Quần áo

Quần áo

12 thg 7, 2011

Mối nguy từ việc bơm mông

Trào lưu gia cố vòng 3 đang được đà nở rộ - giàu thì bơm “chính quy”, nghèo thì bơm “lụi”, phụ nữ bơm đã đành mà đàn ông cũng ráng đèo bòng... cho có mông má như người ta (?!).

Xu hướng làm đẹp lâu nay luôn được ủng hộ, nhưng phải là những cách làm đẹp hợp lý, khoa học và an toàn. Đối với những người có điều kiện kinh tế khá giả thì nguy cơ biến chứng thấp, khi họ chọn cách bơm chất làm đầy mô như macrolane, giá thành đắt đỏ nhưng mau xẹp. Điều đáng báo động là bất chấp hậu quả khủng khiếp của silicone, không ít người vẫn phớt lờ theo kiểu “trời kêu ai nấy dạ”.
Website Orangecounty.com dẫn lời các chuyên gia thẩm mỹ tại California (Mỹ) cho hay những người nào chọn cách bơm silicone để có được vòng 3 như ý cần chuẩn bị tinh thần trước những biến chứng nguy hiểm, có thể gây tử vong, đặc biệt nếu silicone được dùng không phải pha chế đặc biệt phục vụ cho mục đích y học. Chưa kể chuyện vùng mông là một trong những nơi rủi ro cao nhất cho việc bơm thổi, theo bác sĩ thẩm mỹ John Di Saia.
Để tạo sự khác biệt, cần phải bơm một lượng lớn chất gia cố để làm đầy mông. Nhưng vòng 3 chứa rất nhiều mạch máu, nên chuyện bơm vá ở đây có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của bệnh nhân. Trường hợp tử vong được biết đến nhiều nhất liên quan đến việc “gia cố” vòng 3 là cái chết hồi năm 2009 của cựu Hoa hậu Argentina 1994 Solange Magnano, khi chất bơm mông làm thuyên tắc mạch phổi, hiện tượng máu vón cục trong phổi do silicone tràn vào mạch máu.

Nhiều người ao ước có được vòng 3 “chuẩn”

Bác sĩ David Sire ở Fullerton cho hay silicone phải được bơm từng giọt thật nhỏ và hết sức cẩn thận vào cơ thể bệnh nhân, nhưng rủi ro cũng rất lớn, nói chi đến silicone không tinh khiết.

Silicone có thể “nổi hứng” chu du đến những nơi khác trong cơ thể người bơm, từ mông xuống đùi chẳng hạn. Đó là lý do Mỹ từ năm 1992 đã cấm sử dụng silicone lỏng trong các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ tại nước này.

Đại học Texas đã thực hiện cuộc nghiên cứu tổng quát đối với 10 trường hợp bơm “chui” silicone vào vùng mông, và những người nào gặp vấn đề về phổi sau đó. 5 người trong số họ bị sốt, 6 người bị rối loạn hô hấp nghiêm trọng và 2 thiệt mạng. 6 trong 10 bệnh nhân là những người chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ. Ở Việt Nam, hồi tháng 3 vừa qua rộ lên thông tin về một nạn nhân nam tên T., 21 tuổi, đã qua đời tại một bệnh viện ở TP.HCM. T. thiệt mạng do nhờ bạn chích 50cc silicone lỏng vào vùng mông.
Theo Tụ Yên

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ