Quần áo

Quần áo

28 thg 7, 2011

Kim Hiền: "Sonic đã duyệt bạn trai cho mẹ

Miệng cười không ngớt, ánh mắt hết buồn, Kim Hiền hồ hởi chia sẻ với chúng tôi chị đang có cuộc sống bình yên và hạnh phúc bên hai người đàn ông mình yêu.

Ca hát là dạo chơi, điện ảnh là mãi mãi

- Tuyên bố “lấn sân” sang vai trò ca sĩ đã lâu nhưng khán giả vẫn thấy cái tên Kim Hiền im ắng trên các sân khấu ca nhạc. Lý do vì chị xem ca hát cũng chỉ là bước dạo chơi hay bởi chị chưa “tung chiêu”?

Thật ra tôi chưa bao giờ tôi chính thức tuyên bố mình sẽ đi hát. Tôi cứ nghĩ mình là một diễn viên thích thể hiện và tham gia nhiều lĩnh vực để đa dạng bản thân mình hơn thôi. Tôi thừa nhận chuyện đi hát chỉ là một cuộc dạo chơi. Nhưng đó là cuộc dạo chơi thú vị và ý nghĩa. Mỗi người sinh ra đều có một cái nghề nhất định và sở trường của tôi là diễn xuất. Tôi chỉ xem ca hát là hoạt động bổ trợ cho diễn xuất nếu có thể.

- Nói thế nghĩa là chị đã mặc nhiên thừa nhận mình thất bại trong lĩnh vực ca hát?

Không hẳn thất bại vì tôi hát cũng đâu đến nỗi tệ lắm (cười). Trước đây tôi may mắn nên được mọi người kêu đi hát, nhưng dường như hát không hợp với tôi. Đúng là ông trời cho mình thế mạnh này sẽ lấy bớt sở trường kia. Với hoạt động âm nhạc, thật ra tôi cũng từng lên kế hoạch ra album. Nhưng nghiệp diễn còn nặng quá, tôi không chối từ được. Nói đúng hơn là tôi không có duyên có âm nhạc vậy.

- Không có duyên với âm nhạc, chị chỉ còn đường chạy tiếp với điện ảnh, nhưng gần đây khán giả vẫn chưa nghe chị chia sẻ trên thêm gì về dự án phim mới. Phải chăng chị đang trong giai đoạn “ngủ đông”?

Tôi không “ngủ đông” bao giờ! Vừa qua tôi đã từ chối ba vai chính trong phim truyền hình. Còn hiện tại, tôi đang luyện tập và chuẩn bị cho vai diễn mới hết sức đặc biệt. Tuy là vai phụ thôi nhưng tôi muốn đầu tư và thử sức với lĩnh vực phim điện ảnh. Tôi đã phải đổ mồ hôi, công sức, thời gian và đặc biệt là hy sinh việc chăm sóc con để đầu tư vào shop thời trang.

- Lí do chị thẳng thừng từ chối 3 lời mời hấp dẫn trong phim truyền hình chỉ để đóng một vai phụ trong phim điện ảnh phải chăng vì chị đã mất lòng tin vào phim truyền hình sau “thảm họa phim Việt” mà chị cũng góp phần?

Không phải đâu. Thật ra với phim truyền hình, tôi phải chọn kịch bản phù hợp. Bây giờ cứ mời tôi vào những vai phản diện thì hơi khó vì hình ảnh đã quá quen thuộc và nhàm chán với khán giả. Tuy ba lời mời trong phim truyền hình từ chối vừa rồi đều là vai chính diện, nhưng tôi đã nhận lời mời tham gia vai bé xíu trong phim điện ảnh trước rồi. Là diễn viên, tôi tin ai cũng có mơ ước được đóng phim điện ảnh. Tôi mơ ước được đóng phim điện ảnh rất lâu rồi. Bản thân tôi không có xuất phát điểm từ trường lớp, là dân tay ngang, nhưng điện ảnh cũng cho tôi quá trình được học hỏi. Quá trình đóng phim truyền hình lâu dài giúp tôi có tiền, có vốn kỹ năng diễn xuất nên khi bất ngờ có cơ hội với điện ảnh, tôi phải biết tận dụng.

Vai diễn trong phim điện ảnh này tuy là một vai phụ, nhưng tôi tin khán giả sẽ nhớ về nhân vật chứ không nhớ đến tên tôi trong phim. Sau bao nhiêu năm theo nghề, đây là nhân vật khó nhất để tôi thể hiện. Nếu không thể hiện tròn vai, đây sẽ là sự thất bại lớn nhất trong nghiệp diễn xuất của tôi. Tuy mạo hiểm nhưng tôi tin mình làm được. Hơn nữa, phim còn có ê-kip thực hiện rất chuyên nghiệp giữa lúc thị trường phim Việt đang thiếu dần yếu tố này, vì thế tôi hy vọng vai diễn sẽ là bước ngoặt lớn để tôi thay đổi

Không ai đoán trước được chữ ngờ

- Cuộc đời không ai đoán được chữ ngờ, không ai thoát khỏi chữ phận và không ai biết trước được chữ duyên... Chữ nào trong số các chữ trên ảnh hưởng và có ý nghĩa với chị nhất?

Chữ ngờ! Vì cả cuộc đời tôi cái gì cũng bất ngờ, thậm chí chuyện mở shop thời trang, có nhà riêng, từ chuyện tan vỡ trong hôn nhân cho tới gặp người mới hiện tại đều không thoát được chữ ngờ. Ông trời đã mang đến cho tôi những điều bất ngờ đến khó hiểu.

- Trước đây chị từng chia sẻ mình hoài nghi về nhiều thứ xung quanh. Bây giờ thì sao?

Đương nhiên sau một cú sốc, ai cũng hoài nghi và sợ hãi. Trong chuyện tình cảm, công việc hay bạn bè, sau khi thất bại, ai cũng cảm thấy hụt hẫng, bị sốc. Nhưng quan trọng mình có vượt qua được không. Chuyện hôn nhân đã trôi qua một năm rưỡi rồi. Tôi từng trở lại nơi mình chứng kiến biến cố để xem mình có vượt qua được hay không. Ban đầu tôi không thể, nhưng sau đó tôi bình tĩnh, suy nghĩ và chấp nhận vượt qua, toàn tâm toàn lực dành cho Sonic. Một mình chăm lo cho Sonic, tôi biết có người nghĩ rằng tôi không lo được cho con, nhưng tôi tin mình làm được.

- Vậy hỏi chị, bố Sonic có thường xuyên đến thăm hỏi và quan tâm đến bé?

Nếu may mắn đến thì cũng đỡ. Nhưng thực tế thì không. Tôi xem đó là điều mình không ngờ tới. Tôi hơi bị bất hạnh về điều đó. Nhưng tôi không buồn vì người ta sớm cho tôi biết được điều này.

- Cái khó nhất khi phải làm mẹ đơn thân đối với chị là gì?

Để hiểu được một đứa con rất khó. Sonic chuẩn bị bắt đầu vô lớp một, nên tôi phải biết xem bé như người bạn. Sonic vắng đi người cha nên tôi phải tự tay làm hết mọi việc. Vất vả nhưng tôi hạnh phúc đến khó tả vì mỗi khi mình buồn điều gì, Sonic đều viết một lá thư xin lỗi, cảm ơn hoặc vẽ những bức tranh khi tôi đi xa. Có hôm bé còn gọi điện hỏi thăm: “Mẹ ơi, mẹ bán hàng được không” khiến tôi cảm động. Thật sự tôi không nghĩ một đứa bé 6 tuổi đã có thể nói như vậy. Có lẽ do mẹ con tôi rơi vào hoàn cảnh kém may mắn, mẹ không có chồng, con không có ba nên Sonic thấu hiểu. Tôi chưa bao giờ nói gì về người ấy trước mặt con. Mọi suy nghĩ đều do Sonic tự ý thức và cảm được.

- Bé Sonic có ngoại hình giống mẹ, nhưng có lúc nào đó chị nhìn Sonic rồi lại nhớ về bố của bé?

Nói ra câu này, tôi thấy mình hơi tàn nhẫn nhưng thật ra tôi không hề nghĩ tới... Tôi cứ xem chuyện đã qua như một vết cắt bởi lưỡi dao. Tôi sợ lưỡi dao ấy như khi nghĩ về cuộc hôn nhân đó. Riêng người ấy đã hoàn toàn lướt qua cuộc đời của tôi. Thật ra, nhìn Sonic giống người đó nhiều hơn tôi chứ.

- Khi con trai lớn lên, chị sẽ khuyên cháu điều gì đầu tiên để trở thành người đàn ông tốt và chân thành trong chuyện tình cảm?

Con đừng bao giờ lăng nhăng mà hãy biết chung thủy với vợ, với người yêu của mình. Không có ý quơ đũa cả nắm, nhưng tôi vẫn có cảm giác đàn ông cho dù có yêu vợ đến cỡ nào rồi cũng có thể lăng nhăng được. Chính cuộc vui ấy sẽ làm người phụ nữ của họ buồn. Tôi nghĩ người phụ nữ khi theo chồng và hy sinh nhiều cho chồng con, đàn ông đừng nên ích kỷ. Với tôi, Sonic là tất cả.

- Thế còn người đàn ông hiện tại đang song hành cùng chị thì sao?

Điều quan trọng nhất là anh ấy đã hiểu tôi sau những cú sốc trước đây và đã chấp nhận cuộc sống sau này với mình. Anh ấy làm trong lĩnh vực truyền thông và rất hiền, rất hiểu tôi.

- Tình yêu này có được do người đàn ấy tự tìm đến hay bởi chị khao khát kiếm tìm và chủ động nhận lấy?

Hồi xưa tôi phải chủ động đi tìm tình yêu. Còn bây giờ tôi đã có gia đình, có con, ai yêu tôi sẽ tự đến. Tình yêu của tôi hiện tại cứ như một con đường dài có trạm dừng chân, nếu thấy ấm áp thì mình xây nhà, nếu không tôi sẽ đi tiếp (cười).

- Trước đây chị bảo, người đàn ông nào đến với chị thì phải được bé Sonic “duyệt”. Vậy người đàn ông này đã được con trai chị “duyệt” chưa?

Đúng là người đàn ông nào đến với tôi đều phải được Sonic “duyệt” (cười). Thật ra Socnic rất quý và yêu thương anh ấy. Sonic không có cha nên nó cần một người bạn để chia sẻ và tâm sự. Riêng chuyện kết hôn hả? Chưa đâu! Thật ra trước đây tôi chỉ mới đi được một nửa quãng đường của kết hôn nên không biết nửa quãng đường còn lại sẽ thế nào. Vì tôi chưa có cảm giác tận hưởng một đám cưới hoàn chỉnh, được đông đảo bạn bè dành lời chúc phúc nên cũng khao khát và ước muốn lắm. Đúng là cuộc đời không ai đoán trước được chữ ngờ.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ