Quần áo

Quần áo

12 thg 7, 2011

Bị mẹ kế bỏ đói chỉ còn da bọc xương

Mấy ngày qua, dư luận tại Hồng Kông (Trung Quốc) đã rất bức xúc khi nghe câu chuyện ngược đãi, bỏ đói con chồng đến nỗi đứa trẻ chỉ còn da bọc xương.

Vì không thể chịu nổi những cơn đói dày vò, Đồng Đồng - tên cô bé mới 7 tuổi đã nhảy từ ban công tầng 2 xuống để đi tìm… đồ ăn.

Đứa trẻ bị bỏ rơi

Vào một buổi tối, tại một cửa hàng chuyên bán mỳ sợi trong một con phố nhỏ của Hồng kông bắt được 1 bé gái đang ăn ngấu nghiến mỳ trong bếp. Điều khiến cho chủ cửa hàng cảm thấy rớt nước mắt là hình dáng bên ngoài của “tên kẻ trộm” này: “Đó là một cô bé khoảng 6-7 tuổi, người nhỏ thó. Cô bé này gầy đến nỗi chỉ còn da bọc xương. Nhìn thật xót xa” - Chủ cửa hàng bán mỳ cho biết.


Sau khi để cho cô bé đáng thương này ăn hết bát mỳ, chủ cửa hàng mới hỏi chuyện một cách thân tình. Trong câu chuyện của mình, cô bé Đồng Đồng - tên kẻ trộm đáng thương đã nói rằng cô bé đã trốn nhà cách đây 1 ngày, vì quá đói nên đánh liều vào ăn trộm một bát mỳ cho qua cơn đói. Qua lời kể của cô bé mới 7 tuổi này, sở dĩ Đồng Đồng phải trốn nhà là do sự ngược đãi của người mẹ kế vô lương tâm.

Khi bố mẹ Đồng Đồng chia tay năm 3 tuổi, cô bé đã sống cùng bố vì mẹ cô đi xuất ngoại. Khi bố lấy vợ thì Đồng Đồng đã bị đẩy ra sinh sống tại ban công dù mùa đông hay mùa hè. “Mỗi ngày cháu chỉ được ăn một bữa, mà cũng phải đợi bố, mẹ kế và chị gái (con riêng của mẹ kế) ăn xong thì mẹ kế mới mang cơm cho cháu. Thường cũng chỉ là một bát cơm cho cả ngày mà thôi. Ngày nào cháu cũng đói, đói trong cả giấc ngủ nhưng không có ai cho cháu ăn thêm” - Cô bé ngây thơ trả lời khi được hỏi vì sao lại gầy đến nỗi da bọc xương như vậy.

Cũng theo lời kể của Đồng Đồng, tối hôm trốn ra khỏi nhà, cô bé đã quá đói vì không ai mang thức ăn lên ban công, nơi cô bé sinh sống. “Cháu đói quá nên muốn đi tìm cái để ăn. Vì thế cháu đã trèo từ ban công tầng 2 xuống đất và đi lang thang. Lúc đó cháu chỉ muốn đi tìm mẹ đẻ để mẹ cho cháu ăn mà thôi” - Đồng Đồng nói.

Được biết, mặc dù 7 tuổi nhưng Đồng Đồng vẫn chưa được đi học. Hằng ngày, dù mùa đông hay mùa hè, dù giá rét hay nóng bức, cô bé này vẫn phải sống tại ban công tầng 2 mà không được sống trong nhà. Hỏi vì sao lại như vậy., cô bé này chỉ im lặng mà không trả lời.

Bà mẹ kế nhẫn tâm

Sau khi sự việc của cô bé đáng thương này được báo lên Hội bảo vệ trẻ em Hồng Kông thì hội này cũng đã cử người về tìm hiểu gia đình của Đồng Đồng. Lúc này, người cha của cô bé vẫn đang làm việc ở nơi xa, chỉ có bà mẹ kế và con gái riêng ở nhà. Khi được hỏi thì bà mẹ kế đã nói rằng: “Đó không phải là con gái của tôi. Tôi không có quan hệ gì với con bé có tên là Đồng Đồng đó”.

Theo hàng xóm của Đồng Đồng cho biết, bố của cô bé này thường xuyên vắng nhà vì đi theo các công trình xây dựng tại những miền xa xôi, vì thế việc nuôi nấng và chăm sóc con cái đều do bà mẹ kế đảm nhận. “Đồng Đồng vốn là cô bé rất xinh đẹp, có thời gian khi bố mẹ chia tay, cô bé đã sống với bà ngoại nhưng sau đó bố cô bé đã đón Đồng Đồng về nuôi”- người hàng xóm cho biết.

Cũng theo những người hàng xóm thì họ không hề biết Đồng Đồng phải sinh sống ở ngoài ban công. “Đó là một căn nhà kín đáo, nên chúng tôi không hề biết điều đó. Thời gian dài rồi tôi không nhìn thấy Đồng Đồng nên cho rằng cô bé về sống với mẹ” - Một người hàng xóm nói.

Hiện nay, cô bé đáng thương Đồng Đồng đã liên lạc được với mẹ đẻ đang sinh sống ở nước ngoài. “Cháu muốn được về sống với mẹ cháu và được ăn no hàng ngày. Cháu muốn được đi học để sau này kiếm đủ tiền nuôi sống bản thân” - Cô bé đáng thương mới 7 tuổi ngây thơ nói.


Theo Người đưa tin

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ