Quần áo

Quần áo

30 thg 8, 2011

Massage khi mang bầu có lợi hay hại thai nhi?

Quá trình mang bầu thường là một thời gian rất căng thẳng đối với các bà bầu và việc massage có thể là một cách hữu hiệu đối phó với căng thẳng này. Nhưng trong nhiều trường hợp, việc massage lại cực kỳ có hại đấy!

Những lợi ích của massage khi mang bầu:

Massage khi mang bầu có thể giảm làm tình trạng chuột rút cơ bắp và co thắt, tăng lưu thông máu, làm giảm căng thẳng trên các khớp xương chịu trọng lượng.
Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh, massage khi mang bầu cũng có thể cải thiện kết quả quá trình sinh nở và giảm đau đớn cho các phụ nữ trong khi lâm bồn.




Mát xa cho mẹ cũng có tác động tích cực cho em bé trong bụng, giúp giảm stress cho em bé bởi vì căng thẳng ảnh hưởng đến nhiều hệ thống trong cơ thể, trong đó nó cũng tác động trực tiếp đến thai nhi đang phát triển.

Massage lúc mang thai có gì khác với lúc bình thường?
Câu trả lời là có sự khác biệt giữa massage khi mang thai và massage thường xuyên. Massage khi đang mang thai cần phải được chăm sóc đặc biệt để massage không gây căng thẳng không cần thiết ở lưng dưới. Ngoài ra, một người phụ nữ mang thai không nên nằm ở tư thế đè trực tiếp vào dạ dày của mình.

Khi nào thì không nên massage trong thai kỳ?

Trong khi massage thường mang lại rất nhiều lợi ích cho các bà bầu trong suốt thai kỳ của mình thì có một số trường hợp các bà bầu không nên massage. Và nếu như trong trường hợp bạn nghi ngờ về điều này thì nhất thiết bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nhé.

Theo đó những phụ nữ có nguy cơ sinh non, những người có rối loạn đông máu và các điều kiện khác thì việc massage có thể gây nguy hiểm và cần phải tránh massage khi mang bầu.

Việc massage có tốt cho thai nhi trong bụng?

Thai nhi khi còn nằm trong bụng mẹ cũng có thể hưởng lợi từ việc massage. Và thực tế việc massage có thể cải thiện giấc ngủ và mô hình giấc ngủ của bé.

Các nghiên cứu cũng cho rằng những phụ nữ mang bầu nếu massage thường xuyên sẽ giúp thai nhi tăng cân nhiều hơn và quá trình trở dạ cũng nhanh hơn.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ