Quần áo

Quần áo

5 thg 7, 2011

Bản lĩnh và sự kiên nhẫn giúp tôi thành công

Bắt đầu công việc là một giảng viên chuyên ngành kế toán tài chính, những tưởng mọi việc đã an bài với chị. Chưa bao giờ chị nghĩ sẽ chuyển sang làm kinh doanh, nói gì đến việc trở thành một nữ doanh nhân thành đạt. Nhưng với niềm đam mê cái đẹp, muốn đem cái đẹp đến với mọi người, chị chuyển sang kinh doanh nội thất.

Trên một lĩnh vực nhiều rủi ro và thách thức, nhưng công ty cổ phần nội thất KARADOR VIỆT NAM chi nhánh tại TP.HCM là địa chỉ quen thuộc của khách hàng cả nước.

Chị có thể chia sẻ cơ duyên nào đưa chị đến với ngành trang trí nội thất?

Tôi bắt đầu công việc dạy học và gắn bó với nghề này trong thời gian dài, sau đó chuyển sang kinh doanh hóa chất (một loại keo chống thấm AKD đặc biệt sử dụng trong ngành giấy). Những tưởng sẽ gắn mãi với công việc này, nhưng mọi việc không dừng lại, tôi được giới thiệu làm quen với ngành trang trí nội thất. Tôi vốn là người yêu cái đẹp, muốn đem cái đẹp đó đến với mọi người, nên cảm thấy đó như một cơ duyên, vì vậy tôi đã nhận lời và thử làm ở lĩnh vực mới. Càng gần gũi với công việc này tôi càng bị nó lôi cuốn và trở nên đam mê lúc nào không hay.

Chị đã gắn bó với ngành này khá lâu, điều gì đã hấp dẫn chị đến vậy?

Vốn là người có “gu” thẩm mỹ và năng khiếu thiết kế, tôi có điều kiện vận dụng chúng vào công việcmột cách hiệu quả. Hơn nữa ngành trang trí nội thất đòi hỏi mỗi người phải thường xuyên vận động, sáng tạo để có thể đưa ra sản phẩm thẩm mỹ hoàn hảo, đáp ứng nhu cầu thị hiếu và xu hướng hiện nay của khách hàng. Chính những yếu tố này làm tăng niềm đam mê trong tôi.


Người phụ nữ thành đạt phải chăng là người phụ nữ của công việc?

Tôi cho rằng một người phụ nữ thành đạt cần rất nhiều yếu tố chứ không chỉ thành công trong công việc. Bạn có thể rất giỏi trong nghiệp vụ, kỹ năng, thông minh và nhạy bén, nhưng gia đình không hạnh phúc cũng chưa thể gọi là một phụ nữ thành đạt được; mà đó là một gia đình với người chồng lúc nào cũng sẵn lòng chia sẻ khó khăn, hỗ trợ trong công việc và những đứa con ngoan. Gia đình hạnh phúc, công việc thành công có như vậy cuộc sống mới trở nên đầy đủ, đúng không bạn?

Kinh doanh trong lĩnh vực mà sản phẩm phải có giá trị thẩm mỹ cao, chị có thể chia sẻ những khó khăn và thách thức?

Khó khăn ban đầu chính là thị trường. Chúng tôi phải làm sao cho khách hàng biết đến sản phẩm của công ty. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp từ khâu tư vấn, thiết kế đến thi công, lắp đặt sản phẩm, chúng tôi dần dần đem lại sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm nội thất của KARADOR. Đến nay, chúng tôi đã khẳng định thương hiệu KARADOR trên thị trường Việt Nam. Trước tình hình biến động về giá cả, cũng như nhiều
công ty khác, công ty chúng tôi đang bị tác động, nhưng không vì thế mà chất lượng sản phẩm của KARADOR bị ảnh hưởng. Chúng tôi luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Với nguồn lực vững mạnh như hiện nay, tôi tin rằng KARADOR còn tiến xa hơn nữa.

Vì sao chị chọn thị trường TP.HCM làm chi nhánh thứ hai mà không phải là nơi khác?

Chúng tôi muốn thị trường biết đến thương hiệu nội thất KARADOR; vả lại còn ở đâu tốt bằng thị trường này, nơi được xem là vùng đất năng động với tốc độ phát triển kinh tế đến chóng mặt. Hơn nữa TP.HCM là thị trường tiềm năng, nhiều cơ hội, khách hàng phong phú. Họ không quá áp đặt theo nguyên tắc lựa chọn, cuộc sống lại ổn định, nên nhu cầu yêu cái đẹp cũng được chú trọng hàng đầu. Chính những yếu tố này mà công ty chúng tôi quyết định “Nam tiến”.

Trước tình hình biến động thị trường như hiện nay, chiến lược phát triển kinh doanh của KARADOR thế nào?

Tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay đặt nhiều doanh nghiệp trước thách thức lớn. Chúng tôi lại kinh doanh trong lĩnh vực mà phân khúc thị trường có sự lựa chọn. Nhiều dòng sản phẩm từ các nước, nhiều công ty có tính cạnh tranh cao nên công ty chúng tôi phải tạo ra sản phẩm mới, lạ, độc đáo; kiểu dáng, thiết kế phải hấp dẫn, giá thành hợp với túi tiền của khách hàng. Sắp tới, KARADOR sẽ tung ra thị trường nhiều dòng sản phẩm cao cấp, mở thêm những show room, tăng số lần tham dự hội chợ từ 1 lần/năm lên 2 lần/ năm trong năm 2011.


Phỏng vấn nhanh

Những lúc căng thẳng chị thường làm gì?
Tôi cùng bạn bè đi mua sắm, sau đó sẽ cùng thưởng thức hương vị café.

Chị thích chơi môn thể thao nào?

Tôi thích tennis và bơi lội.

Vùng đất mà chị sẽ đi du lịch?

Tôi thích châu Âu bởi nét cổ điển rất riêng của nó.

Chị thường đọc sách vào lúc nào?

Tôi thường đọc những mẩu chuyện trên Internet, những câu chuyện gần với cuộc sống.

Người có ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp của chị?
Tôi học được nhiều thứ từ bố mẹ tôi.





Theo Ấn Phẩm Phong Cách Doanh Nhân

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ