Quần áo

Quần áo

30 thg 8, 2011

Xuân Lan: Không tìm người đẹp ngoan hiền để thi Hoa hậu

Chúng tôi chủ trương không tìm những người đẹp ngoan hiền theo kiểu để đi thi Hoa hậu - Giám khảo Vietnams Next Top Model nói.

Chia sẻ về những cảm nhận và khó khăn khi ngồi ở vị trí giám khảo của Vietnams Next Top Model, siêu mẫu Xuân Lan cho rằng, tiêu chí chọn người mẫu là cá tính và sự chuyên nghiệp thay vì vẻ đẹp ngoan hiền đơn thuần.

Từ đâu Xuân Lan nhận được lời mời làm giám khảo Vietnams Next Top Model?

- Năm nay, Ban tổ chức muốn đổi một ê kíp mới và mong muốn ở một chương trình chất lượng hơn nữa. Ba vị giám khảo, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, chuyên gia trang điểm Nam Trung đã được mời từ năm ngoái. Bốn chúng tôi thường có chung quan điểm và thống nhất cách nhìn về những tố chất của người mẫu thật sự là như thế nào.

Chị có nghĩ rằng, ở Việt Nam đang có quá ít các cuộc thi tìm kiếm người mẫu tài năng giống như cuộc thi Vietnams Next Top Model hay không?

- Chính xác. Việt Nam còn quá ít các cuộc thi tìm kiếm người mẫu tài năng trong khi những cuộc thi sắc đẹp thì lại rất nhiều. Tôi cảm nhận ở Vietnams Next Top Model là một sự nghiêm túc, chất lượng hay tính chuyên nghiệp, đều rất tốt.

Chính vì sự nghiêm túc đó, mà khiến “bộ tứ” chúng tôi luôn ý thức về phong cách ăn mặc khi xuất hiện trước các thí sinh, sao cho cá tính và nổi bật được tính chất thời trang. Chúng tôi phải tạo được hình tượng đó, thì lòng tin của các em thí sinh đối với BGK mới thật sự… “tâm phục, khẩu phục”.

Ở cuộc thi này, tôi làm việc với một cường độ căng thẳng, mệt mỏi, mỗi ngày catsing tôi chỉ được ngủ có 3 tiếng. Nhưng tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc và rất vui khi được làm việc đúng với môi trường của mình.



Xuân Lan có phải tiết chế những nhận xét của mình về một thí sinh nào đó để đỡ gây sốc cho thí sinh đó không?

- “Bộ tứ” chúng tôi sử dụng ngôn từ rất có văn hóa, mặc dù chúng tôi có thể hỏi dồn dập thí sinh liên tục, để tự thí sinh ấy cảm thấy oan ức, bức bối và “bật” lại chúng tôi. Đấy là điều chúng tôi đang mong chờ ở các thí sinh. Tôi không muốn những thí sinh nhạt nhòa, nói gì cũng vâng vâng, dạ dạ. Chúng tôi giúp các em thí sinh tỏa sáng, chứ không phải là “trù dập” các em.

Ở cuộc thi này, tố chất nào của thí sinh được Xuân Lan quan tâm nhiều nhất?

- Tôi thực sự quan tâm đến tính chuyên nghiệp và ý thức của mỗi thí sinh. Ý thức ở đây tôi muốn nói đến, là sự lắng nghe và áp dụng vào bản thân những gì mình học hỏi được và không ngừng học, không ngừng vươn lên. Đặc biệt, mỗi thí sinh phải luôn thể hiện được mình là người khao khát chiến thắng.
Ở những cuộc thi khác, cũng có những lời đề nghị đằng sau như giúp đỡ thí sinh này hay giúp đỡ thí sinh kia. Vậy ở cuộc thi này, Xuân Lan đã nhận được lời đề nghị nào chưa?

- Đến thời điểm này tôi có thể khẳng định, không có bất cứ lời đề nghị nào. Tôi luôn tự hào là vị giám khảo rất công tâm, rất xác thực. Tôi tự tin vào điều đó. Bốn chúng tôi làm việc không cảm tính, không nể tình thiên vị bất cứ thí sinh nào. Tôi luôn chấm đúng tiêu chí, tố chất của một người mẫu Next Top Model của Việt Nam.

Tôi là người làm nghề, tôi muốn tìm những thí sinh mới để đào tạo từ viên ngọc thô thành một viên ngọc tỏa sáng, ngoài ra không vì bất cứ điều gì khác

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ