Quần áo

Quần áo

14 thg 9, 2011

Đám cưới giả, động phòng thật

Chi 500 triệu đồng "thuê" chú rể Việt kiều để được đi Mỹ, cô Thọ vẫn trải qua màn "động phòng", vừa mất tiền mất cả đời con gái.

Cả tháng nay, dư luận người dân xã Mỹ Thọ, Phù Mỹ, Bình Định vẫn chưa ngớt xôn xao bàn tán về câu chuyện “đám cưới giả, động phòng thật”...
Một trong hai “diễn viên” của vở kịch này là cô Nguyễn Thị Thọ (trú tại địa phương). Câu chuyện éo le này sẽ chẳng xảy ra nếu gia đình cô Thọ không có tư tưởng “sính ngoại” và thích đô la hơn tiền Việt.
Tuy không giàu có lắm, nhưng ở xã Mỹ Thọ, gia đình cô Nguyễn Thị Thọ cũng thuộc dạng khấm khá, có của ăn của để. Ngoài vốn liếng dành dụm được, gia đình Thọ còn có cả chiếc thuyền đánh bắt xa bờ. Mấy năm gần đây, việc đánh bắt cá ngày càng khó khăn, bố mẹ Thọ quyết định chuyển hướng “đầu tư” cho con gái mình sang Mỹ để lao động, kiếm tiền. Sau thời gian dài tìm kiếm “đường” để sang Mỹ, cuối cùng gia đình Thọ gặp được một phụ nữ tên H. (cùng quê Phù Mỹ), có mẹ và em gái đang sinh sống bên Mỹ.

Sau khi thỏa thuận, cha mẹ Thọ chấp nhận trả gần nửa tỷ đồng để chị H. “lo lót” cho Thọ sang Mỹ bằng cuộc hôn nhân giả với một người đàn ông đang sống bên Mỹ để cô có thể “xuất ngoại” theo dạng bảo lãnh. Không ai khác, người “chồng” được chị H. chọn để “gả” cho Thọ chính là Hùng - em rể của mình. Vụ việc hôn nhân giả này cũng đã được vợ con của Hùng đang sinh sống bên Mỹ chấp nhận. Dù đã có vợ con bên Mỹ, nhưng chẳng hiểu thế nào các thủ tục hôn nhân của Hùng với cô Thọ vẫn diễn ra khá suôn sẻ. Chẳng lâu sau khi “ký hợp đồng”, cô Thọ và Việt kiều Hùng đã hoàn tất các thủ tục hôn nhân, bảo lãnh, chờ ngày lên đường sang Mỹ. Dù biết đó chỉ là hôn nhân giả, nhưng vì muốn “thể hiện” và đánh lừa bà con láng giềng, cha mẹ Thọ xin được tổ chức đám cưới. Ai đến dự cũng khen Thọ có diễm phúc vì lấy được Việt kiều Mỹ làm chồng.

Sau đám cưới, Thọ cáo từ cha mẹ, gia đình để theo “chú rể” Hùng vào TP HCM chờ ngày lên máy bay sang Mỹ. Mặc dù chỉ là đám cưới giả, nhưng những ngày thuê khách sạn ở TP HCM, chẳng hiểu “lửa gần rơm” thế nào mà hai người lại “động phòng” thật. Và, cũng chẳng hiểu thế nào, “chuyện hai người” lại đến tai cô vợ của Hùng. Nhận tin sét đánh, vợ Hùng “đánh dây thép” bảo Hùng về gấp, đồng thời “dằn mặt” cô Thọ: “Tao cấm mày sang Mỹ. Nếu mày qua đây sẽ phải bỏ mạng đấy!”. Chưa biết nước Mỹ tròn méo ra sao, nghe vợ Hùng dọa vậy, Thọ không dám bước lên máy bay sang nước Mỹ, đành cuốn gói quay lại quê nhà. Còn Hùng, biết vợ đã nắm rõ nguồn cơn nên đành về gấp để chuộc tội. Thế nhưng, khi vừa xuống sân bay bên nước Mỹ cũng là lúc cảnh sát đưa Hùng vào nhà giam vì trước đó người vợ đã kiện anh ta về tội vi phạm luật hôn nhân.

Bây giờ, giấc mộng đi Mỹ không thành, số tiền nửa tỷ đồng cũng mất, nhưng cái đau đớn hơn nữa đối với Thọ là cô đã không giữ được mình trước “người chồng hờ”. Đúng là tiền mất tật mang!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ