Quần áo

Quần áo

29 thg 8, 2011

Món ăn giảm nôn ói khi mang bầu

Chúng ta đều biết nôn ói là triệu chứng phổ biến khi mang thai nhưng không phải mẹ bầu nào cũng biết cách hạn chế căn bệnh này.

Theo nghiên cứu của các bác sĩ khoa sản, nôn ói là một trong những dấu hiệu của chứng ốm nghén (bệnh buổi sáng) và phổ biến nhất trong ba tháng đầu mang thai. Triệu chứng này tuy không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng bạn lại hoàn toàn có thể hạn chế được bằng cách truyền dịch, tập luyện thể thao đều đặn và bổ sung những loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày.

Thực hiện chế độ ăn BRAT

BRAT là viết tắt của Bananas, Rice, Applesauce and Toast tức là chuối, gạo, nước táo và bánh mì nướng. Đây được coi là chế độ ăn ‘nhạt nhẽo’ – không bao gồm chất béo sẽ giúp giảm bớt cảm giác buồn nôn đáng kế khi mang thai. Chế độ ăn này cũng thường được áp dụng cho những bệnh nhân có vấn đề về tiêu hóa đặc biệt là tiêu chảy.



Gừng

Gừng là loại thực phẩm được sử dụng phổ biến để chữa ốm nghén, nôn ói cho bà bầu. Loại thực phẩm này giúp loại bỏ việc tăng cường tiết dịch nước bọt và dịch tiêu hóa. Gừng có thể được chế biến dưới dạng viên kẹo ngậm, pha chế trong thực phẩm ăn hàng ngày hoặc các loại trà gừng cũng rất tốt.
Nước

Cùng với việc bổ sung trà gừng, bạn nên uống nhiều nước để bổ sung lượng nước đã mất do nôn ói. Bên cạnh đó, nước cũng có tác dụng hữu hiệu trong việc giảm triệu chứng buồn nôn. Bà bầu nên uống đủ từ 2,5-3 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể luôn đủ nước.

Trà bạc hà

Nhai trực tiếp lá bạc hà tươi, uống trà bạc hà hoặc ăn kẹo bạc hà đều có tác dụng hữu hiệu trong việc chống nôn ói do ốm nghén. Bạn không nên cho nhiều đường vào trà bạc hà, tốt hơn hết là chỉ dùng với liều lượng loãng hoặc không có (nếu bạn vẫn có thể uống). Bạc hà không chỉ là phương thuốc hay trị ốm nghén mà còn làm dịu dạ dày rất tốt.

Quả hạnh nhân

Quả hạnh nhân rất tốt cho bộ phận tiêu hóa và là phương thuốc chống nôn ói hiệu quả. Bên cạnh đó, loại hạt này còn rất giàu protein, sẽ cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho bạn dù bạn có bị nôn ói không thể ăn được những loại thực phẩm khác.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ