Quần áo

Quần áo

14 thg 5, 2011

Những đạo diễn Việt thích ... "Xăng pha nhớt"

Đề tài đang được các nhà làm phim khai thác triệt để, hãy thử đoán xem những đạo diễn nào đã từng nói "có" với đề tài "nhạy cảm" này.

Họ là những vị đạo diễn có cái nhìn cảm thông, nhân đạo với tình yêu đồng tính. Họ sẵn sàng để cho những người thuộc về thế giới thứ ba "được lên tiếng" trong các bộ phim của mình.

Lê Hoàng


Đạo diễn Lê Hoàng đã từng gây sốt khi Gái nhảy ra mắt công chúng vào năm 2003 và đoạt doanh thu 12 tỉ đồng. Gái nhảy đã phản ánh những sự thật trắng đen ở các vũ trường, quán bar đằng sau những buổi nhậu nhẹt, ăn chơi của những cô gái. Thành công từ Gái Nhảy là động lực tiếp tục thôi thúc anh làm phim Trai nhảy, bộ phim nói về cuộc sống cơ cực của nghề đấm bóp dạo, những gái già “thèm” trai, bi hài nghề đòi nợ thuê và đi sâu về tình yêu đồng tính.


Đạo diễn Lê Hoàng cũng là người đầu tiên dám đưa tình yêu đồng tính lên phim, anh đã đưa đến người xem một thước phim theo kiểu Tây nhưng cách khai thác vấn đề và nội dung chuyển tải đến người xem khá gần gũi. Khán giả có thể hiểu được giá trị đồng tiền, sự cám dỗ của danh lợi đã đẩy những thanh niên, trai tráng đến với nghề mại dâm nam. Cũng qua đó có cái nhìn cảm thông với những chàng trai không bình thường như bao chàng trai khác.

Nguyễn Quang Dũng - Dũng Khùng


Nguyễn Quang Dũng là cậu con trai thứ hai của nhà văn Nguyễn Quang Sáng. Anh được xem là một trong những vị đạo diễn tài ba và trẻ tuổi cùng thời hiện nay với Bùi Thạc Chuyên, Vũ Ngọc Đãng, Ngô Quang Hải...Bộ phim đầu tiên mà anh bắt đầu chạm ngõ với điện ảnh là Con Gà Trống hợp tác cùng với bố mình nhưng chưa thành công.

Mãi đến sau này anh mới nổi lên với hàng loạt các bộ phim ăn khách mà đa phần là các bộ phim Tết: Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt, Nụ hôn thần chết, Những nụ hôn rực rỡ... Ở Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt, đạo diễn Quang Dũng đã mượn vai diễn của Lương Mạnh Hải, Jonhny Trí Nguyễn để nói về tình yêu đồng tính.
Cũng qua bộ phim mùa tết năm 2009 Những nụ hôn rực rỡ , các khán giả đã có dịp thưởng thức một bộ phim ca nhạc với những góc quay đẹp ở Nha Trang. Bộ phim không chỉ đề cập đến nhiều khía cạnh của xã hội như vấn đề kinh doanh nhà hàng, việc đối xử của các thành viên trong nhóm nhạc đến chuyện tác nghiệp của nhà báo, phim còn khai thác các ngõ ngách của chuyện giới tính và có cái nhìn thông cảm với những người có số phận "đặc biệt" này. Chi tiết đắt giá và cảm động ở đoạn kết của phim chính là hai diễn viên nam hôn nhau cùng các cặp đôi khác trong buổi biểu diễn trên sân khấu.

Vũ Ngọc Đãng

Vũ Ngọc Đãng đã trở thành một đạo diễn quen mặt cho các bộ phim tình cảm tay ba đầy sóng gió từ Tuyết nhiệt đới, Bỗng dưng muốn khóc, Ngôi nhà hạnh phúc. Điểm dễ nhận ra trong các bộ phim của anh chính là các vai chính luôn được anh “chọn mặt gửi vàng” cho Lương Mạnh Hải. Trong năm 2011 này anh tiếp tục “đo ni đóng giày” cho Lương Mạnh Hải có tên gọi Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt
Trước đây anh cũng đã từng thành công với Những cô gái chân dài, bộ phim cũng sử dụng đến hình ảnh của những người thuộc thế giới thứ ba. Và lần này anh tiếp tục đưa người đồng tính vào phim nhưng chuyển theo hướng khác. Khán giả sẽ được biết đến những cái gọi là bí mật ẩn đằng sau của nghề mại dâm nam. Bộ phim hứa hẹn ra mắt trong năm nay và quy tụ dàn sao tham gia diễn xuất như: Lương Mạnh Hải, Hồ Vĩnh Khoa, Phương Thanh…

Charlie Nguyễn

Charlie Nguyễn đến với điện ảnh Việt như là một cơn gió lạ. Nhưng cơn gió ấy nhanh chóng thổi mát những tâm hồn mê phim ảnh. Anh đã có những đóng góp to lớn cho nền điện ảnh Việt, chính anh là người đã mở ra thời kỳ làm phim hành động Việt với Dòng Máu Anh Hùng.
Bộ phim đã đem lại nhiều thành công vang dội và khẳng định tên tuổi của vị đạo diễn Việt kiều đa tài này, không dừng lại ở đó, tên tuổi anh một lần nữa tỏa sáng trong lòng khán giả Việt Nam với bộ phim Để mai tính. Ở Để mai tính, Charlie Nguyễn đã cho những người thuộc thế giới thứ ba có đất diễn tương đối rộng. Đặc biệt là Thái Hòa anh đã thực sự lột xác với vai chị Hội trong phim.

Không chỉ là một nhà đạo diễn phim tài năng, Charlie còn thể hiện sự thành công của mình ở vai trò là đạo diễn chương trình truyền hình, anh thực hiện khá nhiều chương trình tại Mỹ và các nước Châu Á.

Bùi Thạc Chuyên

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sớm ghi dấu trong lòng công chúng bởi những tác phẩm nghệ thuật sáng tạo nghiêm túc và thuộc vào loại "dấu ấn" của điện ảnh Việt như: 12A và 4H, Sống trong sợ hãi. Anh đã có cách nhìn rất khác khi chọn khai thác hình ảnh đồng tính trong phim của mình. Và phải mất đến sáu năm chờ đợi, 59 ngày quay, hơn nửa năm làm hậu kỳ thì tác phẩm đặc biệt này của Bùi Thạc Chuyên mới được hoàn thành.

Nếu như, tất cả các đạo diễn trên chỉ tập trung khai thác mảng đồng tính giữa các cặp đôi nam-nam thì Bùi Thạc Chuyên lại chọn cho mình một hướng đi khác khi chuyển tải đề tài đồng tính nữ lên phim ảnh với phim Chơi vơi. Tình yêu đồng tính trong Chơi vơi không rõ ràng, chỉ là mơ hồ nhưng lại có một sự tinh tế rất riêng của nó.

Rất may mắn cho Bùi Thạc Chuyên khi thể hiện cặp đôi này là 2 nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn là Hải Yến và Phạm Linh Đan, đặc biệt là Phạm Linh Đan - nữ diễn viên Pháp gốc Việt. Không gây tiếng cười như những cặp đồng tính nam đã từng được khai thác, ở Chơi vơi khoảng cách giữa "đồng tính" với "bình thường" rất mơ hồ và chỉ vừa đủ để người xem hiểu và cảm nhận. Chính vì lẽ đó, việc bộ phim này giành được hàng loạt giải thưởng quốc tế cũng là điều dễ hiểu.


Theo Afamily

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ