Quần áo

Quần áo

8 thg 8, 2011

Sao hở và nuy - Đâu là đẹp?

Ngày nay chúng ta không còn lạ lùng hay lạ lẫm với những hình ảnh “nửa kín, nửa hở” của các Sao nhà mình, nếu theo đúng nghĩa của từ này thì vẻ đẹp ấy nó sẽ đẹp, hấp dẫn, thu hút tình tò mò của mọi người. Nhưng khổ nỗi, cái “nửa hở” nó lại thường chiếm tới ¾ diện tích của hình ảnh, thế nên nó mới tạo nên những “ cơn sốt thị phi”.


Để chứng tỏ bản thân, Kiều Trinh kỳ công dựng hẳn clip.
Nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin, khoảng cách giữa người hâm mộ hay những người quan tâm đến lĩnh vực văn hóa – nghệ thuật với nghệ sỹ không còn xa. Những thông tin, hình ảnh, sự kiện của nghệ sỹ luôn được cập nhật liên tục tới công chúng. Từ những chuyện bé bằng con kiến cho tới những chuyện to tát như đi từ thiện, thậm chí là đánh nhau công chúng cũng biết tường tận. Nhưng có lẽ tiếp cận công chúng bằng những lời lẽ chưa đủ sức thuyết phục, ảnh hưởng cho nên các Sao phải sử dụng hình ảnh. Cũng biết rằng: Đẹp thì khoe ra thế nhưng mà… Ngồi lướt vài trang web, trang nào cũng thấy người đẹp hở, từ những cô nàng tài năng chỉ thể hiện ở khả năng là dám khoe thân hơn những người khác cho đến những Sao trong làng giải trí đều mang lại cho khán giả những phen “bỏng mắt”, trong số đó tôi nghĩ rằng có nhiều người chắc phải dùng đến thuốc nhỏ mắt liên tục.


Nên gọi đây là Hoa Hậu gì?


Thậm chí đến một MC Hoa Hậu nức tiếng là được nhiều người yêu mến cũng không thua chị kém em. Giữ vai trò là MC của đêm thi phụ một cuộc thi Quốc tế, nữ MC của chúng ta đã xuất hiện với hình ảnh không thể hở hơn được nữa. Chúng ta có nên đồng cảm rằng do áp lực xuất hiện giữa nhiều người đẹp trên thế giới nên cô cũng phải xuất hiện cho nó ấn tượng một chút, hơn nữa các thí sinh ăn mặc cũng có vẻ kín đáo nên mình phải như thế mới thu hút được người xem? Chỉ hi vọng tỷ lệ khán giả nhỏ tuổi xem chương trình đó càng ít càng tốt, để các em không biến nó thành xu hướng thời trang nơi trường học.

Hở ít có lẽ vẫn chưa tạo nên những cú “đột phá” về hình ảnh nên các Sao phải nuy mới thể hiện được hết khả năng phô diễn của mình. Đây cũng là một điều đáng khen ngợi vì đâu phải ai cũng dám làm như thế, hơn nữa họ còn được công chúng tung hô như là một người dám xả thân vì cộng đồng, vì công chúng. Vì thế, chúng ta phải góp phần đưa họ lên đỉnh cao danh vọng bằng cách bàn tán, xì xào về họ.

Càng nhiều người tham gia càng tốt, đó là cách cảm ơn cho những đóng góp của họ. Đó là những thực trạng đã và đang diễn ra nhan nhản trong các buổi biểu diễn, những sự kiện rồi cả những chương trình ti vi truyền hình trực tiếp đến khán giả trong đó có rất nhiều khán giả lớn và nhỏ tuổi, khiến độc giả ngày càng quan tâm đến Sao. Thiết nghĩ việc làm đẹp đó là việc tất yếu, các Sao thì điều đó là càng cần thiết và quan trọng. Việc hội nhập các phong cách thời trang ăn mặc là những điều đáng quan tâm, nhưng thời trang còn phải là đúng lúc và đúng chỗ, đó mới là văn hóa về làm đẹp. Nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới Mike Stock đã phải bày tỏ sự lo ngại về sự xuất hiện với những hình ảnh “ thiếu vải” của hàng loạt ngôi sao lớn: Nicole Scherzinger, Rihanna, Katy Perry, Lady Gaga…. sẽ làm ảnh hưởng rất xấu tới giới trẻ. Ở phương Tây, nơi bắt nguồn cho lối sống tự do, thoải mái trong cách ăn mặc mà các nghệ sỹ còn trở thành nỗi lo cho những bậc phụ huynh thì chúng ta sẽ nói gì với các nghệ sỹ để họ thật sự trở thành những hình ảnh đẹp trong lòng công chúng, là những người có những ảnh hưởng tốt tới cả một thế hệ trẻ đang thần tượng mình?

Thay cho lời kết, xin gửi đến các Sao lời nhắn nhủ - Vẻ đẹp và tài năng thực sự nó sẽ tự tỏa sảng còn những hình ảnh “trần trụi” như thế rồi sẽ cũng không thể đi đến đâu cả nhưng cái hệ lụy đó chính là tương lai của cả thế hệ đi sau, giới trẻ sẽ trở thành gì nếu họ nhìn thấy thần tượng mình với những hình ảnh đó? Đẹp như thế có nên không?



Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ