Quần áo

Quần áo

10 thg 5, 2011

Tôi phải làm sao với người chồng phụ tình?

Với những gì chồng tôi đã làm và thể hiện thì tôi có nên tiếp tục níu kéo anh ấy để duy trì gia đình hay không? Thực tâm tôi vẫn còn yêu chồng nhiều!

Tôi năm nay 33 tuổi lấy chồng được 7 năm hiện có 1 bé trai 6 tuổi và 1 bé gái 18 tháng tuổi. Tôi hiện là nhân viên kế toán của một công ty nhà nước lương tháng khoảng 6 triệu đồng, đối xử với chồng và gia đình chồng như 1 phụ nữ truyền thống. Chồng tôi năm nay 34 tuổi, anh ấy làm trưởng phòng kinh doanh (từ tháng 1/2009) của một ngân hàng với mức lương khoảng 20 triệu. Tuy nhiên trước thời điểm trên, anh chỉ là một nhân viên bình thường.



Từ khi cưới nhau gia đình tôi sống hạnh phúc. Chồng tôi rất ít quan tâm đến công việc gia đình, hầu như mọi việc trong gia đình chỉ do một mình tôi sắp xếp lo liệu. Chồng tôi thỉnh thoảng đưa con đi chơi, đưa toàn bộ lương thưởng cho vợ và tiêu bằng tiền của khách hàng cho, nếu còn dư ra cũng sẽ đưa cho tôi. Hàng ngày ngoài giờ làm việc anh ấy đều về nhà. Một tuần anh ấy cũng chỉ đi nhậu 2 lần với bạn bè hoặc tiếp khách thì chỉ đến 9h giờ tối là về đến nhà.

Chuyện nếu cứ vậy cũng chẳng có gì đáng phàn nàn. Cách đây 7 tháng (10/2010), tôi phát hiện ra anh ấy đang nhắn tin hẹn hò với một phụ nữ khác. Khi tôi hỏi trực tiếp thì chồng tôi bảo là quan hệ giữa hai người không có gì. Tuy nhiên anh bảo tôi rằng, anh không còn không còn yêu thương tôi nữa và muốn ly hôn. Anh nói anh sẽ lo cho các con và ra đi tay trắng ra khỏi nhà không cần mang theo gì cả (căn nhà do bố mẹ tôi hỗ trợ mà có).

Sau khi tìm hiểu tôi được biết người đàn bà mà chồng tôi đang đi lại quan hệ là một phụ nữ cũng vừa mới ly hôn. Cô ấy 32 tuổi nhưng chưa có con cái song lại có cơ sở kinh doanh khá vững chắc. Từ khi hai người qua lại đến nay, chồng tôi đã hỗ trợ cô ta khá nhiều trong công việc làm ăn, quan hệ kinh doanh và các hoạt động liên quan đến vay vốn ngân hàng. Còn người đàn bà ấy thì dẫn dắt chồng tôi đến những thú tiêu xài như đi ô tô, xài hàng hiệu, đi quán bar, gặp gỡ những đại gia…

Bản thân tôi trước hoàn cảnh éo le như vậy, tôi cũng cố gắng đã làm mọi cách mà bản thân tham khảo được như: nhẹ nhàng khuyên bảo, chăm sóc chồng con, chăm sóc bản thân đẹp hơn, khơi gợi kỷ niệm… Nhưng dường như khi người đàn ông đã tuyệt tình thì tất cả những điều này sẽ không còn lay chuyển được nữa. Chưa kể, từ đó đến nay anh càng đi về nhà muộn hơn, tận 12-1h đêm mới về. Tất nhiên, anh cũng tránh né không gặp cả bố mẹ tôi nữa.

Càng ngày, anh ấy càng liên tục đòi ly hôn. Đồng thời với việc này thì chồng tôi cũng liên tục đòi hỏi tôi phải đưa tiền cho anh ấy mượn. Lúc thì 100 triệu lúc thì 200-300 triệu. Nhưng do anh ấy không nói rõ mục đích của việc sử dụng số tiền này nên tôi đã kiên quyết không đưa cho anh.

Cuối năm ngoái (tháng 11/2010), anh ấy khóa tài khoản lương không cho tôi sử dụng nữa và bảo nếu các con cần gì thì anh ấy sẽ đưa. Nhưng từ đó đến nay đã 6 tháng trôi qua, chồng tôi vẫn không đưa 1 đồng nào cả (tôi phải tự nuôi 2 con nhỏ và mẹ chồng đang ở cùng). Cũng trong thời gian 6 tháng ấy, chồng tôi đã sử dụng hết rất nhiều tiền gồm: lương, thưởng, bán cổ phiếu để dành của 2 vợ chồng, vay nợ ở ngân hàng và số tiền khoản 1.4 tỷ bên ngoài. Tất nhiên, việc vay nợ này, chồng tôi vay tín chấp bằng lương và quan hệ với khách hàng tốt nên mới vay được từ khách hàng chứ anh ấy không hề có tài sản gì để thế chấp vay. Tôi được biết, anh ấy nợ nần như vậy chủ yếu là dùng tiền để tặng quà, mua sắm cho người đàn bà kia và cho cô ấy mượn vốn làm ăn…

Lại nói về quan hệ của 2 vợ chồng chúng tôi, cứ sau mỗi lúc liên tục đòi mượn tiền không được, anh ấy lại gây gổ với tôi và đã tự đem quần áo đi ra khỏi nhà vào những ngày trước tết nguyên đán. Trong thời gian này anh ấy cũng bị Ngân hàng của mình giáng chức xuống làm nhân viên văn phòng ở một chi nhánh khác.

Đến khoảng giữa tháng 3 vừa qua, anh ấy xin tôi cho quay trở về nhà sống và hứa sẽ sống tốt với vợ con. Anh cũng kể hết về những khoảng nợ nần hiện tại nhưng anh vẫn nói dối tôi là nợ nần chồng chất do đánh bài thua. Anh cũng đề nghị tôi mượn giúp tiền của ông bà ngoại hai cháu để trả nợ và khẳng định một mực là anh không có quan hệ yêu đương với cô gái kia, không muốn bỏ vợ con… Nghe lời ngon ngọt và nghĩ đến 2 con nhỏ, tôi đã đồng ý để anh ấy về nhà vào cuối tháng 3 vừa qua.

Trong vòng 1 tuần sau khi trở về nhà, anh ấy tỏ ra rất yêu thương vợ con. Tuy nhiên, tôi vẫn cảnh giác và nhất định không đưa tiền cho anh ấy trả nợ. Thế là sau đó, chồng tôi lại lộ bộ mặt thật của mình và tiếp tục đi lại với người đàn bà kia. Anh vẫn lặp lại điệp khúc nếu tôi không chịu được thì có thể ly hôn.

Bây giờ chồng tôi đã xin được làm trưởng phòng ở 1 ngân hàng khác nhỏ hơn, lương thấp hơn 1 chút nhưng viện cớ phải trả nợ nên vẫn không chịu đưa tiền nuôi con. Những gì chồng tôi thể hiện trong giai đoạn vừa qua hoàn toàn khác xa với người chồng tôi đã từng sống 7 năm trước. Anh đã nói với người đàn bà kia rằng anh ấy đã ly hôn và đang ở một mình. Được biết, hai người bọn họ thường xuyên về quê chơi với gia đình người đàn bà ấy vào dịp lễ tết như 2 người yêu nhau.

Hiện giờ, tôi đã nghĩ đến nước cuối cùng là phải ly hôn, nhưng tôi đang băn khoăn quá. Thứ nhất, nếu hai chúng tôi ly hôn thì chồng tôi sẽ không còn bất cứ 1 tài sản nào ngoài thu nhập hiện tại và phải đưa mẹ chồng tôi ra ngoài thuê nhà ở.

Thứ hai, vừa qua có một người bạn thân của chồng tôi có điện thoại nói cho tôi biết rằng qua tâm sự với anh ấy, chồng tôi cho hay: Mình biết làm vậy là sai, là tệ bạc với vợ con, mất cả công danh sự nghiệp, nhận thấy mối quan hệ này không đi đến đâu, nhưng không thể dừng lại được, cứ về đến nhà thì lại muốn chạy ngay đến nhà cô kia…

Thứ ba, về phía tôi đến bây giờ vẫn đi làm, chăm lo con cái, nuôi mẹ chồng, chuẩn bị quần áo cho chồng hàng ngày, tinh thần thì cũng đã bớt sốc hơn nhưng vẫn chưa vạch ra được định hướng cho mình trong tương lai. Vì thế, tôi rất mong được các bạn chia sẻ và tôi muốn hỏi các bạn rằng:

- Với những gì chồng tôi đã làm và thể hiện thì tôi có nên tiếp tục níu kéo anh ấy để duy trì gia đình hay không? Thực tâm tôi vẫn còn yêu chồng nhiều vì trước đây anh ấy không như thế.

- Nếu chưa ly hôn thì bây giờ tôi phải làm những gì để có thể giữ gia đình của mình?

- Với những gì bây giờ chồng tôi thể hiện liệu đó có là bản chất thật của anh ấy hay không?

- Chồng tôi vẫn đòi hỏi về tình dục với tôi, tôi nên hưởng ứng hay từ chối?

- Tôi có nên gặp mặt cô gái kia để nói chuyện cho rõ không?

Tôi viết những lời tâm sự thật lòng này có lẽ đã khá dài nhưng tôi mong mọi người có thể hiểu rõ hơn về hoàn cảnh hiện tại của tôi. Tôi ở TP Hồ Chí Minh và rất mong nhận được ý kiến chia sẻ của các bạn sớm.


Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ