Quần áo

Quần áo

15 thg 8, 2011

Chồng ngoại tình được còn tôi thì không?

Tôi viết những dòng này khi gia đình tôi đang đứng trước bờ vực của sự đổ vỡ. Cuộc sống hôn nhân giờ đã trở thành địa ngục đối với tôi nhưng vì đứa con, tôi vẫn phải cắn răng chịu đựng sự khinh rẻ, miệt thị của tất cả những người thân hai bên nội, ngoại.

Năm 19 tuổi, tôi kết hôn với một người đàn ông cùng thôn. Gia đình chồng tôi rất nghèo lại đông con nên vợ chồng chúng tôi cũng chỉ được một căn nhà nhỏ với mấy cái bát sứt mẻ làm của hồi môn khi ở riêng. Hai vợ chồng tôi vật lộn với cuộc mưu sinh suốt năm mà nghèo vẫn hoàn nghèo. Sự thiếu thốn về kinh tế làm vợ chồng tôi yêu thương nhau hơn. Căn nhà tuềnh toàng của chúng tôi luôn ấm áp tiếng cười và niềm vui.





Rồi cuộc đời cũng mỉm cười với chúng tôi khi anh học được nghề chụp ảnh. Ở làng quê nghèo khó của chúng tôi, vẫn là một nghề hái ra tiền. Chỉ trong hai năm, chúng tôi không chỉ thoát được cuộc sống nghèo nàn mà đã có chút tiền tích lũy. Hạnh phúc của chúng tôi càng được nhân lên khi đứa con gái đầu lòng của chúng tôi chào đời. Tôi dồn tất cả cuộc sống và sự quan tâm vào con nên không để ý đến sự thay đổi của chồng. Anh thường xuyên đi chơi và về rất muộn. Ban đầu, tôi nghĩ rằng anh đang đi làm để kiếm tiền nuôi con. Tôi yên tâm với suy nghĩ đó và càng cảm thấy yêu chồng hơn

Nhưng mọi chuyện hoàn toàn không như tôi tưởng tượng. Càng ngày, anh càng đi nhiều hơn. Có đợt vài ngày anh mới về nhà. Tôi có hỏi thì anh cáu gắt, đánh chửi tôi vì cho rằng tôi phụ sự vất vả hôm sớm của anh. Kể từ đấy, anh luôn tìm cớ để đánh đập, chửi bới tôi. Tôi luôn cắn răng chịu đựng sự ngang ngược của anh để cuộc sống gia đình được ấm êm.

Sau ba năm tích lũy, chúng tôi đã có một khoản tiền kha khá để cất lại căn nhà lợp ranh rách nát. Trong suốt hơn một tháng xây nhà, anh chỉ đảo qua vài lần để mua vật liệu và kiểm tra việc xây dựng của thợ nhưng không đoái hoài đến mẹ con tôi. Nhiều đêm, tôi chỉ biết ôm con khóc vì sự bội bạc của người chồng thuở hàn vi bởi tôi biết anh đang sống với một cô gái khác.

Không biết cuộc đời muốn bù đắp hay đem đến tai họa cho tôi khi đưa một người thợ đến giúp mẹ con tôi. Anh luôn ân cần chăm sóc mẹ con tôi, giúp tôi những việc nặng nhọc trong cuộc sống hàng ngày. Những lúc con quấy sốt, anh ấy là người chăm sóc tôi, động viên tôi cố gắng vì con. Bằng những cử chỉ âu yếm và ánh mắt trìu mến, tôi đã yêu anh từ lúc nào.

Căn nhà của chúng tôi hoàn thành cũng là lúc bi kịch của đời tôi bắt đầu. Một đêm, chồng tôi về và bắt gặp anh trên giường của tôi. Kể từ đó, tôi sống mà như đã chết. Cuộc đời của tôi như ở địa ngục trần gian. Chồng tôi đuổi hết thợ của anh đi mà không trả bất cứ một đồng tiền công nào. Tôi còn nhớ mãi cái nhìn khó hiểu của anh khi anh ra đi.

Sau cái đêm ấy, chồng tôi tìm mọi cách để hành hạ tôi. Chồng tôi bắt tôi cởi hết quần áo, bò từ cổng vào trong nhà dưới bao ánh mắt hiếu kỳ, khinh rẻ của bà con hàng xóm. Chưa thỏa mãn, chồng tôi còn bắt tôi tự tay dùng quá chuối để tự hành hạ mình. Tôi làm tất cả yêu cầu của anh những mong anh tha thứ. Nhưng sự nhẫn nhịn chịu đựng của tôi vô tình lại càng làm anh tức giận. Chồng tôi đã đưa cả người con gái mà bấy lâu anh quan hệ về nhà. Anh ta bắt tôi ngồi bên cạnh để quạt mát và chứng kiến họ làm chuyện ấy ngay trên chiếc giường của mình.

Không có lời nào có thể nói hết nỗi tủi nhục của tôi lúc ấy nhưng vì con, vì bố mẹ, tôi vẫn cắn răng chịu đựng những mong giữ được mái ấm gia đình đang loe lắt như ngọn đèn trước gió. Nhưng mọi cố gắng của tôi chỉ như muối bỏ bể. Hai tuần trước, anh đã bắt tôi ký vào tờ giấy li hôn với lý do tôi không chung thủy, có quan hệ bất chính với người khác. Khi biết chuyện, bố mẹ đẻ tôi đã tuyên bố, nếu chồng tôi bỏ, ông bà sẽ coi như không có đứa con gái hư hỏng như tôi. Đã mấy tháng nay, tôi không dám về nhà vì cứ về đến nhà bố mẹ đẻ lại bị ông bà chửi bới, đuổi đi.

Tôi như đang sống trong địa ngục, nguồn sống duy nhất của tôi lúc này là con. Nhưng dường như, cháu cũng cảm thấy xấu hổ vì có người mẹ ngoại tình nên thường xuyên tránh mặt tôi. Ra đường, tôi cứ phải cuối gằm mặt xuống vì ánh mắt mỉa mai, bỡn cợt của người đời.

Tại sao tôi phải chịu sự trèng phạt ấy khi chồng tôi ngang nhiên đưa người đàn bà khác về sống trong ngôi nhà mà tôi cũng phải đổ bao mồ hôi và nước mắt để xây đắp nên?

Hạnh phúc của gia đình phải do cả vợ và chồng tạo dựng và chịu trách nhiệm. Không ai có quyền yêu cầu người kia phải thủy chung, phải toàn tâm toàn ý với gia đình trong khi bản thân mình làm những điều ngược lại.

Bạn đã phải chịu cô đơn, chịu bị tình phụ và bị chà đạp lên nhân phẩm. Chuyện bạn tìm đến người yêu thương mình trong hoàn cảnh này là có thể hiểu và cảm thông được. Thậm chí có thể người chồng bạn đã cố tình tạo ra chuyện này để có cớ làm nhục bạn và bào chữa cho hành vi tồi tệ của mình.

Mặc dù chuyện quan hệ với người khác xảy ra khi bạn vẫn còn hôn thú, nhưng không ai có quyền hạ nhục và tước đi những quyền làm người cơ bản của bạn. Bạn có thể xin lỗi, bạn có thể có cuộc nói chuyện đàng hoàng vể những lỗi lầm của cả hai để cùng đưa ra những quyết định về cuộc hôn nhân.

Việc chấp nhận những nhục hình của chồng sẽ chỉ khiến bạn ngày một lệ thuộc và người chồng đắc thắng tiếp tục tự cho mình quyền tước đi của bạn cả quyền lợi vật chất lẫn danh dự. Anh ta đã vi phạm luật phòng chống bạo lực gia đình.

Hãy dũng cảm lên, hãy nói cho mọi người biết những sai trái của anh ta. Đừng im lặng và chịu nhịn.Hãy tìm đến những người có thể trợ giúp bạn. Đó có thể là cán bộ Hội phụ nữ, luật sư, chính quyền. Bạn cũng có thể gọi đến đường dây nóng của CSAGA, một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ cho các nạn nhân bạo lực giới với số điện thoại 0437759339.


Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ