Quần áo

Quần áo

15 thg 8, 2011

Có tiền, bạn đầu tư vào kênh nào?

Có tiền bạn mua vàng, ngoại tệ, chơi chứng khoán hay nhà đất? Câu trả lời của các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp và người dân, sẽ giúp độc giả có thêm lựa chọn.

TS Lê Đăng Doanh (chuyên gia kinh tế): Vàng là một kênh cất giữ an toàn


Giá vàng trong nước mấy ngày qua đã phát triển một cách đáng lo ngại và vượt xa giá vàng thế giới. Điều đó thể hiện rõ rệt sự tác động của giới đầu cơ, lợi dụng cơ chế quản lý cứng nhắc để trục lợi. Đây chính là hệ quả của việc thắt chặt thị trường vàng. Hai ngày gần đây, Ngân hàng Nhà nước đã cho phép nhập khẩu vàng. Tin này được tung ra, ngay lập tức giá vàng lại xuống.

Nếu tôi là người kinh doanh, lựa chọn đầu tư thời điểm này, tôi sẽ đầu tư vào sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho người lao động. Hiện giờ lĩnh vực sản xuất đang khát vốn, nhân lực nhàn rỗi cũng khá nhiều. Tôi cho rằng đây là một kênh dễ tạo ra lợi nhuận nhất trong thời điểm hiện nay. Còn với những người có nhu cầu tích trữ thì vàng là một kênh cất giữ an toàn. Tuy nhiên, phải chọn thời điểm mua vào, đừng chạy theo tâm lý đám đông mà rước họa vào thân.

Ông Nguyễn Thế Vĩnh (phó hiệu trưởng trường THCS An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội): Mua vàng chỉ để tích lũy

Với đồng lương công chức giáo viên thì chúng tôi chỉ đủ sống. Nếu có khoản tích lũy thì chủ yếu chúng tôi mua vàng hoặc gửi ngân hàng để dành cho những việc lớn phải dùng tới như sửa sang nhà cửa, ma chay, ốm đau... chứ chẳng bao giờ nghĩ tới việc đầu tư vào kênh nào. Tuy nhiên, theo truyền thống từ đời các cụ, cứ có tiền thì vẫn nên mua vàng để đảm bảo giá trị đồng tiền. Vì theo kinh nghiệm của các cụ truyền lại, vàng không bao giờ bị mất giá khi để tích lũy, còn đối với việc đầu cơ, cứ nhìn vào bảng giá niêm yết vàng như hiện nay thì việc đầu tư cũng là rất mạo hiểm.

Chuyên gia kinh tế tài chính Bùi Văn (giám đốc Kênh truyền hình Kinh tế - Tài chính FBNC -Financial Business News Channel): Chờ "bão tan" rồi hãy tính

Để trả lời câu hỏi có tiền nên đầu tư vào đâu, tôi nghĩ khó mà có câu trả lời chính xác vì nếu trả lời đúng tôi đã có thể trở thành tỷ phú. Nhưng điều cần nhìn nhận là sự đầu tư tùy vào "khẩu vị" từng người, tức người đó thích mạo hiểm hay thích sự an toàn.
Nếu thích sự an toàn có thể gửi ngân hàng với lãi suất đang cao, còn thích mạo hiểm đồng nghĩa cũng chấp nhận sự rủi ro cao bằng cách đầu tư vàng, chứng khoán hay nhà đất. Nhưng lời khuyên của tôi tại thời điểm này đối với người dân là không nên mạo hiểm, nếu có tiền nên gửi tiết kiệm với lãi suất gần 20%, chờ khi bão tan rồi hãy tính tiếp.

Chị Nguyễn Minh Nguyệt (cán bộ Viện Văn học): Có tiền sẽ gửi tiết kiệm

Chúng tôi mới mua nhà nên cũng không còn nhiều tiền để phải lo lắng là phải đầu tư vào đâu. Theo tôi, hiện nay nếu có tiền thì gửi tiết kiệm tiền Việt là tốt nhất vì lãi suất 14%/năm, khá cao, như thế có thể có lợi trước mắt, dù về lâu dài cũng chưa thật sự yên tâm. Còn đầu tư vào nhà đất thì không nên vì hiện thị trường bất động sản đang đóng băng. Đầu tư vào chứng khoán cũng rất mạo hiểm. Giá vàng mấy hôm nay đang lên cao một cách phi lý, nếu mua vàng để tích trữ vào thời điểm này rất bất lợi.


Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ