Quần áo

Quần áo

30 thg 8, 2011

Hủy hôn vì bị xúc phạm

Dù là mẹ chồng tương lai em đã ngoài 50 tuổi nhưng xem ra cách ăn mặc, nói chuyện còn trẻ lắm. Em cũng nhiều lần vì giản dị quá mà bị mẹ phê bình.

Em và anh đang chuẩn bị cưới. Hai gia đình đã nói chuyện với nhau và định ngày hỏi, cưới của chúng em. Nhưng mới đây em phát hiện mẹ chồng tương lai của em không phải là người đơn giản như em đã từng nghĩ. Bà đã buông lời xúc phạm gia đình em ngay trước mặt em mà không hề coi em ra gì.

Trước đây, em học cùng lớp với anh. Chúng em tuy là học cùng nhưng anh hơn em 3 tuổi vì anh học muộn. Cuộc sống trải qua nhiều thăng trầm, chúng em có quá nhiều kỉ niệm với nhau. Ban đầu chỉ là bạn bè, dần dần nảy sinh tình cảm và yêu nhau.

Anh cũng rất yêu em nhưng anh cũng luôn miệng nói với em rằng, mẹ anh rất khó tính nên anh lo lắng, nếu mẹ có để ý quá kĩ về em thì em phải biết cách xoay chuyển tình hình. Tức là mẹ nói sao phải làm vậy. Sau này, anh đưa ra rất nhiều yêu cầu để em phải thay đổi cho hợp với mẹ dù là từ hình thức đến cách ăn nói.




Dù là mẹ chồng tương lai em đã ngoài 50 tuổi nhưng xem ra cách ăn mặc, nói chuyện còn trẻ lắm. Em cũng nhiều lần vì giản dị quá mà bị mẹ phê bình. Mẹ nói: “Con gái phải cho ra dáng con gái, phải sành điệu, trang điểm, rồi ăn diện... cho đúng chất tiểu thư chứ”. Nói thật, em giật mình vì hai chữ “tiểu thư” vì từ trước tới giờ em chưa bao giờ dám tự nhận mình như vậy.

Em xuất thân từ quê, là con nhà nông dân nên chẳng khi nào em có ý nhận mình là tiểu thư gì đó như mẹ anh nói. Có lẽ, chính anh đã nói với mẹ về hoàn cảnh gia đình em khác đi để mẹ hài lòng vì anh biết, mẹ không ưa con gái nhà quê cho lắm vì tính mẹ rất sành điệu và hiện đại.

Mẹ thích em ngay ngày đầu ra mắt, có lẽ nhiều hơn cả là cái mác học thạc sĩ và công việc ở ngân hàng ổ định. Chưa được bao lâu sau khi anh đưa em về ra mắt, bố mẹ anh đã tính chuyện cưới xin. Em cũng đồng ý vì cũng có ý muốn lấy chồng và đó cũng là mong muốn của bố mẹ em. Nhưng sau ngày gặp gỡ hai bên gia đình để nói chuyện người lớn, bỗng dưng thái độ của mẹ chồng tương lai em thay đổi hẳn, khó mà chấp nhận được.

Bà cho rằng bố mẹ em là người quê cáp, không biết trước sau, ăn nói không khéo léo nên cho rằng về cao thấp, em không xứng đáng với nhà anh. Rồi tự nhiên, cả gia đình anh không muốn tổ chức lễ cưới linh đình nữa mà thay vào đó là một nghi thức rất bình thường, chỉ đón dâu về và mời một vài người bạn hai bên đến ăn cỗ. Nếu vậy thì em sẽ rất tủi thân trong ngày về nhà chồng. Liệu bạn bè em có nghĩ, nhà chồng em quá ki bo trong chuyện cưới hỏi. Em đang rất chán nản đặc biệt là chuyện mẹ chồng.

Em không biết phải làm sao. Có lẽ bà đồng ý cho con trai lấy em cũng vì hình thức, vì cái mác học hành tử tế và công việc ổn định của em mà thôi. Sau này khi về làm vợ anh rồi, làm con dâu bà rồi, em không biết mình sẽ bị đối xử như thế nào nữa. Em lo lắng lắm. Mong các anh chị cho em lời khuyên.




Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ