Quần áo

Quần áo

19 thg 8, 2011

Treo cổ tự vẫn vì bị chồng mắng

Đã hơn 3h sáng ngày 19/8, nhưng trong đêm khuya, tiếng đứa trẻ chưa đầy 12 tháng tuổi khóc đòi sữa mẹ vẫn không ngừng khiến hàng chục người dân và các lực lượng chức năng có măt tại hiện trường ngậm ngùi, thương xót.

Chị Nguyễn Thị Vân (SN 1988), trú tại thôn Na-xã Sơn Trạch-Bố Trạch (Quảng Bình) kết hôn với anh Nguyễn Văn Hóa (SN 1985), trú tại thôn Gia Tịnh-xã Sơn Trạch vào năm 2008. Sau gần 3 năm chung sống, đến nay họ đã có với nhau 1 đứa con gái mới được gần 1 năm tuổi.


Từng ấy thời gian, nhờ chịu khó chắt chiu, tích góp làm ăn nên cuối năm 2010 họ cũng có ít vốn liếng và quyết định xây dựng một căn nhà mới để ra ở riêng. Tưởng cuộc sống của họ sẽ ngày càng hạnh phúc, đầm ấm, nào ngờ chỉ trong một "tích tắc", sự mềm yếu của chị Vân đã khiến gia đình lâm cảnh đau thương. Chồng mất vợ, con sớm mồ côi thèm bú sữa mẹ.

Có mặt tại hiện trường cùng cơ quan điều tra để tổ chức khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi nạn nhân Nguyễn Thị Vân, chúng tôi đã được chứng kiến và được nghe kể lại về cái chết đáng tiếc đau lòng không đáng có...

Nguyên nhân vụ việc hết sức đơn giản: Chiều ngày 18/8, vợ chồng Hóa tổ chức liên hoan với bạn bè để "khoe" chiếc xe máy vừa mua. Sau đó, Hóa tiếp tục cùng đám bạn ra ngoài lai rai cho thoải mái.

Chỉ vì một phút nông nổi mà chồng mất vợ, con thơ mất mẹ.

Khoảng 20h cùng ngày, thấy Hóa quay về trong trạng thái "xiêu vẹo" nên Vân đã "mặt nặng mày nhẹ". Sẵn hơi men, Hóa văng tục và chửi mắng vợ rồi bỏ vào giường nằm ngủ. Tưởng vậy mọi chuyện sẽ qua đi, nào ngờ trong lúc bực bội, con gái lại quấy khóc, nghĩ quẩn, Vân đã qua phòng bên lấy chiếc áo vải quấn lên khúc gỗ bắc ngang trên trần nhà làm thành một "thòng lọng" rồi tự kết liễu đời mình.

Nghe tiếng đứa con gái thơ khóc mỗi lúc một thảm thiết vọng sang từ phòng bên, thương con, Hóa bật dậy lao sang và không ngờ tới một viễn cảnh đau lòng: Thi thể vợ thì treo lơ lửng, bên dưới đứa con gái đang ôm riết chân mẹ. Hô hoán mọi người xung quanh tới cứu giúp, song mọi sự đã muộn.

Cám cảnh thay, đứa con gái ngoài bố và mẹ, nó không cho bất cứ một ai bế nó, cho sữa gì nó cũng không chịu uống. Khi Hóa đang làm việc với cơ quan điều tra, lúc này đã 3h sáng nhưng tiếng đứa trẻ vẫn ngằn ngặt vì khát sữa mẹ...

Sau khi hoàn tất việc khám nghiệm, xác định nạn nhân chết do tự vẫn nên đại diện 2 gia đình nội, ngoại đã không yêu cầu mổ tử thi và xin nhận nạn nhân mai táng theo phong tục địa phương.

Sự việc cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai đang làm bố, làm mẹ đừng vì những phút nông nỗi "đánh mất mình" để khiến con trẻ rơi vào sự khổ đau, chia lìa...

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ