Quần áo

Quần áo

8 thg 8, 2011

Ôi, đồng nghiệp nữ!

-Nếu bạn có ít nhất một đồng nghiệp nữ, hoặc tệ hơn là một sếp nữ, hãy học cách thích nghi với họ nhé.

Trò chuyện

Nếu như đàn ông đơn thuần coi cuộc trò chuyện là để thông báo hay tiếp nhận thông tin thì phụ nữ lại coi đó là điều kiện để thiết lập mối quan hệ, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn. Với họ, nói là “một phần tất yếu của cuộc sống”. Vì vậy, cho dù ở nhà bạn có ít nói thế nào thì mỗi ngày cũng gắng trò chuyện dăm ba câu với cô đồng nghiệp nhé, nó sẽ đem lại nhiều cái lợi đấy.

Tuy nhiên, hãy xác định giới hạn, nên và không nên nói chuyện gì. Nếu bạn “hòa đồng” đến mức chuyện gì cũng nói thì họ sẽ ngay lập tức đánh giá bạn là “đồ đàn bà” đấy.

Học cách lắng nghe

Hãy nhạy cảm để biết lúc nào nên nói, lúc nào nên nghe. Tất nhiên phụ nữ không thích một “đối tác” giao tiếp câm như hến, nhưng họ cũng chẳng ưa anh chàng nào đòi nói hết phần của họ. Bản thân các đồng nghiệp nữ rất thích nói, vì vậy bạn hãy tình nguyện là người lắng nghe họ, là địa chỉ tin cậy để họ tìm đến khi muốn… nói. Đừng là “lão đồng nghiệp mặt lì lì” trong mắt họ nhé.

Hãy cởi mở, tạo điều kiện để họ chủ động nói với bạn.

Uốn lưỡi bảy lần trước khi nói

Hãy cẩn thận với điều bạn sắp nói ra. Mọi lời bình luận vô tình của bạn có thể sẽ bị gắn mác “bất lịch sự”, “vô duyên” hay “thô thiển” đấy. Đối với đồng nghiệp nữ, tuyệt đối đừng bình phẩm gì về nhan sắc, cách ăn mặc, tuổi tác của họ, nếu có thì chỉ là những lời khen thôi.

Nếu họ có hỏi “Ông thấy tôi mặc bộ này có hợp không?”, đừng trả lời quá thật thà: “Hình như trông hơi béo thì phải”. Câu chê kiểu “nửa mùa” này của bạn sẽ khiến họ tức điên lên đấy.

Ngoài ra, đừng lôi chuyện riêng tư của họ ra làm trò đùa, trừ khi chính họ nói ra.

Không nên quá tức giận

Nghĩ thật kĩ trước khi quyết định để cơn tức giận của bạn bùng phát ra ngoài. Có thể bạn đã không thể chịu nổi cô nàng đồng nghiệp vừa đỏng đảnh vừa tự cao tự đại, vừa bảo thủ, nhưng bạn hãy cố kìm cơn giận nếu không muốn bị đánh giá là kẻ không đáng mặt đàn ông.

Đừng chỉ trích các đồng nghiệp nữ. Họ thích những lời góp ý chân thành hơn.

Tôn trọng

Ngày nay, trong công việc, đôi khi phụ nữ còn giỏi giang hơn đàn ông. Đừng cho rằng họ là nữ thì không quyết được việc lớn. Hãy thường xuyên hỏi ý kiến họ và cân nhắc những lời góp ý quý giá. Hành động tôn trọng nữ giới này của bạn sẽ được đánh giá rất cao đấy.

Phàm là phụ nữ thì ai cũng thích khen. Nhưng ở công sở, nếu bạn chỉ chăm chăm khen ngợi hình thức của nữ đồng nghiệp thì có thể họ sẽ cho rằng bạn đang coi thường năng lực của họ. Hãy để họ biết rằng bạn cũng đánh giá cao năng lực của họ.

Hiểu được cách mà họ nghĩ

Phụ nữ xử lí thông tin rất khác so với đàn ông. Họ thường có xu hướng tìm hiểu cặn kẽ và đánh giá rất chi tiết. Trong khi đó, đàn ông thường đánh giá bao quát hơn. Nếu phụ nữ gật đầu, đơn giản là họ đang lắng nghe chứ không phải đang đồng ý.

Thay vì phản ứng tức thì, phụ nữ thường quay ngược trở lại vấn đề để xem xét, rồi đưa ra vài lời nhận xét bâng quơ. Đừng sốt ruột, các nữ đồng nghiệp rất thông minh, họ sẽ cho bạn những lời khuyên quý giá đấy. Nhưng họ cần có thời gian suy nghĩ. Hơn nữa, trong công việc, phụ nữ thường bị lấn cấn vấn đề tình cảm.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ