Quần áo

Quần áo

12 thg 7, 2011

Có vợ, anh ta vẫn hỏi cưới bạn tôi

Tôi xin chia sẻ với bạn. Thật khổ cho bạn tuy nhiên trên đời này vẫn có người còn khổ hơn bạn nhiều lắm bạn ạ.

Dù là gái quê vùng rừng sâu nước thẳm nhưng L - bạn tôi rất xinh gái và nhiều chàng trai chết mê chết mệt. Nhưng không hiểu sao, L chỉ thích B – một chàng môi giới của công ty chứng khoán nổi tiếng Hà Nội. Họ đã bên nhau được hai năm rồi. Câu chuyện tình yêu của họ đầy thăng trầm và thị phi. Vì thế, khi nghe tin L sắp kết hôn với B tôi mừng lắm. Mừng vì cô bạn lận đận tình trường của tôi cuối cùng cũng tìm được bến đỗ bình yên.

Ngày nào cũng vậy, L say sưa kể cho tôi nghe về kế hoạch đám cưới. Nào thì hai người sang tận Trung Quốc chụp ảnh cưới. Nào thì hai người sẽ đi trăng mật ở Singapore,… Rất nhiều viễn cảnh tươi sáng được cô bạn tôi liên tục cập nhập qua những dòng chat và qua SMS.

Thế nhưng, đời lúc nào cũng có chữ nhưng. Tôi cũng chơi thân với một cô bạn khác. Cô bạn này và L… ghét nhau như xúc đất đổ đi. Trong một lần hứng khởi tôi kể về kế hoạch đám cưới của hai người thì cô bạn kia chỉ nhếch mép: “Để xem có cưới được không? Còn lâu nhé”. Tôi vặn hỏi mãi, cô bạn kia sau khi bắt tôi thề thốt phải giữ bí mật một tiết lộ động trời. B không còn độc thân từ lâu. B kết hôn cách đây 3 năm với một cô bạn thân học cùng lớp. Họ đã có với nhau một cậu con trai dễ thương. Bạn tôi kể tình yêu trước đây của B bị gia đình phản đối kịch liệt.

Thậm chí mẹ B còn bảo bà sẽ tự tử chết nếu B dẫn cô gái kia về nhà. Thế là giấu gia đình, B lẳng lặng đăng ký kết hôn với cô bạn và hai người sống với nhau tại Hà Nội. Tuy nhiên cách đây 2 năm – thời điểm B và L bắt đầu quen nhau, cô vợ quá chán nản với cuộc sống gia đình mà không có danh phận nên dắt con vào miền Nam làm việc. B hứa sẽ sớm năn nỉ bố mẹ chấp nhận cuộc hôn nhân này.

Tuy nhiên, ngay sau khi vợ đi, B đã tán tỉnh L. Theo những gì cô bạn tôi nói, ban đầu B chỉ muốn chơi bời với L nhưng không hiểu sao càng ngày càng lấn sâu. Hiện tại, không biết B có thực lòng yêu và muốn cưới L hay không nhưng chắc chắn một điều B vẫn nặng tình với vợ và cậu con trai ở tận trời Nam. Họ chia ly dị thì làm sao mà B và L kết hôn được.

Tôi không biết tính xác thực của câu chuyện trên vì bạn tôi cũng chỉ nghe kể qua một người khác. Thế nhưng có vẻ như đây là sự thật. Tôi mấy lần hỏi ngày cưới thì L nêu ra đủ lý do. Tóm lại, đến bây giờ kế hoạch cưới vẫn chỉ tồn tại trong phạm vi hai người.

Bây giờ tôi không biết phải làm sao. Nói cho L biết thì sẽ ảnh hưởng đến bạn tôi. Nhưng nếu không nói, cuộc sống của L không biết trôi về đâu.

hatrang...@...

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ