Quần áo

Quần áo

8 thg 8, 2011

Thu Phương sẽ khóc một lần cho hết nhớ nhung

Chuẩn bị tái ngộ khán giả Hà Nội, giọng ca ‘Đêm nằm mơ phố’ muốn dốc hết nỗi lòng của mình sau 9 năm xa cách. Sau bao thăng trầm của cuộc sống riêng, giọng hát Thu Phương mang nặng thân phận con người.

Thu Phương tái ngộ khán giả Hà Nội trong hai đêm 27-28/8 của chương trình Không gian âm nhạc với những tác phẩm của các nhạc sĩ Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Phú Quang, Trần Quang Lộc, Dương Thụ, Phạm Trọng Cầu, Việt Anh, Nguyễn Xinh Xô...


- Sau 9 năm từ ngày rời Hà Nội, Thu Phương của ngày hôm nay khác gì Thu Phương khi còn trong biên chế Nhà hát Tuổi Trẻ?

- Đã đi qua một thời vụng dại, Thu Phương không còn là "dòng sông lơ đãng" nữa. Trải qua bao nhiêu sóng gió cuộc đời, sự thay đổi rõ rệt ở tiếng hát của Thu Phương là có thân phận con người trong đó. Khi con người nhìn nhận được bản chất của đời sống, họ sẽ bình thản với cuộc đời hơn. Ví dụ như tôi nhìn thấy: bản chất của niềm vui chính là nỗi buồn.

- Trước đây, khán giả yêu mến thường gọi chị là “cô gái mùa thu Hà Nội”. Phải chăng vì thế, chị lại chọn những ngày đầu thu cho đêm nhạc tái ngộ đầu tiên của mình ở Hà Nội?

- Thiên thời, địa lợi, nhân hòa là những yếu tố tạo nên mối duyên cho sự xuất hiện lần này của Thu Phương trong chương trình Không gian âm nhạc. Đây là điều mà tôi chờ đợi từ ngày xa Hà Nội. Nỗi nhớ gần 9 năm chỉ để cho một lần quay trở lại. Tôi sẽ được hát, được khóc một lần cho hết những nhớ nhung và những dỗi hờn.

- Chị nghĩ sao về người bạn đồng hành của mình là Hà Anh Tuấn?

- Tôi và Hà Anh Tuấn đã có nhiều chuyến lưu diễn chung thành công tại Mỹ nên có ấn tượng đẹp về nhau. Đối với tôi, Hà Anh Tuấn là một giọng hát có tư duy, chiều sâu và niềm đam mê khát khao cống hiến. Bạn không phải lo ngại về việc chúng tôi khác nhau cả về thế hệ và chất giọng. Tôi và Hà Anh Tuấn có thể nói là “kẻ thiếu người thừa, ta bù đắp cho nhau”.




Chương trình Không gian âm nhạc tháng 8 mang tên "Lá khơi vàng chưa nhỉ", có sự tham gia của Thu Phương và Hà Anh Tuấn.

- Thường xuyên bay show, ai sẽ là người thay chị chăm sóc các con?

- Đây là lần trở về chính thức sau 9 năm xa Hà Nội, tôi dành hết cảm xúc của mình cho “Lá khơi vàng chưa nhỉ” nên không mang theo các con. Bố mẹ của tôi cũng đã sang Mỹ định cư hơn 18 tháng rồi nên tôi rất yên tâm và thấy may mắn khi có sự chăm sóc của ông bà với các cháu. Điều này giúp tôi có thể tập trung thời gian cho con đường của mình.

- Trẻ con rất nhạy cảm. Trong gia đình chị, làm thế nào để tránh sự phân biệt giữa “con tôi - con chúng ta”?

- Đây là việc nan giải. Tuy nhiên, cách cư xử công bằng của bố mẹ với con cái sẽ mang đến cho chúng cảm giác được chăm sóc và yêu thương. Sự xuất hiện của bố mẹ tôi cũng giúp các con hòa hợp đời sống gia đình mới rất hữu hiệu.

- Là hàng xóm của chồng cũ, chị có gặp khó khăn gì trong mối quan hệ với Huy MC - khi người ta có câu “trai thương vợ cũ, gái nhớ chồng xưa”?

- Khái niệm này không hề có trong suy nghĩ của tôi, kể từ khi kết thúc cuộc hôn nhân ấy. Chúng tôi chưa bao giờ trách móc hay giận hờn gì nhau - sự đổ vỡ của một cuộc hôn nhân đều có lợi cho đôi bên. Hiện tại, mối quan hệ của chúng tôi thực sự rất tốt đẹp.

- Trong đỉnh điểm câu chuyện về Hồ Ngọc Hà mang thai và sinh con năm 2010, báo giới nhắc lại việc Phương Thanh dọa tát Hồ Ngọc Hà vì người đẹp này có quan hệ tình cảm với chồng cũ của chị. Thực hư thế nào?

- Tất cả chuyện này xảy ra khi tôi đã ở Mỹ nên tôi không có ý kiến gì. Đối với tôi, người thứ ba không đủ sức làm rạn nứt bất cứ mối quan hệ nào nếu mối quan hệ đó không có vấn đề từ trước

Thu Phương hiện tại hài lòng với hạnh phúc mình nắm giữ. Chị đã có với ông bầu Dũng "Đen" một bé trai được đặt tên là Gia Bảo.

- Cái tên Huy MC ở hải ngoại không thành công như chị. Có khi nào chị chạnh lòng thương người cũ?

- Ông trời không cho ai tất cả và cũng không lấy hết của ai bao giờ. Anh Huy không được thành công trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng anh ấy lại được rất nhiều điều khác - chẳng hạn như một gia đình hạnh phúc. Mọi thứ trong đời đều có cái giá của nó.

- Chị cảm thấy thế nào về sự tương đồng giữa chị và Hồng Ngọc: cùng trải qua cuộc hôn nhân không hạnh phúc với người trong giới nghệ thuật, tìm thấy tình yêu với bầu show cho mình trên đất Mỹ và kết trái bằng đứa con đáng yêu?

- Điều này chính Hồng Ngọc đã tâm sự với tôi trong những chuyến chị em lưu diễn ở Mỹ - nhất là khi Hồng Ngọc gặp những khó khăn tương tự tôi trong cuộc sống. Cùng trải qua nhiều thăng trầm, chúng tôi dễ dàng đồng cảm với nhau. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Không có bình yên nào mà không xót xa.

- Trải qua một lần đổ vỡ, chị học được điều gì để gìn giữ hạnh phúc?

- Hôn nhân tuyệt đối phải có niềm tin và sự nể trọng thì mới tồn tại được. Các cụ ta xưa nay đã nói: "Vợ chồng tương kính như tân". Hãy cứ cố để đẹp hơn mỗi ngày trong mắt nhau, yêu nhau hơn ngày hôm qua nhưng ít hơn ngày mai. Đây là điều tôi luôn thầm nhắc nhở mình.

- Chị nghĩ thế nào về sự bao dung và tình yêu của người đàn ông hiện tại dành cho mình?

- Thôi thì tôi cứ nghĩ rằng: ‘Gái có công thì chồng không phụ’. Hiện tại, tôi là một ca sĩ đang được khán giả hải ngoại yêu mến, lịch diễn của tôi vẫn đều đặn. Đối với vai trò của một người phụ nữ thì tôi cảm thấy mình hạnh phúc vì được làm vợ, làm mẹ. Có lẽ, thế là đủ.


Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ