Quần áo

Quần áo

13 thg 9, 2011

Lưu Diệc Phi: “Cô đơn có khi lại hay”

Thành công rực rỡ trong sự nghiệp nhưng “ngọc nữ” vẫn hài lòng với cuộc sống “sớm tối đi về mặc ai”.

Năm 2011 có thể được coi là năm bội thu của Lưu Diệc Phi khi bộ phim “Thiện nữ ưu hồn” nhận được những đánh giá tích cực sau khi ra mắt, còn bộ phim “Hồng môn yến” được khán giả trông đợi đang bước vào giai đoạn hậu kỳ. Nhật Báo Quảng Châu đã có một cuộc phỏng vấn với Lưu Diệc Phi nhân dịp sinh nhật lần thứ 24 vừa qua của người đẹp .

Thành công với rất nhiều bộ phim truyền hình như Thiên long bát bộ, Tân kiếm kỳ hiệp, Thần điêu đại hiệp... Tuy nhiên, sau 18 tuổi, cô dường như không còn đóng phim truyền hình nữa nhỉ?

Chẳng có lý do gì đặc biệt cả đâu. Thời điểm này có nhiều dự án phim điện ảnh hơn và tôi đang thực hiện tốt ở mảng này. Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi không đóng phim truyền hình nữa. Tôi vẫn luôn để ngỏ lựa chọn cho những dự án phim hay.

Trên truyền hình đang chiếu rất nhiều bộ phim hay, cô có xem không?

Tôi thấy xem TV nhiều dễ nghiện lắm nên cũng không xem nhiều.

Cô thường giải trí như thế nào?

Hai năm gần đây, tôi đọc sách nhiều hơn. Ban đầu tôi rất hay đọc sách thiếu nhi. Gần đây, tôi mua rất nhiều loại sách. Tôi cũng mua cả sách tiếng Anh nữa. Khi tôi đóng các bộ phim Hollywood, nói lời thoại bằng tiếng Anh không vấn đề gì đối với tôi nhưng có một số từ mới nên tôi cần phải học thêm.





Điều gì biến cô thành “con mọt sách” vậy?

Lý do nằm ở chỗ khi bạn không muốn làm theo cách nghĩ của người khác nữa, bạn bắt đầu suy nghĩ một cách chủ động, đưa mình đối mặt với những vấn đề thực, tự nhận thức vấn đề và đọc sách sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Mọi người thấy rằng khả năng diễn xuất của cô đã cải thiện rất nhiều, việc đọc có giúp được gì không?

Đọc sách không giúp ích trực tiếp, nhưng sẽ giúp bạn khám phá nội tâm, hiểu được phần sâu sắc và chân thực nhất của con người. Có thời điểm tôi gặp khó khăn với một bộ phim và không biết phải diễn xuất thế nào. Sau đó, tôi đã tìm ra được cách diễn sau khi đi sâu tìm hiểu. Tôi luôn nói cuộc sống quả thật có giới hạn, nhưng sự sáng tạo thì vô biên. Cuộc sống là người thầy của bạn, mỗi phút bạn sống là bạn đã được trải nghiệm.

Dần dần trưởng thành lên, cô có thay đổi hình ảnh thần tượng tuổi teen không?

Tôi không muốn phụ thuộc vào khuôn mặt để kiếm ăn (cười). Trước đây, tôi không có lựa chọn mà cơ hội nào đến thì tôi nhận lấy nên mới tạo dựng nên hình ảnh đó. Tôi luôn nghĩ cách thu thập kinh nghiệm cuộc sống, trải nghiệm nội tâm để diễn xuất tốt.

Giờ cô đã 24 tuổi rồi, cô có lo lắng cho chuyện riêng không. Có phải các chàng trai không đáp ứng được tiêu chuẩn của cô?

Thực tế, tôi cảm thấy đôi khi cô đơn là một điều hay. Khi sống trong không gian cô đơn, tôi có thể suy nghĩ sâu sắc hơn.

Trước đây cô phát hành 2 album và được công chúng rất yêu thích, cô có kế hoạch ra tiếp album nữa không?

Không, tôi nghĩ không nên nhắc nhiều đến chuyện ca hát bởi tôi nghĩ giọng của tôi chẳng có gì đặc biệt và tôi không phải là một tài năng gì cả đâu.

Cô có kế hoạch công việc nào trong thời gian gần đây?

Vài ngày trước tôi quay mấy quảng cáo của Thái. Cơ bản là tôi không nhận đóng thêm bộ phim mới nào, đây có thể sẽ là thời gian để tôi trau dồi khả năng của mình. Là diễn viên, có những lúc phải đóng phim liên miên nhưng cũng có lúc cần phải dừng lại để tìm tòi sâu sắc hơn và có những vai diễn tốt hơn.

Đối với cô, áp lực đóng phim có lớn không?

Theo quan điểm của tôi, khi đóng phim, bạn sẽ trải qua những giai đoạn rất khổ sở rồi lại thích thú, các cung bậc cứ luân phiên nhau. Đến khi kết thúc, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và không còn sức ép nữa. Sức ép thực ra từ bản thân diễn viên chứ không phải từ bên ngoài.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ