Quần áo

Quần áo

9 thg 8, 2011

Độc chiêu phẫu thuật thẩm mỹ để giữ chồng

Phải đến quá nửa phụ nữ tìm đến cầu viện thẩm mỹ còn với tâm lý làm đẹp để giữ chồng.


Trong dãy người ngồi chờ ngoài hành lang chờ đến lượt khám trong một trung tâm thẩm mỹ, thoáng nhìn tôi một lượt từ đầu tới chân, một cô chợt vỗ nhẹ vào vai tôi và bảo: “Trẻ thế này mà đã biết đi thẩm mỹ”.

Ngừng giọng với đôi chút ngập ngừng, sốt ruột chờ đến lượt, người phụ nữ hơn 40 tuổi tâm sự: “Đời sống phát triển nên không thiếu những dịch vụ làm đẹp, mà phụ nữ ai cũng thích đẹp. Ra đường, đến cơ quan các ông gặp toàn những cô trẻ đẹp nên những người như cô luôn sợ mất chồng, thành ra cũng phải đua nhau đi tút tát lại nhan sắc của mình”.

Cô thành thật: “Con gái bây giờ mới còn trẻ đã thi nhau đi làm đẹp thì sao cứ bảo những bà “băm”, bà “nhăm” cũng muốn “cưa sừng làm ghé”.
Lướt nhanh cuốn sổ khám của cô thì đây là lần khám định kỳ thứ 2 theo quy trình điều trị nám trong 6 tháng.

Tôi lại gặp một đôi mắt ngơ ngác bước ra khỏi phòng khám, nhìn dọc dãy người đang chờ phía bên ngoài chốc chốc chị lại hỏi thăm: “Có thấy người đàn ông vừa đứng đây chờ không?”.

Hỏi ra mới biết hai người định “rổ rá cạp lại”, sắp tổ chức đám cưới, cả hai thống nhất đưa chị đến thẩm mỹ viện để “tút” lại 'ngã ba' sau hai lần sinh con để bước vào cuộc hôn nhân mới. Họ mong muốn lần đò này sẽ thực sự viên mãn nên đến gõ cửa trung tâm thẩm mỹ.

Còn với Bác sĩ – Thạc sĩ Nguyễn Thành Hải (Phụ trách phẫu thuật thẩm mỹ - Thẩm mỹ viện Thanh Bình), với gần 20 năm gắn bó trong nghiệp dao kéo, anh thành thật chia sẻ: “Thực sự nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng lớn. Nhưng cũng rất nhiều phụ nữ tìm đến cầu viện thẩm mỹ còn với tâm lý làm đẹp để giữ chồng”.

Có những quý bà tìm đến trung tâm để “phòng trước”, nhưng cũng có không ít trường hợp coi thẩm mỹ là cách duy nhất họ có thể làm để níu kéo.
Đặc biệt, có lần một phụ nữ tìm đến trung tâm, không giấu nổi sự lo lắng đầy hốt hoảng, chị nói mà như khóc: “Xin anh làm cho tôi thật đẹp. Anh xem tôi cần phải thẩm mỹ những gì để có thể đẹp hơn. Tôi xin anh hãy làm cho tôi tất cả những phẫu thuật thẩm mỹ cần thiết để tôi đẹp hơn”.

Cứ như thế, gương mặt chị cùng giọng nói càng lúc càng méo xệch đi: “Chồng tôi đã có bồ đến mấy tháng nay và tôi cần phải đẹp hơn, trẻ cô ta mới mong kéo lại được”.

“Phụ nữ cần đẹp và muốn làm đẹp đó là nhu cầu chính đáng của họ. Đời sống phát triển, việc phụ nữ tìm đến những trung tâm thẩm mỹ để được chăm sóc là điều dễ hiểu. Nhưng với những phụ nữ tìm đến thẩm mỹ như một độc chiêu để giữ chồng thì tâm lý của họ lại cực kỳ bất ổn, chỉ chăm chăm vào mục đích duy nhất là làm thế nào để đẹp hơn mới giữ được chồng, nên có thể dễ dàng có những phút bốc đồng cũng như nhiều khi có những quyết định “tùy thuộc bác sĩ”. Đây thực sự là điều đáng lo" – Bác sĩ Hải tâm sự.


“Đẹp thì… đến chết vẫn phải đẹp!”

Tìm đến với những địa chỉ thẩm mỹ hiện nay, không chỉ có những cô cậu tuổi teen, những cô, những chị mà còn là chuyện của không ít bà lão.

Chỉ tay theo dáng một phụ nữ vừa rời phòng khám, bác sĩ Hải mỉm cười và bảo: “Không mấy ai nhận ra kia lại là dáng của một phụ nữ đã 74 tuổi. Hôm nay bà đến tháo chỉ sau lần căng da mặt thứ 2. Với quan niệm: Đẹp thì đến chết vẫn phải đẹp nên bà cũng thường xuyên tới làm các dịch vụ thẩm mỹ để xóa đi những dấu hiệu của tuổi già”.

Cũng theo bác sĩ Hải, cách đây không lâu, cũng đã có một phụ nữ ngoài 60 tuổi lặn lội từ Hải Phòng tới phòng khám tìm anh với mong muốn tha thiết được bác sĩ thực hiện phẫu thuật nâng ngực.
Bác tâm sự rất chân thành: “Đã ngoài 60 tuổi, chồng đã mất từ lâu, con cháu cũng đã đầy đủ vẫn còn muốn nâng ngực không ít người sẽ cười. Nhưng tôi thì suy nghĩ đơn giản, cả đời mình đã hy sinh cho con cháu, ngày trước thiếu thốn không có điều kiện chăm sóc cho bản thân mình, đến bây giờ sau bao nhiêu những tháng ngày vất vả tôi muốn được chăm sóc cho chính mình và muốn đẹp hơn thì không có gì phải xấu hổ hay đáng cười cả”.

Thậm chí, thỉnh thoảng tại không ít những bệnh viện hay các trung tâm thẩm mỹ vẫn có những khách hàng đến gần 80 tuổi đến xin được cắt mí, nâng mí hay căng da mặt…

“Mong muốn được đẹp, được hoàn thiện bản thân là mong muốn chính đáng và dù ở bất cứ độ tuổi nào cũng đều có quyền được thực hiện mong muốn ấy. Nhưng đối với những người đã có tuổi, vấn đề thẩm mỹ cần phải được xem xét một cách thận trọng.

Không ít trường hợp, những người tuổi cao có rất nhiều những bệnh lý khác nhau, đặc biệt là những vấn đề về huyết áp hay tim mạch nhưng lại cố tình giấu bác sĩ chỉ vì muốn được thực hiện phẫu thuật. Điều này sẽ cực kỳ nguy hiểm” – Bác sĩ Thành Hải nói.

Anh cũng nhấn mạnh thêm: Thực hiện phẫu thuật cho những phụ nữ đã có tuổi cũng “khó tính” hơn. Bác sĩ phải cân nhắc thế nào cho thật phù hợp. Không thể cứ thế thực hiện căng da mặt cho một quý bà đã 80 như thời con gái, bởi nhìn về tổng thể bác sĩ phải thấy được sự cân đối, phù hợp cũng không thể thực hiện phẫu thuật ngực cho họ khi cảm nhận thấy sự nguy hiểm nhiều hơn là sự cần thiết để đẹp.

Và cũng chính vì thế mà anh đã đã từ chối không ít “thượng đế” quý bà...

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ