Quần áo

Quần áo

28 thg 7, 2011

Của rẻ là của ôi?

Trong thời buổi giá cả leo thang như hiện nay mà sản phẩm nào giảm giá, khuyến mãi thì y như rằng sẽ được phần lớn người tiêu dùng quan tâm. Tuy nhiên đã qua rồi cái thời troe biển khuyến mãi nhưng bán hàng đểu, hàng hết hạng, hoặc treo giá thật cao rồi giảm xuống 20% vẫn còn lời chán.

Bây giờ, người tiêu dùng họ thông minh lắm rồi, không lừa được nữa, tuy nhiên “chiêu” giảm giá vẫn còn rất lợi hại lắm. Không tin thì mọi người để ý thử coi, mặt hàng nào, sản phẩm nào, từ hàng điện máy, hàng gia dụng, từ chai nước rửa chén đến gói mì tôm, vé xem phim, vé du lịch… tất tần tật đều được các bác ấy dùng chiêu: KHUYẾN MÃI để “dụ” triệt để.


Nhưng có điều mấy bác ấy khuyến mãi theo một cách “tân tiến” hơn. Nói trắng ra là có nhân đạo hơn ngày xưa nhiều. Đó là, sản phẩm họ tung ra khuyến mãi hầu như là những sản phẩm còn tốt, chất lượng rất là ok chứ không phải là những hàng gần hết date, hàng thanh lý, hàng… dọn kho đâu. Với lại, mình nghĩ, nếu họ không khuyến mãi đàng hoàng vậy thì cũng không được. Vì nỗi dân mình giờ tuy vẫn bị “thuyết phục” bởi chiêu khuyến mãi nhưng vẫn chú trọng đến chất lượng sản phẩm đấy. Nhất là những mặt hàng thiết yếu, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và có khả năng sử dụng lâu dài thì dân mình càng khắt khe lựa chọn hơn, dù có là khuyến mãi đi nữa. Thử khuyến mãi hàng kém chất lượng, hàng “lậu” đi, coi mà dân mình làm ầm ầm ấy chứ…

Thế thì họ làm vậy họ không sợ lỗ à? Có mạo hiểm quá không? Xin thưa, họ bỏ tiền ra kinh doanh thì tất nhiên là họ sợ lỗ chứ, nhưng nếu nhìn sâu rộng một chút thì bạn sẽ thấy ngay mục đích của họ. Họ chấp nhận “bỏ con tép để bắt con tôm” đấy. Thật ra, họ chỉ bán giá gốc, giá không có lời, nghĩ là họ không hề lỗ vốn mà thông qua chiêu bài khuyến mãi họ có cơ hôi giới thiệu sản phẩm, khuyết trương hàng hóa cùng chất lượng sản phẩm của chính công ty họ ~~> một cách quảng cáo khôn ngoan!

Thu hút sự chú ý của khách hàng, lôi kéo người mua ~~> doanh thu sẽ tăng cao, bù lại khoản tiền thất thoát do khuyến mãi chỉ là chuyện nhỏ mà thôi.

Với lại, thời lượng, số lượng, giá cả của sản phẩm mà họ tung ra để khuyến mãi rất vừa phải, như cái vụ khuyến mãi điện thoại ở TGDĐ mấy ngày trước đấy. Chỉ vài người là có cơ may chen chân, sở hữu món hàng thôi. Còn lại thì chỉ nhận được câu “hết hàng rồi”, “hết thời gian mua hàng” hay “đợi dịp sau nhé”,… bù lại sản phẩm của họ được cả khối người “săn đón”…

Còn như Jet Star đó, hàng tháng họ đều có chương trình bán vé máy bay giá rẻ dành cho những khách hàng đặt vé qua mạng, có khi vé giảm đến 50% nhưng muốn rẻ như thế thì khách hàng phải đặt thất sớm, nếu do dự quay tới quay lui là hết veo ngay.

Thế mình mới nói là họ khôn, đúng là đầu óc của dân kinh doanh có khác. Nhưng ngẫm ra, sống thì ai mà không muốn mình được lãi cái này cái kia. Người bán lẫn người mua đều vậy hết. Có điều là với hình thức khuyến mãi kiểu này, mình thấy khá tốt, tiện cho cả hai bên. Người bán có thể bán nhiều hàng, có thể giới thiệu sản phẩm rộng rãi; còn người mua thì cũng có hội sở hữu những vật phẩm tốt mà giá mềm hơn bình thường. Lợi đôi đường, không ai ép uổng ai hết.

Cho nên ngày nay có khi cái câu “Của rẻ là của ôi” cũng cần phải xét lại à nha vì nhiều khi mua được của tươi, của ngon nhưng lại rất rẻ, có điều hơi mất công “canh me” một chút thôi.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ