sắc “tổng thể” cho “cô bé”. Có truờng hợp đi làm đơn giản vì thấy cửa mình giãn rộng quá, xấu nên muốn làm lại để cho chồng hài lòng. Có người đi làm để giữ chồng, vì sợ chồng không thoải mái trong đời sống tình dục, sẽ đi tìm “của lạ” ở bên ngoài.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Dung, việc phẫu thuật không phải lúc nào cũng được như ý. Nhiều chị em cứ nghĩ đơn giản là làm cho nó thật nhỏ lại, càng nhỏ thì việc quan hệ sẽ càng lên đỉnh mà không lường trước được rằng ‘chỗ ấy’ chật hơn, đồng nghĩa với việc ‘yêu’ sẽ khó hơn, nên mới dẫn đến những chuyện cười ra nước mắt.

“Thậm chí, có người muốn đầu khít lại, ‘nhỏ xinh như trẻ mới lên 8’. Hậu quả là hai vợ chồng không thể quan hệ được vì đau”, bác sĩ Dung cười nói.

Ngoài ra, có người làm xong rồi nhưng không thể tìm lại được cảm giá như ý muốn như trường hợp của chị Như (33 tuổi, Hà Nội).

Sinh xong cháu thứ 2, chị có cảm giác cơ thể mình nhũn nhẽo, cửa mình rộng, khiến “chuyện ấy” giữa hai vợ chồng không được mặn nồng như trước. Cũng vì thế muốn chiều chồng, chị quyết chịu đau, mất tiền để đi tân trang tổng thể vùng “tam giác”.

“Về hình thái bên ngoài thì rất đẹp, nhưng không hiểu sao giữa mình và ông xã không tìm được cảm giác như ý muốn”, chị Như buồn bã nói.

Theo bác sĩ, nguyên nhân có thể vì sau một thời gian kiêng dài, lại thấy vợ hơi khác nên mới đầu hai vợ chồng vẫn lạ lẫm trong chuyện kia. Hoặc cũng có thể do phẫu thuật làm chưa đủ vừa khít, để cả hai được thoả mãn.

Bác sĩ Dung cũng khuyến cáo, phẫu thuật thu hẹp tầng sinh môn thường được chỉ định trong những trường hợp bị sa sinh dục. Chị em nên cân nhắc có cần thiết hay không vì phải chịu đau khi phẫu thuật mà không phải lúc nào kết quả cũng như ý muốn. Giá một lần làm thủ thuật cũng khoảng 7 triệu đồng.

Nếu muốn làm thì nên đến các cơ sở uy tín. Phẫu thuật được làm sau sinh ba tháng, khi phần âm hộ - âm đạo trở lại bình thường thì việc tạo hình đạt hiệu quả cao hơn. Sau đó, chỉ cần chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, kiêng sinh hoạt tình dục khoảng một tháng.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ