Quần áo

Quần áo

8 thg 8, 2011

Công thức làm đẹp với trái cây

Da bị cháy nắng, tóc khô xơ rối, cơ thể có mùi khó chịu và xuất hiện nhiều mụn trứng cá hơn với làn da tiết nhiều dầu…

Tất cả rắc rối ấy đều có thể khắc phục hiệu quả với những công thức làm đẹp tự chế rất đơn giản từ các loại trái cây phổ biến thông dụng trong ngày hè.

Cà chua

Cà chua chứa rất nhiều chất chống oxy, beta carotene, đa dạng các loại vitamin, có tác dụng làm giảm quá trình lão hóa của da, đồng nghĩa với việc ngăn ngừa nếp nhăn và chấm đồi mồi hiệu quả.

Da dầu và mụn trứng cá: Nếu da bạn thuộc loại da dầu và thường xuyên bị mụn trứng cá viếng thăm, hãy dùng cà chua cắt lát đắp lên mặt, nằm thư giãn khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước thường. Chăm chỉ thực hiện đều đặn hai lần/tuần bạn sẽ nhận được dấu hiệu tích cực.




Chăm sóc làn da khô: Ngoài ra bạn có thể tự chế loại mặt nạ cà chua và mật ong để chăm sóc làn da khô, giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng. Cách thực hiện rất đơn giản, dùng 1 thìa mật ong trộn lẫn với 1 thìa thịt (cùi) cà chua chín mọng. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt, tránh vùng mắt. Nằm thư giãn khoảng 15 phút và rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Chăm sóc tóc khi đi bể bơi: Vào những ngày hè, bơi lội là môn thể thao ưa thích của không ít người để “trốn và tránh” cái nắng nóng oi bức. Tuy nhiên, nước bể bơi lại có chứa nhiều hóa chất, đặc biệt là clo, làm tóc bị khô và xơ.

Bạn đừng quá lo lắng về vấn đề này nhé, bởi bằng cách chế dầu xả từ cà chua sẽ giúp mái tóc bạn trở nên mềm mại, mượt mà chấm dứt tình trạng xơ rối.

Sau khi gội sạch tóc bằng dầu gội và nước thông thường, dùng nước ép cà chua (cà chua xay nhuyễn) thoa đều từ chân tóc đến ngọn tóc. Dùng khăn nóng cuốn quanh tóc khoảng nửa tiếng và cuối cùng gội sạch lại, các dưỡng chất và vitamin trong cà chua sẽ ngấm sâu vào chân tóc cũng như da đầu.

Trái bơ

Chăm sóc vùng da khuỷu: Vùng da ở khuỷu tay, khuỷu chân, đầu gối, mắt cá chân thường thô ráp, xù xì hơn những vùng da khác do sự cử động nhiều của các vùng khớp nơi đây.

Muốn da ở vùng khuỷu cũng mịn màng và mềm mại, trắng đẹp như những vùng da khác trên cơ thể, bạn hãy dùng trái bơ chín xay nhuyễn và đắp lên những vùng da này. Nên thực hiện hai lần/tuần.

Bên cạnh đó có nhiều cách để bạn chế mặt nạ chăm sóc da mặt với trái bơ rất hiệu quả vì trong trái bơ chứa rất nhiều vitamin và chất béo có lợi.

Tạm biệt vết chân chim: Những vết chân chim xuất hiện ngày một nhiều xung quanh vùng mắt chính là dấu hiệu tố cáo tuổi tác và quá trình lão hóa của da.

Để làm chậm quá trình này và loại bỏ những dấu chân chim, hãy dùng trái bơ chín, nghiền nhuyễn, có thể thêm 1-2 giọt tinh dầu ôliu. Đừng trước gương, thoa đều hỗn hợp này lên vùng mắt, cần khéo léo cẩn thận để không vương vào bên trong mắt. Loại mặt nạ này cũng có thể áp dụng đối với mái tóc sau khi đã gội đầu bằng dầu gội.

Cải thiện làn da sạm nắng: Nếu phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng, làn da mỏng manh sẽ rất dễ bị sạm nắng, thậm chí còn có dấu hiệu bong vảy. Để giảm thiểu những tác động xấu này với làn da, bạn hãy dùng trái bơ chín, nghiền nát và đắp lên vùng da bị sạm nắng đó.

Xoài


Dầu xả làm óng mượt tóc: Trong xoài có chứa những vitamin và khoáng chất giúp da đầu khỏe, tóc bóng mượt và giảm xơ rối.

Lấy một trái xoài chín, bỏ vỏ xay nhuyễn. Tiếp đó thêm vào 1 thìa dầu ôliu cùng 2 thìa nước cốt chanh. Đánh đều tất cả thành phần này lên, bạn có được loại dầu xả tự chế giúp tóc không bị chẻ ngọn và xơ cứng.

Giảm cân hiệu quả: Một cuộc nghiên cứu đã được tiến hành và cho kết quả: ăn xoài có khả năng làm giảm béo nhanh, cải thiện hệ tiêu hóa, bảo vệ tim mạch và điều chỉnh mức cholesterol trong máu.

Không chỉ vậy, các chuyên gia nghiên cứu còn cho thấy chất chiết từ hạt quả xoài có khả năng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đây là một trong những lý giải vì sao xoài có tác dụng giảm cân. Vậy nên trong chế độ ăn uống thường ngày bạn đừng quên bổ sung xoài là một loại trái cây chính.

Dừa quả

Làm sạch gàu: Những “bông tuyết” bất đắc dĩ vương trên vai áo sẽ khiến bạn mất tự tin khi xuất hiện trước đám đông. Muốn những vảy gàu phải tự rút lui, dùng nước dừa để gội đầu thường xuyên. Cách này giúp loại trừ gàu hiệu quả, cho bạn mái tóc óng ả và nhất là không gây kích ứng cho da đầu.

Dưỡng thể: Muốn chăm sóc làn da trên cơ thể, bạn chỉ cần pha một phần nước dừa với ba phần nước tắm thông thường và ngâm mình trong đó khoảng 15 phút. Các dưỡng chất và tinh dầu dừa sẽ ngấm sâu và nuôi dưỡng làn da hiệu quả. Đặc biệt đây còn là cách giúp bạn phòng ngừa chứng phát ban, rôm sảy thường gặp trên da vào những ngày hè nóng bức.

Trị làn da khô: Dầu dừa được tinh chế từ dầu quả có khả năng trị làn da khô. Sau khi tắm, bạn hãy thoa dầu dừa lên cơ thể có thể giúp cung cấp độ ẩm thường xuyên cho làn da. Bạn sẽ không phải lo lắng về cảm giác làn da bị thô ráp nữa.

Khử mùi hôi cơ thể: Mùi cơ thể là vấn đề rắc rối của bạn trong những ngày hè nóng nực khi cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi. Bạn có thể lấy lại tự tin cho mình bằng công thức sau đây:

Trộn 2 soda và 3 bột ngô trong một cái bát. Tiếp đó thêm từ từ 5 thìa dầu dừa vào khuấy đều tạo thành hỗn hợp bột nhão. Đựng hỗn hợp này trong một chiếc hộp và dùng dần. Dùng hỗn hợp vừa chế thoa lên nách hoặc gan bàn chân là những vùng tiết ra nhiều mồ hôi gây nên mùi cơ thể. Sau khoảng nửa tiếng rửa sạch lại với nước. Mỗi ngày nên làm đều đặn một lần.

Dưa hấu

Trị da cháy nắng: Mùa hè oi bức cộng thêm cái nắng gay gắt chính là lý do khiến làn da bạn dễ bị cháy nắng nếu như bất cẩn trong khâu chăm sóc và bảo vệ làn da.

Để loại bỏ cảm giác đau rát và giúp da nhanh chóng tái tạo tế bào mới cho làn da sau khi bị cháy nắng, bạn hãy trộn đều nước ép dưa chuột và dưa hấu với nhau (hai phần nước bằng nhau). Dùng bông gòn thấm đều dung dịch này lên mặt bạn sẽ cảm nhận được sự dịu mát trên da thay vì cảm giác bỏng rát của một làn da đang bị tổn thương do cháy nắng.

Ngoài ra bạn còn có thể để nước ép dưa hấu trong ngăn mát tủ lạnh và dùng loại nước này rửa mặt thường xuyên mỗi ngày cũng là cách chăm sóc da rất hiệu quả trong những ngày hè.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ