Quần áo

Quần áo

5 thg 7, 2011

Làm sao để trở thành người mẹ kế tốt?

Để trở thành người mẹ kế tốt xưa nay luôn là một thách thức lớn. Bởi bạn không những phải đối mặt với định kiến lâu đời mà còn phải giúp con chồng hiểu và chấp nhận bạn. Quả thật để được lòng trẻ không dễ tí nào khi bé luôn cố tình giữ khoảng cách và luôn hiểu câu “mẹ ghẻ con chồng” theo nghĩa xấu để đề phòng và đối phó với bạn.

Bước 1: Hãy cho trẻ tình yêu


Yêu thương con cái của người khác là chuyện không dễ dàng. Thậm chí khó khăn hơn khi bạn chưa từng làm mẹ, chưa từng trải nghiệm niềm hạnh phúc và khó khăn suốt quãng đường dài từ mang thai, sinh nở và dạy dỗ con nên người. Nhưng không vì vậy mà bạn giữ khoảng cách với trẻ. Việc này đòi hỏi sự kiên nhẫn và bạn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều nếu trẻ chấp nhận tình yêu của bạn


Bước 2: Đừng nghĩ rằng đó là ghen tị

Trở thành mẹ kế đồng nghĩa với việc bạn sẽ chen ngang vào đời sống của hai cha con họ. Do đó, nếu trẻ ghen tị với bạn vì thời gian và tình cảm của cha chúng bỗng nhiên bị chia sẻ là điều rất tự nhiên. Bạn đừng nên buồn chán và hãy kiên nhẫn trong việc thể hiện cảm xúc tích cực với trẻ. Đừng quá chú trọng vào sự ghen tị của trẻ!

Bước 3: Hãy công bằng

Nếu bạn có con riêng đừng nên thiên vị bên nào. Vì như vậy có thể làm tổn thương trẻ bị đối xử bất công và chắc chắn sẽ tạo ra cuộc chiến tranh ngầm giữa con chung và con riêng.

Bước 4: Hãy chăm sóc trẻ chu đáo

Làm sao để trở thành một người mẹ tốt? Đó là hãy chăm sóc trẻ thật tốt. Hãy tìm hiểu nhu cầu của trẻ và đảm bảo rằng bạn sẽ luôn đáp ứng. Luôn giám sát và can thiệp khi trẻ cần giúp đỡ với vòng tay luôn chào đón.

Bước 5: Dành thời gian cho trẻ

Hãy cố gắng tạm gác lịch làm việc dày đặt của bạn sang một bên để dành trọn vẹn một ngày cho trẻ. Hãy đưa bé đi ăn kem, đi chợ, đi chơi game hay đơn giản chỉ là dạo chơi trong công viên. Tìm ra lý do để bên cạnh bé, trò chuyện với bé, việc này không những tăng cường mối quan hệ của bạn mà còn giúp ban hiểu nhiều về con chồng hơn.

Bước 6: Đặt lợi ích của họ

Hãy chắc chắn để cho con của bạn hiểu rằng bạn quan tâm về cuộc sống và vấn đề của mình. Đạo luật về quyền lợi của mình, một vũ khí khi nhu cầu tình hình, và cho rằng ông có thể tin tưởng bạn.

Bước 7: Không bao giờ nói xấu

... Bất cứ khi nào bạn muốn nói điều gì không tốt về người mẹ đã sinh ra trẻ dù đó là sự thật thì cũng đừng nên. Vì cho dù vợ cũ của chồng bạn không phải là người mẹ tốt thì hành động nói xấu chỉ làm trẻ thù ghét bạn thêm thôi.

Bước 8: Tình yêu với bạn đời

Hãy giúp chồng luôn nhớ và hiểu vai trò làm cha của mình. Đừng cố chiếm hữu anh ấy vì cả gia đình hạnh phúc đồng nghĩa với việc bạn cũng hạnh phúc.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ