Quần áo

Quần áo

28 thg 7, 2011

Thiếu nữ 16 thoát chết nhờ giả chết

Andrine Johansen đã giả vờ chết khi tên sát nhân Anders Brievik tiến gần tới cô.

Andrine Johansen, nạn nhân trong vụ xả súng hàng loạn trên hòn đảo Utoya (Na Uy) vào tuần trước, đã giả vờ chết khi tên sát nhân Anders Brievik tiến gần tới cô. Trước đó, cô gái 16 tuổi này cũng đã bị bắn một viên đạn vào ngực khi cô đang cố gắng bơi khỏi đảo Utoya.

Andrine Johansen (bên trái) đã sống sót trong vụ xả súng đẫm máu nhờ giả chết.


Cô Johansen, một nhà hoạt động của đảng Lao động Na Uy, đang ngồi tại một quán ăn tự phục vụ trên hòn đảo khi vụ xả súng bắt đầu xảy ra. Cô đã cùng với các người bạn của mình chạy ra phía bờ biển để tìm chỗ ẩn nấp. Không tìm được nơi ẩn nấp, cô đã nhảy xuống nước khi tên sát nhân xả súng về phía cô.

Một viên đạn đã trúng ngực và đâm vào phổi của Johansen. Sau đó, kẻ sát nhân Anders Brievik tiếp tục bắn một viên đạn nữa khi cô đang nằm trên mặt nước, nhưng may mắn viên đạn chỉ xuyên qua chiếc áo khoác bên ngoài.

Johansen, đang điều trị hồi sức tại bệnh viện Oslo, cho biết: “Khi tôi đang nằm trên mặt nước, chiếc áo khoác của tôi phồng lên như một quả bóng khiến cơ thể tôi trông lớn hơn mức bình thường. Tôi nhìn thẳng vào mắt kẻ sát nhân khi hắn ta bắn tôi từ khoảng cách hơn 7m.”

Bà Randi Thomsen, mẹ của Johansen, cho biết: “Con gái tôi bị bắn nhiều lần, nhưng may mắn chỉ một viên đạn trúng Johansen. Hai viên đạn khác đã xuyên qua áo và giày. Con gái tôi đã giả vờ chết trong vòng 30 phút trước khi nó gắng ngượng dậy.”

Khi tỉnh dậy, Johansen thấy rất nhiều xác chết ở xung quanh, một số người là bạn của cô. Lúc đó, Johansen vẫn nghe thấy những tiếng súng xung quanh khi kẻ sát nhân tiếp tục tìm kiếm những người ẩn nấp trên đảo.

Mặc dù Johansen bị bắn vào phần phổi khiến máu chảy nhiều, nhưng nước lạnh đã khiến máu cầm nhanh hơn. Johansen đã cố gắng tỉnh táo cho đến khi các nhân viên cứu hộ đến và cô được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ