Quần áo

Quần áo

8 thg 5, 2011

Bin Laden chuẩn bị lên phim

Cái chết của Osama bin Laden vừa qua có tác động rất lớn đối với những nhà làm phim Hollywood. Dĩ nhiên là họ không thể bỏ qua cơ hội có một không hai này.

Những nhà làm phim tại đây đang có kế hoạch đưa cuộc chiến xảy ra ở Iraq và Afghanistan lên phim ảnh.

Thay vì làm những bộ phim về cái chết và sự hủy diệt mà chiến tranh gây ra đối với dân cư và quân đội tham chiến, các hãng phim hiện nay lại tập trung cho việc gây dựng lại niềm tự hào cho nước Mỹ của mình với những bộ phim về cuộc săn lùng người đàn ông bị truy nã khắp thế giới.
Đạo diễn giành giải Oscar cho phim The Hurt Locker – Bộ phim về chiến tranh Iraq chỉ thu về vỏn vẹn 17 triệu USD tại các rạp chiếu – sẽ có cơ hội tiến lại gần phần đông khán giả hơn với bộ phim tiếp theo có tựa đề Kill Bin Laden.

Theo trang web thông tin giải trí Deadline, Kathryn Bigelow và người biên kịch phim Hurt Locker Mark Boal đã cùng làm việc với nhau được khá lâu trên một dự án về nhiệm vụ bước đầu không thành công để bắt sống bin Laden.

Những chi tiết về nội dung phim vẫn còn rất đại khái, Deadline ghi nhận, nhưng những nhà làm phim này sẽ cần phải viết lại kịch bản để phù hợp với những diễn biến ngoài đời thật. Người đại diện cho đạo diễn Bigelow bảo bà từ chối mọi câu hỏi.

Giới truyền hình rất có khả năng sẽ cho ra mắt một vài phim về những sự kiện chiến sự này. Chỉ trong vòng 6 tháng sau cuộc giải cứu con tin người Israel thành công tại Uganda vào năm 1976, hai bộ phim điện ảnh dành cho truyền hình đã được công chiếu.

Biệt đội hải quân SEALs được mô tả vô cùng chân thật qua bộ phim hành động kịch tính năm 1990 mang cùng tên gọi với sự góp mặt của Charlie Sheen. Đạo diễn phim Lewis Teague nói với Reuters rằng bộ phim mới nên giống như United 93. Phim này đã miêu tả gần phân nửa những sự kiện có thật xảy ra vào chuyến bay định mệnh ngày 11/9, hoặc là giống như Touching the Void kết hợp dạng phim tài liệu và giải trí để kể về một chuyến đi leo núi bất trắc.
Theo Afamily

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ