Quần áo

Quần áo

16 thg 8, 2011

96 năm tù cho 5 người Trung Quốc sang Việt Nam trộm cướp

Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam và không xin được việc làm, nhóm 5 đối tượng người Trung Quốc đã câu kết với các đối tượng trong nước tiến hành 6 vụ trộm cắp tài sản ở nhiều địa điểm tại Hà Nội và chiếm đoạt tổng cộng hơn 2,56 tỷ đồng.

Ngày 11/8/2011, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử 6 đối tượng (5 đối tượng người Trung Quốc và 1 đối tượng người Việt Nam) gồm: Pei Gong Ming (SN 1964), He Man Xian (SN 1968), Nei An Xing (SN 1977), Yang Li Yu (SN 1974), Zhou Kuang Hong (SN 1970) đều cư trú tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) và Lù Thị Mai (SN 1987, người dân tộc Nùng ở TP. Hà Giang, Hà Giang) về tội cướp, trộm tài sản.

Nhóm 5 đối tượng người Trung Quốc và Lù Thị Mai

Trước đó, vào khoảng 0h30 ngày 6/9/2010, 5 đối tượng Trung Quốc trên đã đến trường ĐH Thành Đô, Hoài Đức, Hà Nội và đột nhập, bắt trói 1 bảo vệ rồi dùng băng keo dán kín miệng.

Sau đó, cả bọn cậy cửa nhôm kính và dùng kìm thủy lực cắt khóa cửa chính để vào phòng. Tại đây, chúng đục két sắt lấy đi hơn 34 triệu đồng. Ngay sau đó, các đối tượng này bị bắt giữ.

Tại cơ quan CA, các đối tượng đã khai nhận, ngoài vụ trộm cắp tại trường ĐH Thành Đô, trong khoảng thời gian từ 01/2010 đến đầu tháng 8/2010, Pei Gong Ming, He Man Xien, Nei An Xing, Yang Li Yu và Lù Thị Mai cùng 5 đối tượng khác (chưa xác định được tên) đã thực hiện 5 vụ trộm cắp tài sản khác ở các địa điểm là Viện Bảo vệ thực vật, Trung tâm khai thác vận chuyển hàng hóa, Trường tiểu học Xuân Đỉnh, CT cổ phần đầu tư và xây dựng Việt Hà, trung tâm y tế hàng không và đều bằng thủ đoạn dùng kìm thủy lực, xà cầy để cắt khóa và cậy két sắt.

Trong 5 vụ cướp trên, các đối tượng đã chiếm đoạt tổng cộng số tiền hơn 2,56 tỷ đồng.

Được biệt, các đối tượng người Trung Quốc bị xét xử đều thất nghiệp và nhập cảnh vào Việt Nam câu kết với đối tượng trong nước để thực hiện hành vi trộm cắp.

Dụng cụ phục vụ cho việc trộm cắp đều được các đối tượng này mang sang từ bên Trung Quốc qua cửa khẩu Hữu Nghị và đường tiểu ngạch.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều khai nhận hành vi của mình. Cụ thể: Lù thị Mai và Nei An Xing tham gia 4 vụ, Pei Gong Ming, He Man Xien tham gia 3 vụ, Yang Li Yu tham gia 2 vụ trong tổng số 5 vụ trên.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt: Pei Gong Ming và He Man Xian cùng mức 26 năm tù; Nei An Xing 22 năm tù; Yang Li Yu 18 năm tù cùng về tội cướp tài sản và trộm tài sản, Zhou Kuang Hong 4 năm tù về tội cướp tài sản và Lù Thị Mai 17 năm tù về tội tr
m cắp tài sản.

Đồng thời các bị cáo còn phải bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt được từ hành vi phạm pháp lu
ật của mình

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ