Quần áo

Quần áo

13 thg 9, 2011

Trung Quốc tịch thu 100 tấn dầu cống rãnh

Dầu ăn được sản xuất từ cống rãnh lâu nay không còn xa lạ với cư dân mạng, đặc biệt là với người dân Trung Quốc. Mới đây công an Trung Quốc đã triệt quá một đường dây sản xuất và buôn bán dầu cống rãnh với quy mô lớn, tịch thu hơn 100 tấn dầu bẩn





Theo thông tin cho biết thì trong đường dây phạm tội này có tới 32 nghi phạm hoạt động trên 14 tỉnh thành ở Trung Quốc. Được biết vụ án này mới được phanh phui vào ngày hôm nay 13-09.


Công an Trung Quốc đã tịch thu hơn 100 tấn dầu cống rãnh, loại dầu này vốn được chế biến từ loại dầu vét từ cống rãnh sau các nhà hàng. Như chúng ta đã biết nếu sử dụng phải loại dầu này thì nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe là khôn lường, nhất là những căn bệnh ung thư. Điều này cho thấy, lợi nhuận đã làm mờ mắt những người làm ăn phi pháp này.

Được biết, cơ quan chức năng của Trung Quốc đã bắt đầu mở cuộc điều tra trên quy mô rộng từ tháng 3, sau những xì-căng-đan bê bối về vấn đề an toàn thực phẩm của nước này. Và vụ án này nằm trong một phần cuộc điều tra ấy, đa số những nghi can bị bắt đều ở tỉnh Chiết Giang Trung Quốc.

Tiếp nối những vụ bê bối, nhà chức trách của Trung Quốc cũng rất đau đầu vì vấn nạn này đang hoành hành tại đất nước đông dân nhất thế giới. Nguyên nhân được xác định là do lợi nhuận khủng từ việc làm thiếu đạo đức này.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ