Quần áo

Quần áo

16 thg 8, 2011

Nghi vấn về "quyền năng ngầm" của Á hậu Thiên Lý?

Không thực sự nổi bật, cũng không tham gia nhiều hoạt động nhưng Thiên Lý luôn là người được chọn mặt để "gửi vàng".

Thiên Lý là một người con gái đẹp – điều đó không ai phủ nhận. Nhưng một vài năm nay, cô gần như không có hoạt động gì đặc biệt. Thường thì để tồn tại và duy trì danh tiếng trong làng giải trí, các Hoa hậu hoặc là phải tham gia các hoạt động nghệ thuật, hoặc là phải tích cực quảng bá hình ảnh của mình. Còn với những người đẹp thích yên lặng, tên tuổi của họ cũng đồng nghĩa với việc bị lãng quên trong lòng công chúng. Thiên Lý thì không vậy.


Thiên Lý đạt danh hiệu Á hậu 2 tại cuộc thi HHHVVN năm 2008
(bên cạnh là Á hậu 1 Hoàng Yến và Hoa hậu Thùy Lâm)

Kể từ sau scandal bỏ vai trong bộ phim “Trần Thủ Độ”, Á hậu Thiên Lý gần như rút lui khỏi làng giải trí. Người ta những tưởng cô đã yên phận với chuyện học hành và công việc riêng. Cái tên Thiên Lý vì thế mà cũng chìm dần theo năm tháng. Thế nhưng bất ngờ cô quay lại, với vai trò Giám đốc quốc gia của Hoàng My. Nhiều người ngỡ ngàng, vì đâu Á hậu này lại có được cái chức vụ oai danh như vậy sau ngần ấy thời gian mai danh ẩn tích?

Trên thực tế, nhìn vào những thành tích mà Thiên Lý đạt được, sẽ còn phải nhiều lần đặt câu hỏi về việc liệu đằng sau cô có một bàn tay nào nâng đỡ?
Năm 2008, Thiên Lý tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lần đầu tiên. Đây là cuộc thi do Công ty cổ phần Hoàn Vũ – công ty do ông Nguyễn Quốc Toàn (tức Tony Toàn, chồng Thiên Lý) tổ chức. Và người đẹp có chiều cao 1m69 lên ngôi Á hậu.
Thiên Lý tại cuộc thi Hoa hậu thế giới năm 2008.

Cũng trong năm đó, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới được tổ chức ở Việt Nam và tất nhiên Hoàn Vũ cũng là đơn vị đứng ra tổ chức chính. Trong khi Hoa hậu Thùy Lâm đem sắc đẹp và tài năng để thi thố với các nhan sắc quốc tế thì Á hậu Thiên Lý nhàn hạ hơn khi cô được tháp tùng ông Nguyễn Quốc Toàn suốt hành trình cuộc thi với vai trò thư ký phiên dịch tiếng Việt. Trên thực tế, ông Toàn mới chỉ định cư ở nước ngoài hơn chục năm. Và với một người Việt xa quê hơn chục năm, việc cần một người phiên dịch tiếng Việt là điều hơi khó hiểu.
Tiếp đó, năm 2008, Thiên Lý được dự thi Hoa hậu thế giới làm dấy nên nhiều nghi ngờ về việc có bàn tay sắp đặt của ông Nguyễn Quốc Toàn. Bởi năm 2008, Việt Nam tổ chức 2 cuộc thi là Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam và Hoa hậu Việt Nam. Thông thường, Hoa hậu Việt Nam sẽ là người đại diện cho quốc gia đi thi Hoa hậu thế giới. Tuy nhiên, Hoa hậu Thùy Dung năm đó vướng vào scandal học hành nên phải dừng cuộc chơi. Lẽ thông thường theo nhiều người dự đoán, Á hậu 1 hoặc Á hậu 2 của cuộc thi này sẽ được đi thay. Nhất là khi trong năm đó có Á hậu Thụy Vân – người được đánh giá cao cả về nhan sắc, học vấn được rất nhiều người ủng hộ.

Hơn nữa, Hoa hậu Thùy Lâm (người đạt ngôi vị cao hơn Thiên Lý) cũng bị đánh trượt khỏi danh sách đại diện Việt Nam thi HHTG trong năm với lý do cô đã tham gia cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ.

Đánh bại tất cả các người đẹp, Thiên Lý là người danh chính ngôn thuận được đến với cuộc thi Hoa hậu thế giới. Và rất tiếc, sau thành tích rực rỡ năm 2002 (top 20 của Mai Phương), 2004 (top 15 của Nguyễn Thị Huyền), 2006 (top 17 của Mai Phương Thúy), Thiên Lý đã không lọt vào vòng trong.
Thiên Lý với vai trò Giám đốc quốc gia của Hoàng Yến tại Hoa hậu hoàn vũ năm 2009.

Trở về với thành tích không thực sự vẻ vang nhưng dường như Thiên Lý lại rất được tín nhiệm trong các cuộc thi Hoa hậu. Bằng chứng là năm 2009, khi Hoàng Yến được cử đi thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, Thiên Lý được giữ chức Giám đốc quốc gia để hỗ trợ và hướng dẫn Hoàng Yến (lần đầu tiên Việt Nam có chức vị này). Điều khiến nhiều người băn khoăn là vì sao Thiên Lý lại được giữ trọng trách đặc biệt này khi cả cô và Hoàng Yến đều xuất phát điểm từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 và danh hiệu cô đạt được trong cuộc thi này còn thấp hơn Hoàng Yến.

Nếu giải thích rằng do Thiên Lý đã có kinh nghiệm thi thố ở nước ngoài thì cũng rất khó thuyết phục. Bởi tính chất hai cuộc thi HHTG (cuộc thi Thiên Lý tham gia) và HHHVTG (cuộc thi Hoàng Yến tham gia) hoàn toàn khác nhau.

Khi câu hỏi chưa có lời giải đáp thì hình ảnh của Thiên Lý đã được đăng tải dày đặc trên báo chí bên cạnh Hoàng Yến khi chân dài này thi thố ở Nam Phi. Tiếc rằng, Hoàng Yến, với sự hỗ trợ đắc lực của Thiên Lý cũng không đạt bất cứ thành tích nào tại cuộc thi.
Tiếp theo năm 2011, lại là Thiên Lý được giữ chức vụ Giám đốc quốc gia để chuẩn bị cho cuộc thi HHHV thế giới sắp diễn ra tới đây. Không biết sau thất bại của Hoàng Yến, điều gì đã khiến những người đưa Hoa hậu Việt Nam đi thi thế giới tiếp tục chọn Thiên Lý giữ vai trò quan trọng này. Và điều này lại tiếp tục đặt ra một dấu hỏi lớn cho dư luận.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ