Quần áo

Quần áo

5 thg 7, 2011

Victoria Thuý Vy: Tôi được dạy sống không hối tiếc!

Victoria Thuý Vy có vầng trán cao dễ khiến cho bạn nghĩ rằng đây là cô con gái bướng bỉnh nổi loạn.

Kỳ thực, Thuý Vy lại là cô con gái ngoan ngoãn và có thành tích học hành đáng nể mà bậc cha mẹ nào cũng mơ ước cho con cái của mình.
Đi thi nhan sắc ở cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 thì đứng vị trí top 3, đi học đại học thì học ở UC Berkeley là trường top 10 trên thế giới, hành trình nào là áp lực cao nhất đối với Victoria Thuý Vy?

Cũng khó để tôi đong đếm những nỗ lực tôi đã bỏ ra cho những gì tôi có được hôm nay nhưng nói về nỗ lực bền bỉ lâu năm thì tôi có thể khẳng định đó là việc học hành. Để vào được Berkeley, tôi đã được chuẩn bị tư tưởng từ khi còn học phổ thông, đã xác định con đường mình phải đi, những công sức mình sẽ đầu tư.

Cũng may mắn là từ bé tôi luôn đạt thành tích cao trong trường học để khi vào trường phổ thông là bước đệm vào đại học tôi cũng được vào học trường phổ thông tốt nhất ở California. Có thể nói tôi rất tự hào vì mình đang ở chặng cuối của chương trình đào tạo quản trị kinh doanh của UC Berkeley và chỉ còn một năm thôi, tôi sẽ có khả năng được nhận vào các công ty, tổ chức kinh doanh có uy tín ở Mỹ.

Nếu cứ kể lể về mình đã khó khăn thế nào để được học Berkeley thì tôi nghĩ không cần thiết. Sinh viên Berkeley được đào tạo trong một môi trường rất năng động, việc bạn phải vượt khó là việc dĩ nhiên, việc bạn phải có tham vọng lớn, những ước mơ cao cũng là việc dĩ nhiên, tôi nghĩ không có gì có thể ngăn cản những bước tiến của mình

Ảnh: LoanBB

Cụ thể, điều gì từ môi trường học hành ở Berkeley khiến Thuý Vy thích thú nhất?

Nhiều người xem việc lấy được bằng cấp tốt nghiệp Berkeley hay một số trường đại học danh tiếng thế giới là mục đích phấn đấu duy nhất. Riêng tôi thì quá trình học mới là điều thú vị hơn nhiều. Được học hành bài bản, được thẩm thấu những kiến thức càng bước vào càng thấy thách thức hấp dẫn, được sống trong không khí học hành của một thế hệ trang lứa ai nấy đều tử tế, chân thành. Trên hết, điều lớn nhất tôi nhận được đó là tôi phải biết ước mơ, phải làm mọi cách để biến ước mơ thành hiện thực, và quan trọng là, một khi đã nỗ lực xong thì không bao giờ phải hối tiếc!

Con đường học hành của Victoria Thuý Vy dường như được “trải thảm đỏ” và đầy ắp những ước mơ?

Nói ra thì có vẻ quá cao xa, nhưng tôi nghĩ ai cũng phải có những giấc mơ đẹp. Tôi thần tượng Bill Gates, vì ông là một giấc mơ của người làm kinh doanh, nhưng điều tôi ngưỡng mộ ở ông không phải là việc ông hái ra số tiền ngoài sức tưởng tượng của một người bình thường, mà là ông xem nhẹ đồng tiền, ông không cố gắng giữ nhiều tiền cho bản thân, mà luôn nghĩ cách chia sẻ cho cộng đồng. Những đóng góp của Bill Gates cho xã hội mới là điều đáng nói mà tôi nghĩ nếu mình không có sự hướng thiện trong giấc mơ của mình thì mình sẽ là người có nhiều tiền nhưng lại rất tầm thường.

Tôi không cho rằng tôi thiếu thực tế. Ngoài giờ học ở trường, tôi là tình nguyện viên năng động cho tổ chức từ thiện Hãy thực hiện điều ước (Make a wish). Cuối tuần, chúng tôi đi thăm người nghèo, người già neo đơn, trẻ em bị bỏ rơi, chúng tôi giúp đỡ, chăm sóc họ. Nhưng tôi nuôi một ước mơ lớn hơn thế nữa, là làm sao để sự giúp đỡ của mình ngày càng hiệu quả và quy mô lan rộng hơn nữa.

Tức là bao gồm cả việc cô sinh viên Berkeley trở thành... hoa hậu thế giới chẳng hạn, và đi theo con đường từ thiện cô đã vạch ra sẵn ư?

Đúng là hiện giờ, tôi đang rất nỗ lực để vươn đến vị trí cao hơn trong các cuộc thi nhan sắc kế tiếp. Tôi cũng không nghĩ rằng việc đi thi Hoa hậu thế giới, nếu có, là điều gì đó quá viển vông. Tôi chỉ biết một điều rằng, tôi có đủ điều kiện để tham gia thì tại sao không ? Và nếu tham gia, tôi có đủ tự tin để chứng minh bản lĩnh của mình với mục đích cao cả nhất là việc trở thành hoa hậu thế giới sẽ tạo điều kiện cho tôi vươn tầm cao hơn trong việc làm từ thiện, thì tôi không ngại gì mà phải che giấu hy vọng của mình. Và cũng như đã nói ở trên, tôi được giáo dục để suy nghĩ đúng hướng, nếu đã nghĩ đúng hướng thì cứ việc từng bước mà đi tới và luôn làm hết sức mình để không bao giờ phải hối tiếc điều gì.

Nhưng gia đình cũng từng không muốn định hướng Thuý Vy trở thành hoa hậu, vậy điều đó có ảnh hưởng gì đến các kế hoạch thi nhan sắc tiếp theo của Thuý Vy?

Tôi luôn được niềm tin tuyệt đối của gia đình vì từ nhỏ đến lớn tôi chỉ biết học hành. Việc thi hoa hậu, là điều duy nhất tôi bướng bỉnh cãi lại cha mẹ tôi (cười). Tôi biết mình bướng, nhưng mình không làm gì sai, thì những gì mình đang làm sẽ thuyết phục được suy nghĩ của người khác khi đánh giá mình. Cha mẹ dạy dỗ tôi vươn đến chân thiện mỹ trong đời sống. Môi trường học và xã hội dạy cho tôi ước mơ vươn đến một icon (thần tượng).
Hiện nay icon mà tôi muốn trở thành, đó là.. Audrey Hepburn. Bà không phải là hoa hậu, nhưng là một nghệ sĩ tài năng và dành phần lớn cuộc đời để làm từ thiện đóng góp rất nhiều cho xã hội. Tôi sẽ làm hết khả năng của mình để trở thành một icon cho thế hệ sau, cụ thể nhất là em gái nhỏ của tôi, tôi muốn thế hệ của em gái tôi sẽ yêu quý tôi như tôi đang yêu quý icon của mình (cười).
Theo SGTT

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ