Quần áo

Quần áo

16 thg 8, 2011

Bí quyết lựa chọn váy cưới hoàn hảo

Nếu ai đó nói rằng: “Ôi dào! Áo cưới bộ nào chẳng giống bộ nào” thì bạn đừng vội tin như thế nhé!

Xác định đúng style


Trước khi lên lịch hẹn với showroom áo cưới, hãy dành thời gian nghiên cứu những style thông dụng hiện nay để có thể xác định một cách chính xác bạn đang tìm kiếm mẫu váy cưới nào.

Áo cưới cũng là một tác phẩm nghệ thuật, mỗi một nhà tạo mẫu đều thiết kế có dụng ý nghệ thuật của mình. Với mẫu này sẽ che được khuyết điểm là đôi vai của cô dâu quá rộng, nhưng với bộ váy áo cưới kia sẽ tôn thêm chiều cao hạn chế của cô dâu…

Không cách nào chuẩn bị tinh thần cho ngày vui tốt hơn tự mình trang bị kiến thức. Đừng quên rằng xung quanh bạn có rất nhiều người đã kết hôn hoặc từng tham gia vào những đám cưới rất đáng nhớ. Hãy hỏi ý kiến họ, lắng nghe họ nói, đây chính là mỏ vàng của bạn. Nếu may mắn, họ sẽ tư vấn cho bạn những điều mà không có ở bất cứ trung tâm váy cưới nào.

Bên cạnh đó, đừng quên những điểm mạnh trên cơ thể. Bạn có một tấm lưng tuyệt đẹp, một đôi vai quyến rũ? Đừng ngần ngại chọn cho mình một chiếc váy hở vai. Nếu bạn có đôi chân dài, sẽ thật đáng tiếc khi bạn giấu chúng.

Nếu bạn nhìn đâu trên cơ thể mình cũng thấy khiếm khuyết, việc đầu tiên cần làm là hãy tự tin lên và đừng so sánh nữa. Việc gì cũng có giải pháp. “Núi đôi” chảy xệ, hãy nâng cao chúng lên bằng một chiếc yếm nịt. Hông quá nhỏ, hãy ngụy trang chúng bằng một chiếc “mũ bảo hiểm” phù hợp.

Xác định địa điểm điểm diễn ra lễ cưới
Bạn sẽ tổ chức lễ cưới ngoài trời hay trong khách sạn? Điều này cũng khá quan trọng trong việc bạn quyết định lựa chọn style áo cưới. Vì thế, khi đi chọn váy, bạn nên bám theo kế hoạch đã định sẵn để đỡ mất thời gian. Một chiếc váy cưới kiểu cổ điển, đuôi dài, nhiều tầng, trang trí cầu kì sẽ phù hợp trong khung cảnh trang trọng. Còn nếu như bạn có ý định tổ chức tiệc cưới ngoài trời, một chiếc váy ngắn hơn với chất liệu mềm, nhẹ, trang trí đơn giản là lựa chọn hợp lí giúp bạn có thể vui đùa dưới ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, yếu tố thời tiết cũng tác động một phần không nhỏ đến quyết định lựa chọn áo cưới của bạn. Một chiếc váy với chất liệu nhẹ (chẳng hạn như lụa, hoặc satin), thoáng, chi tiết đơn giản kết hợp với áo choàng dài bên ngoài thích hợp cho mùa xuân. Tuy nhiên, nếu lễ cưới tổ chức vào mùa đông thì bạn nên ứng biến cho hợp thời. Một chiếc váy cưới dài hơn với chất liệu dày, ấm, trang trí cầu kì sẽ rất tuyệt đấy. Một lần nữa bạn nên thu hẹp style của mình bằng cách tham khảo các mẫu váy cưới trên mạng cũng như các tạp chí để có thể nhanh chóng đưa ra quyết định. Đây sẽ là “hành trang” vô cùng quan trọng mà bạn cần mang theo khi tới cửa hàng bán váy cưới. Chủ shop sẽ giúp bạn phân tích và đưa ra lựa chọn tốt nhất trong số những mẫu bạn quan tâm.

Bên cạnh đó, độ dài của váy cũng là một yếu tố cần xem xét. Bạn phải chắc rằng người khác sẽ không nhìn thấy giày của mình. Phần thân trên của váy nên được nhún nhẹ ở phía trước. Nếu váy quá dài, nó sẽ trở nên phản tác dụng. Hãy chắc rằng bạn không phải vừa đi vừa nâng váy cưới.
Dành chút thời gian cho phong cách trang điểm
Chiếc váy không chỉ cần phù hợp với khuôn mặt, dáng vóc, màu da mà còn phải phù hợp với kiểu tóc, cách trang điểm của bạn trong lễ cưới. Điều này sẽ làm cho bạn thật nổi bật, và các quan khách sẽ phải trầm trồ khen gu thẩm mĩ của cô dâu đấy. Chẳng hạn, bạn không thích cách trang điểm màu son đỏ với váy trắng, bạn muốn thử các màu phấn mắt như xanh, tím hoặc các màu sắc lung linh khác thì tại sao lại không dùng những màu này vào ngày cưới của mình nhỉ? Biết đâu bạn sẽ rực rỡ hơn. Tuy vậy, bạn cũng cần tránh những kiểu trang điểm quá loè loẹt, giả tạo nhé!
Mái tóc cũng không kém phần quan trọng. Đôi lúc chuyên gia trang điểm có thể chăm chút kỹ lưỡng hơn cho màu sắc và kiểu tóc của bạn. Hãy đảm bảo rằng chiếc váy cưới của bạn phù hợp với kiểu tóc mà bạn định làm nhé.
Lựa chọn đồ lót

Trong ngày trọng đại nhất của cuộc đời, bạn cần phải luôn được cảm thấy thoải mái nhất, tự tin nhất, và… đẹp nhất. Chính vì thế, lựa chọn một chiếc áo ngực cùng underwear phù hợp với váy cưới là điều vô cùng quan trọng, giúp hình ảnh cô dâu thêm đẹp hơn trong mắt mọi người.
Hãy nói rằng bạn có thể làm tất cả và đừng quên rằng bạn sẽ là điểm nhìn của mọi ánh mắt trong ngày hạnh phúc. Chiếc váy sẽ che đậy khiếm khuyết của cơ thể và tôn bạn lên thành nữ hoàng trong ngày hôm ấy. Nhưng đừng quên sự thoải mái nhé, không có nữ hoàng nào đẹp khi mặt cứ phải nhăn lại vì khó chịu đâu.

Cho dù bạn thuê hay đặt may váy cưới theo số đo, các cô dâu tương lai nên lưu ý những điểm sau:

- Cần tìm địa chỉ thuê hoặc may 6 tháng trước khi cưới. Nếu muốn may đo bạn nên đặt luôn để nếu có gì cần sửa chữa sẽ không bị vội vàng.

- Giữ lại các ảnh váy cưới mà bạn thích khi đọc trên tạp chí hay các mẫu quảng cáo.

- Chọn một phong cách thích hợp cho lễ cưới của mình.

- Bạn nên đi thử váy cùng một chị gái hay cô bạn thân đáng tin cậy, có mắt thẩm mỹ và không ngại đưa ra lời chê nếu bạn mặc không đẹp.

- Kiểm tra độ thoải mái của chiếc váy bằng cách đi lại, ngồi xuống, đứng lên, giơ tay lên cao và ôm người thân mà không bị bục chỉ đường may. Thoải mái và tự tin là những yếu tố cần thiết trong ngày hạnh phúc nhất của mỗi cô dâu.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ