Quần áo

Quần áo

16 thg 8, 2011

Dân công sở đối phó với mệt mỏi vào buổi chiều

Cho dù vì bất cứ lý do nào thì việc mệt mỏi vào buổi chiều cũng sẽ khiến bạn không còn làm việc năng suất và tỉnh táo như mong muốn nữa.

Dưới đây là một số cách để chiến đấu với cảm giác mệt mỏi vào buổi chiều giành cho bạn.

Tập thể dục vào buổi sáng

Đầu xuôi đuôi lọt. Một ngày tốt lành bắt nguồn với khởi đầu tốt đẹp. Tập thể dục vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích bởi nhiều lý do: không phải lo lắng về việc lên kế hoạch trong ngày, thật tốt để có thể kiểm tra lại danh sách công việc khi ngày mới thật sự bắt đầu.

Một buổi sáng ngọt ngào cũng tốt cho việc duy trì năng lượng trong suốt cả ngày. Do vậy nếu bạn muốn tăng nguồn năng lượng cho ngày làm việc mới, cố gắng tập luyện trước khi bắt đầu công việc và kiểm tra xem hiệu quả thế nào.

Đi bộ sau bữa trưa

Nếu bạn hay ngủ gật và mơ mộng hơn là tập trung vào công việc buổi chiều, hãy giành ra 10 phút nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng cho cơ thể. Bạn có thể đi xung quanh, nói chuyện với đồng nghiệp hoặc ra ngoài hít thở không khí trong lành dưới ánh nắng mặt trời.

Ăn nhẹ

Không chỉ là bữa trưa đầy chất béo mà những món ăn khó tiêu cũng có thể khiến bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi sau khi ăn. Thay vì lựa chọn những món ăn Trung Quốc, hum-bơ-gơ và các món rán, bạn có thể ăn những món ăn nhẹ mà vẫn đảm bảo đủ no và đủ dinh dưỡng.

Một bữa trưa có lợi cho sức khỏe sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa protein, rau củ và carbohydrate. Bạn sẽ có đầy năng lượng cho buổi chiều làm việc mà không hề có cảm giác bơ phờ.

Uống trà xanh

Đôi khi một lượng cafein sẽ giúp bạn tỉnh táo. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng nếu bạn không muốn rơi vào cảm giác khó ngủ vào buổi tối. Một tách cà phê vào buổi chiều là quá nhiều, thay vào đó hãy là trà xanh. Tuy lượng cafein thấp nhưng vẫn đủ để đánh thức cơ thể và chống lại một số bệnh tật nguy hiểm.

Vươn vai tại bàn làm việc

Một vài động tác di chuyển và vươn vai tại chính bàn làm việc có thể thúc đẩy lưu thông máu và ngay tức thì bạn sẽ có cảm giác đầy năng lượng. Thực tế, ngồi một chỗ quá lâu là không tốt, nó có thể giảm tuổi thọ xuống 20%. Do vậy, giữ thói quen vận động tại chỗ thường xuyên để đối phó với những ảnh hưởng xấu của việc ngồi nhiều và đánh thức các giác quan hoạt động.

Ngửi mùi hương

Liệu pháp hương thơm đã được chứng minh có thể làm thay đổi tâm trạng, đồng thời sẽ giúp bạn vượt qua cơn buồn ngủ để tỉnh táo hơn. Tinh dầu cam, quýt là hương liệu tuyệt vời giúp bạn vượt qua cơn uể oải. Do vậy, để một ít tinh dầu mùi cam hoặc vỏ cam chanh tươi trong ngăn kéo phòng khi những lúc cần tỉnh táo.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ