Quần áo

Quần áo

8 thg 8, 2011

'Tình' giang hồ kiều nữ - đại gia Sài Gòn

Trên đất Sài Gòn xưa - nay, lúc nào cũng ồn ào những cuộc tình kiều nữ - đại gia, khiến báo giới tốn nhiều giấy mực.

Ca sĩ Kim Loan - Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu

Sài Gòn cũng từng ầm ĩ một thời chuyện “vợ bé” bí mật của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu là ca sĩ Kim Loan nổi danh trên sân khấu ca nhạc từ năm 1966.

Ca sĩ Kim Loan.

Kim Loan theo học lò nhạc sĩ Nguyễn Đức từ khi lên 8-9 tuổi. Năm 1966, cô 17 tuổi, bắt đầu sự nghiệp ca hát với nhạc phẩm “Căn nhà ngoại ô” và ngay lập tức nổi danh.

Với chất giọng hơi khàn, nghẹt mũi một chút. Kim Loan được ví như là cây bonsai, chưa được uốn cành tỉa lá để trở thành một thứ cây cảnh với những nét hài hòa ngoạn mục. Song chỉ cần gia công một chút, cô có thể trở thành ngôi sao lung linh sánh vai với Thẩm Thúy Hằng, Kiều Chinh, Mộng Tuyền, Thanh Nga...

Trong một lần hát phục vụ cho lính biệt động quân ở trại Đào Bá Phước, ca sĩ Kim Loan hội ngộ với Nguyễn Văn Thiệu đang đến dự buổi lễ của binh chủng. Và thế là Kim Loan tỏa sáng bởi nhan sắc hơn là giọng ca, đã lọt vào mắt xanh đa tình của Tổng thống Thiệu. Sau đó, bằng một kênh bí mật, Thiệu chỉ thị cho Đặng Văn Quang và trung tá Ngân đứng ra mai mối. Kim Loan trở thành vợ bé của ngài tổng thống một cách hết sức bí mật được khoảng gần một năm... Nhưng rồi một ngày kia, đệ nhất phu nhân Tổng thống - bà Mai Anh phát hiện, rất giận dữ nhưng vốn bản tính trầm lặng, nếu làm ầm ỷ lên người bị thiệt trước tiên là chiếc ghế Tổng thống của chồng đang vào cuộc vận động bầu cử...

Tính đi tính lại, cuối cùng bà Mai Anh đã dọa đánh ghen “làm thịt” tình địch, buộc Tổng thống Thiệu hoảng sợ phải đưa tình nhân di tản sang Tây Đức sinh sống. Sự nghiệp ca hát đang tỏa sáng trên sân khấu của Kim Loan chấm dứt vào năm 1969. Đúng một năm sau cô làm đám cưới với một Việt kiều.

Vũ nữ Cẩm Nhung - trung tá Thức Công Binh

Vũ nữ Cẩm Nhung sở hữu một khuôn mặt cực đẹp và lẳng lơ, cùng thân hình quyến rũ và đôi chân điệu nghệ nhất trong các vũ điệu cuồng say tại các vũ trường Sài Gòn. Vì thế, cô có cuộc sống giàu sang nhung lụa vì được nhiều công tử "chết mê chết mệt", đua nhau cung phụng tiền bạc.
Bị tạt acid, khuôn mặt của vũ nữ Cẩm Nhung biến dạng.

Không biết đã có bao nhiêu tướng tá, đại gia đất Sài Thành từng đắm đuối, say mê, săn đuổi lấy lòng người đẹp. Nhưng rồi, chỉ vì ham trở thành trung tá phu nhân, Cẩm Nhung đã cắt đứt hết những quan hệ tình ái phức tạp, cặp hẳn với trung tá Thức Công Binh, gây nên tấn bi kịch chấn động miền Nam thuở ấy. Cụ thể, vào ngày 18/7/1963, đồng loạt các tờ báo, tạp chí Sài Gòn đăng tin, giật tít rất giựt gân về việc “nữ hoàng vũ trường” - vũ nữ Cẩm Nhung bị tạt acid phá hủy toàn bộ gương mặt xinh đẹp. Đây là trận đánh ghen tàn bạo và vô nhân đạo nhất, lần đầu tiên trong lịch sử tiêu diệt tình địch bằng cách dùng acid đậm đặc để hủy hoại nhan sắc.

Chuyện là cuộc sống "già nhân ngãi, non vợ chồng" giữa cô vũ nữ nổi tiếng xinh đẹp đắt khách với trung tá thời Diệm - Nhu đã đến tai chính thất của ông Thức, bà Lâm Thị Nguyệt, tức Năm Ra đô ("hỗn danh" vùng nhà lô Cô Bắc). Vì máu "hoạn thư", quyết "chém cha cái kiếp lấy chồng chung", bà Nguyệt đã lập hẳn một kế hoạch tiêu diệt tình địch. Theo đó, phu nhân trung tá thuê hai tên giang hồ máu mặt, với giá 2 lượng vàng. Và vào ngày định mệnh đó, khi Cẩm Nhung xuất hiện trên phố, kẻ thủ ác đã tạt thẳng vào mặt cô vũ nữ một ca acid đậm đặc. Theo những người chứng kiến, người đẹp Cẩm Nhung chỉ kịp ôm lấy mặt, thét lên: "Chết tôi rồi. Cứu tôi với!...". Cẩm Nhung quằn quại dưới đường. Tiếng kêu cứu khiến một số người chạy lại. Có một người đàn ông vực nạn nhân lên xe taxi, chở đến bệnh viện Đô Thành (bệnh viện Sài Gòn ngày nay).

Vụ tạt acid đã biến vũ nữ Cẩm Nhung thành phế nhân, bị mù loà, mặt mũi u nần, với những vết sẹo trông rất khủng khiếp. Những người tình một thời và đặc biệt là ông trung tá Thức đều "chạy mất dép", không hề đến thăm hay nhìn trộm cô dù chỉ một lần. Vào những năm 70-71, người ta thường thấy cô vũ nữ ngồi xổm bên vệ đường Lê Lợi, Tự Do - là những con đường ngày trước cô vẫn thường đi làm hàng ngày, trên ngực có đeo bức chân dung chụp chung với người tình sĩ quan, xin tiền trong sự hững hờ của khách đường. Sau năm 1975, Cẩm Nhung xuất hiện thêm một vài lần nữa rồi biệt tăm luôn, không ai biết rằng cô đã đi về đâu, hoặc cũng có thể cô đã quyên sinh để kết thúc một kiếp người quá đau thương...

Những phụ nữ đủ mọi tầng lớp của miền Nam lúc bấy giờ thường mang kết cục đau thương của vũ nữ Cẩm Nhung làm lời răn đe với mọi người phụ nữ ngoại tình, lăng nhăng.

Nữ quái Kim Anh - "trùm" Năm Cam

Là con nhà giàu lại có dòng máu lai Tây, lúc 16 tuổi, Lê Thị Kim Anh đẹp không thể tưởng tượng. Năm 1973, có đến 2 hãng phim đến mời Kim Anh làm diễn viên, nhưng cô lắc đầu từ chối một cách thẳng thừng vì đơn giản "cô không biết chữ thì làm sao học kịch bản"...

Kim Anh bắt đầu nghiệp "giang hồ" vào năm 1987, khi mở một nhà hàng nhỏ trên đường Đinh Công Tráng (góc Lê Lai, quận 1), với dàn “đào” mà sau này đều trở thành những ngôi sao lấp lánh trong thế giới ngầm Sài Gòn. Từ năm 1990 đến 1995, đánh dấu một thời "vàng son" của Kim Anh cùng cuộc tình mặn mà trong bóng tối với Năm Cam. Nữ quái tuyển lựa, huấn luyện và tung hàng đàn gái quê vào nhà hàng máy lạnh Sương Nguyệt Ánh, các điểm kín đáo trong hẻm Nguyễn Thiện Thuật, hay Lê Văn Linh. Về sau, Kim Ánh cưới một ông chồng thủy thủ, trong khi Năm Cam diễn đạt vai vợ chồng với bà ba tên Thu. Nữ quái vẫn tiếp tục điều hành "cỗ máy sex" phục vụ cho sòng tứ sắc của chánh cung Trúc, và những mối liên hệ ma quỷ giữa Năm Cam và các quý ông đáng kính.

Kim Anh được Năm Cam trả công hậu hĩnh cho những ngày chung lưng đấu cật xây dựng triều đại 148 Tôn Đản: một nhà lầu mặt phố Lê Thị Hồng Gấm, một biệt thự khác đang xây dở ở chân cầu Sài Gòn. Trong đợt truy quét thứ hai của lực lượng công an vào ngày 18/12/2001, Kim Anh bị bắt tại một tổ quỷ ở đường Nguyễn Cảnh Chân...



Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ