Quần áo

Quần áo

19 thg 8, 2011

Người đẹp Diễm My dùng hôn nhân để dạy con

Con gái Diễm My có cùng tên với mẹ, chỉ khác tên đệm là Thùy My. Không chỉ sở hữu gương mặt đẹp giống mẹ, cô gái 16 tuổi này còn rất được chú ý bởi chiều cao nổi bật 1m72. Đam mê ngành báo chí, thời trang và đã từng chia sẻ: không thích "dựa" hơi mẹ để thành công hay kiếm tìm quan hệ bạn bè của mẹ. Thế nhưng thời gian gần đây, Thùy My thường xuyên xuất hiện cùng mẹ tại các sự kiện giải trí. Cô công chúa đầu lòng của Diễm My sẽ tiếp tục theo đuổi sự đam mê ngành báo chí và thời trang như dự định ban đầu hay nối gót mẹ làm nghệ thuật?

Muốn nối nghiệp vì thần tượng mẹ


Con gái lớn của Diễm My, Thùy My năm nay 16 tuổi, đang theo học Trường Quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh. Ngay từ nhỏ, Thùy My đã thường theo mẹ Diễm My đến Trường quay hay các buổi diễn văn nghệ để xem mẹ làm việc. Sớm hiểu được nỗi vất vả cũng như niềm hạnh phúc của nghề diễn, đam mê ngành báo chí và thời trang nhưng Thùy My vẫn muốn có cơ hội sẽ đi theo nghiệp diễn của mẹ.


"Mình không cảm thấy áp lực khi có một người mẹ nổi tiếng. Ngược lại mình cảm thấy tự hào và hãnh diện vì mẹ. Mình luôn thần tượng mẹ vì mẹ luôn dạy mình cách sống đúng mực, biết quan tâm đến bạn bè, mọi người xung quanh, và không nên "lấy mẹ" ra để kiêu căng với người khác", My chia sẻ.



Hồi 12 tuổi, My băn khoăn hỏi mẹ: “Sao hồi xưa ba nghèo, ba xấu mà mẹ lấy ba, trong khi mẹ đẹp, mẹ nổi tiếng thế kia?”. Giờ đây, mới 16, cái tuổi mới lớn dễ nổi loạn nhưng Thùy My đã có suy nghĩ rất chín chắn và có cái nhìn khác về sự lựa chọn của mẹ. My bảo: “Mẹ lấy ba quả là một quyết định đúng. Sau này lấy chồng, con cũng muốn lấy một người chồng giống như ba”. Ngay cả với sự cố lộ ảnh nude thời con gái của mẹ, Thùy My cũng tỏ ra mình là một người chín chắn.

Diễm My nhớ lại cách hành xử của con gái: "Tối đấy, chờ bé Thuỳ My đi biểu diễn ở trường về, tôi vào phòng riêng và nói chuyện với hai con như những người bạn lớn. "Mẹ muốn con xem hình của mẹ chụp cách đây 23 năm. Mẹ không biết tại sao có người đưa những tấm ảnh này lên mạng? Mẹ chụp hình này lúc 25 tuổi, lúc đấy mẹ đã đủ suy nghĩ để chụp nó lưu giữ tuổi thanh xuân chứ không nghĩ dùng nó để đánh bóng tên tuổi".


Bé Thuỳ My không nói gì, cháu xem từng tấm hình một và xem bốn trang khán giả phản hồi trên mạng. Sau khi xem xong, cháu đứng dậy ôm mẹ và nói: "Con thấy hình rất đẹp, mẹ yên tâm, con luôn tự hào về mẹ. Mẹ hãy rửa tấm hình xõa tóc để treo trong nhà vì đó là tấm hình con thấy đẹp nhất!".


Người ta ca ngợi Diễm My vì nhan sắc kiều diễm, mái ấm gia đình hạnh phúc, con đường sự nghiệp thênh thang... của một người phụ nữ cận kề tuổi năm 50. Còn con gái Thùy My thần tượng mẹ đơn giản vì chị là một người mẹ mẫu mực, biết lo cho gia đình. Sau 17 năm chung sống, cuộc hôn nhân của chị vẫn êm đềm, hạnh phúc giữa thế giới nghệ sĩ mà chuyện ly hôn như cơm bữa. Chị bảo, chị muốn giữ gìn cuộc sống hôn nhân bền vững, hạnh phúc như một tấm gương sáng để con cái học theo.


Chị tâm sự: “Các con tôi ngoan là luôn coi bố mẹ là tấm gương cho mình học tập. Chính vì thế, tôi càng phải chú ý cách cư xử của mình với con cái. Tôi tin các con tôi sẽ không quan tâm tôi đẹp như thế nào, nổi tiếng như thế nào, vai diễn của tôi ra sao, bằng việc tôi có đến trường xem cháu biểu diễn, tranh luận cùng bạn bè hay thi bơi với các bạn, hoặc thỉnh thoảng đi xem phim, trò chuyện cùng các cháu như những người bạn hay không? Ra ngoài tôi là người nổi tiếng, là người của công chúng, nhưng về nhà, tôi đơn thuần là một người mẹ bình thường như bao bà mẹ khác trong thành phố này”.


Diễm My bảo, chị muốn dùng chính cuộc sống của bố mẹ để dạy con nên không phải vì có chút tiền mà chị giao hết công việc nhà cho người giúp việc. Làm việc nhà như một cách để chứng tỏ tình yêu của chị với chồng con và cũng là cách để dạy con gái. Nhiều bạn bè đến nhà đã choáng váng khi thấy chị luôn chân luôn tay lau dọn nhà, kì cọ nhà vệ sinh, chăm sóc chồng con. Bao nhiêu năm nay, kể từ khi kết hôn, chồng chị chưa bao giờ phàn nàn về sự chăm sóc của vợ.


Áo sơ mi của chồng, chị ủi phẳng rồi xếp sao cho hợp với từng cà-vạt, để sẵn trong tủ để sáng dậy chồng chị chỉ việc mặc đi làm. Khăn tắm, khăn mặt, khăn lau chân, loại nào vào chỗ đó, chị đều giặt sạch sẽ rồi gấp phẳng phiu, để đúng một chỗ quy định, khi cần chồng chị chỉ việc dùng. Mỗi khi đi công tác xa, chồng chị không bao giờ phải lo lắng xem cần phải mang đi những gì, vì Diễm My luôn sắp đủ tất cả những thứ cần thiết, dù là nhỏ nhất vào vali của chồng.


"Tôi thích mỗi buổi sáng được thắt cà-vạt cho chồng trước khi đi làm, lo quần áo và lau dọn phòng cho các con. Thông qua hành động nhỏ này, tôi cũng dạy cho hai con gái phải biết những công việc phụ nữ nên làm. Tôi không muốn để con ỷ vào mình và người giúp việc", chị chia sẻ.


Đẹp nhưng phải có tri thức


Ở trường, Thùy My được xếp vào top những học sinh chăm ngoan và học giỏi toàn diện. Ngoài các môn học chính khóa, Thùy My còn dành được nhiều thành tích trong hoạt động ngoại khóa. My có thể giao tiếp trôi chảy bằng tiếng Anh nên thường được nhà trường cử đi thi hùng biện tiếng Anh tại Malaysia, Singapore hàng năm và dành được thứ hạng khá cao. My sớm thể hiện tố chất của người lãnh đạo và trách nhiệm với công việc, có lẽ vì vậy mà Thùy My luôn đảm nhiệm vai trò lớp trưởng trong nhiều năm liền. Thùy My chia sẻ: "Mình muốn người khác nói đẹp mà thông minh học giỏi, chứ không phải đẹp mà việc học lại không đến đâu".


Bố làm nghề xây dựng, mẹ là một diễn viên nổi tiếng nên thường vắng nhà liên tục. Nhưng My chưa từng làm cho bố hay mẹ phải lo lắng. My tỏ ra khá chững chạc và ra dáng chị cả gương mẫu cho cô em gái Quế My noi theo. Diễm My bảo, con gái rất giống chị hồi trẻ, dù lớn lên bằng tình yêu thương của cha mẹ nhưng các con vẫn rất tự lập.


Chị chia sẻ: "Tôi mừng là cả hai con đều biết tự lập từ sớm. Nhiều khi thấy con cặm cụi cắt dán thủ công nhưng chưa khéo, tôi muốn phụ một tay, con không chịu, nhất định tự làm. Cháu bảo: "Nếu chưa đẹp, điểm thấp, lần sau con sẽ ráng làm cho đẹp hơn". Tôi nghĩ, các con giống mình ngày xưa. Hồi nhỏ, tôi cũng cứng đầu lắm, chỉ muốn làm theo ý mình. Là con gái nhưng tôi cũng leo rào hái trộm trái cây, nhón gót bấm chuông nhà hàng xóm, chọc cho chó sủa...".


Cũng chính vì có tính tự lập nên Thùy My rất được bố mẹ tôn trọng, mẹ chưa bao giờ ép My làm những điều mà My không thích. Ngay cả trong việc học tập, My cũng được tự do học theo ý mình. "Tôi chưa bao giờ áp đặt bất cứ chỉ tiêu học tập nào với các con. Tôi muốn chúng phát triển tự nhiên theo đúng năng lực. Không thả nổi, nhưng tôi không khuyến khích các con học để có điểm cao, mà tôi muốn chúng học để hiểu rõ, nắm chắc kiến thức. Tôi không áp dụng biện pháp điểm cao sẽ được thưởng", Diễm My nói.


Việc học để con thoải mái nhưng việc chi tiêu của con, Diễm My lại quản khá chặt. Chị bảo kinh tế gia đình chị không khó khăn, nhưng không vì vậy mà các con được quyền tiêu xài tự do. Mỗi lần chị mua sắm gì đều nói rõ cho con biết vì sao mẹ phải mua như vậy. Do đó, khi các con cần tiền, chúng cũng tự giác giải thích lý do cần phải sử dụng tiền để thuyết phục mẹ. Cho tiền con, nhưng sau đó, mẹ con thường tranh luận với nhau về giá trị của những món quà mà chúng định tặng bạn và chị đích thân dẫn con đi mua.


May mắn được sinh ra trong một gia đình hạnh phúc, Thùy My rất trân trọng điều đó nên luôn cố gắng thực hiện nền nếp mà gia đình My thầm quy ước với nhau. My bảo, từ lâu gia đình My coi ngày chủ nhật là ngày “Family’s day” (Ngày gia đình).


Ngày đó mọi thành viên trong nhà đều không ra ngoài hay nhận các cuộc gặp riêng vì bất cứ lý do gì, chỉ đơn giản là dành thời gian cho nhau. Buổi sáng, cả nhà sẽ đi lễ nhà thờ. Sau đó sẽ cùng đi chơi hoặc về nhà chuẩn bị một bữa trưa thật ngon, rồi dành khoảng thời gian để trò chuyện với nhau về các vấn đề cuộc sống. Hồi nhỏ My hay theo mẹ và xem mẹ như một người bạn để tâm sự. Nhưng càng lớn, My lại thích theo bố hơn, và thường tâm sự với bố về các mối quan hệ bạn bè. Chính từ những buổi nói chuyện như thế mà Thùy My xem bố và mẹ như những người bạn, cảm thấy hãnh diện hơn với gia đình hạnh phúc mà mình đang có



Mẹ Diễm My mạnh mẽ, cởi mở, cá tính - con Thùy My đằm thắm, kiên nghị, hai tính cách có vẻ đối lập nhưng nhan sắc thì gần như hai giọt nước. Với khả năng giao tiếp tiếng Anh trôi chảy, Thùy My dự định sẽ sang New York để theo học viết báo và ngành thời trang. Nhưng với tần số xuất hiện ngày càng dày đặc trên các phương tiện truyền thông đại chúng cùng mẹ, biết đâu Thùy My đã tìm được hứng thú với nghề diễn và muốn bước chân vào làng giải trí.

Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m72, người mẫu thời trang là con đường mà My có thể lựa chọn để vừa nối nghiệp mẹ vừa thực hiện được đam mê thời trang của mình. Dù Thùy My quyết định như thế nào thì My vẫn luôn được bố mẹ ủng hộ và tạo điều kiện: "Lúc nào tôi cũng hướng cho các con đi con đường tốt nhất. Hai cháu theo nghề của bố hay của mẹ thì đều tốt, vợ chồng tôi đều ủng hộ sự lựa chọn của con chứ không phải là mình làm nghề này khổ cực nên không muốn cho con theo. Thùy My thì rất thích theo tôi đến trường quay hay đến các sự kiện văn nghệ nhưng hiện tại cháu vẫn đang học phổ thông. Nếu cháu thực sự muốn theo nghiệp mẹ thì tôi và ông xã sẽ hết sức tạo điều kiện cho cháu theo đuổi đam mê của mình", Diễm My khẳng định.


Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ