Quần áo

Quần áo

15 thg 8, 2011

5 lý do phụ nữ lấy chồng giàu sang vẫn không nên ở nhà nội trợ

Thực tế, có rất nhiều lý do các chị em sau khi kết hôn vẫn nên đi làm dù gia đình nhà chồng có thể thực sự giàu có và không cần tới vài đồng lương “còm” ba cọc ba đồng của bạn. Kể cả lúc này, việc đi làm không còn là gánh nặng kinh tế hay chỉ làm cho vui thì những chị em vẫn nên đi làm.



Nhiều chị em nghĩ rằng, khi gia đình chồng đã đầy đủ rồi thì bản thân không cần phải đi làm nữa. Nhưng suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm!


Đi làm = tránh những mâu thuẫn gia đình

Khi bạn đi làm tức là bạn sẽ phải bận rộn hơn với công việc và không còn nhiều thời gian để ở nhà 24/24. Như vậy, tần suất có mặt ở nhà của bạn trở nên thưa vắng hơn sẽ giúp bạn vô tình tránh được nhiều mâu thuẫn gia đình dù nhỏ nhất. Những mâu thuẫn đó là quan hệ mẹ chồng nàng dâu, quan hệ với chị em chồng và cả quan hệ với chồng… Khi hạn chế được các mâu thuẫn trong gia đình, cuộc sống gia đình của bạn sẽ hạnh phúc và vui vẻ hơn.

Đi làm = Tăng sự tự tin, yêu đời

Một phụ nữ đi làm dù làm công việc kiếm được nhiều tiền hay ít đều cũng góp tăng thêm sự tự tin cho họ. Bên cạnh đó, trước những mối quan hệ tại cơ quan, công ty,… người phụ nữ luôn được chia sẻ thoải mái và trở nên yêu đời hơn. Điều này trái ngược hẳn với khi họ ở nhà làm nội trợ. Vì làm nội trợ bạn sẽ phải đối mặt cả ngày với các công việc không tên và điều này sẽ khiến bạn nhanh chóng mệt mỏi.

Đi làm = Không mất đi tính độc lập

Khi đi làm tức là người phụ nữ cũng chứng tỏ được bản thân với chồng và gia đình chồng rằng: họ không hề thua kém người đàn ông trong gia đình. Họ vẫn có thể vừa chăm con tốt và làm việc hăng say. Đặc biệt, họ không hề ăn bám chàng và gia đình nhà chàng. Họ là một phụ nữ hoàn toàn độc lập.

Đi làm = Tăng sự hiểu biết và hoàn thiện mình

Khi người phụ nữ đi làm cũng có nghĩa là họ sẽ không phải chỉ quẩn quanh trong xó bếp hoặc từ chợ về nhà, từ nhà ra chợ nữa. Họ sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều người, làm quen nhiều khoa học công nghệ mới…Từ đó, sự hiểu biết của họ sẽ tăng lên và họ có ý thức hoàn thiện bản thân ngày một hoàn hảo hơn. Điều này cũng sẽ khiến chồng, con phải hãnh diện vì họ.

Vì tất thảy những lợi ích của việc dù thế nào sau khi lấy chồng người phụ nữ vẫn nên đi làm, mình khuyên bạn không nên nghe theo lời mẹ chồng tương lai của anh ấy nói. Nếu phụ nữ chỉ biết ở nhà nội trợ và chăm con, thì cuộc sống sẽ đơn điệu nhàm chán biết chừng nào. Như vậy bạn sẽ bị phụ thuộc hẳn vào chồng và gia đình nhà chồng từ bao giờ không hay biết. Và cái quan trọng, bạn sẽ không còn là chính bạn nữa.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ