Quần áo

Quần áo

8 thg 5, 2011

Bí quyết chăm sóc làn da xung quanh mắt

Nuôi dưỡng vùng da xung quanh đôi mắt không chỉ là chăm sóc cho “cửa sổ của tâm hồn” mà còn là cách ngăn ngừa sự lão hóa trên khuôn mặt của bạn.

Làn da xung quanh mắt chứa ít dầu hơn phần còn lại trên mặt, đặc biệt nó còn mỏng manh hơn 6 lần những khu vực khác trên cơ thể. Vì vậy rất dễ bị tổn thưởng bởi những yếu tố bên ngoài và đây cũng là nơi biểu hiện sự lão hóa rõ nhất của da qua các nếp nhăn nên bạn cần có một chế độ chăm sóc thích đáng cho vùng da này.

Để giúp chị em có được những biện pháp nuôi dưỡng vùng da xung quanh “cửa sổ của tâm hồn”, tránh những dấu hiệu lão hóa, xin giới thiệu một số bí quyết chăm sóc da mắt hiệu quả mà bạn nên áp dụng hàng ngày.

Do mệt mỏi hoặc khi ngủ dậy, mắt bạn thường bị sưng gây cảm giác khó chịu và mất thẩm mỹ. Nếu gặp phải tình huống này, bạn nên sử dụng các sản phẩm đặc biệt chữa trị hiện tượng sưng phù do nước bị ứ lại dưới mắt. Kem thoa đặc trị cho vùng da xung quanh mắt có chứa Vitamin K và hạt dẻ tự nhiên sẽ làm giảm sự mệt mỏi trên đôi mắt.






Việc thiếu ngủ thường xuyên cũng sẽ làm cho làn da nói chung và da vùng mắt nói riêng có ảnh hưởng xấu. Bạn nên ngủ đủ giấc để tránh hiện tượng mắt bị quầng thâm. Khi ngủ bạn nên lựa chọn một chiếc gối thoải mái, việc làm này giúp tránh tình trạng mắt bị sưng.

Vì da dưới mắt nhạy cảm hơn các vùng da khác rất nhiều nên nhất thiết bạn không được sử dụng kem dưỡng da mặt để bôi lên vùng da này. Hãy mua kem dưỡng da mắt và sử dụng ngón tay đeo nhẫn bôi nhẹ nhàng lên da. Bạn nên chú ý bôi một lượng nhỏ thoa từ ngoài vào trong.

Mặt nạ từ dưa chuột là phương pháp hữu hiệu cho vùng da mắt. Bạn có thể thái dưa leo thành từng miếng mỏng và đắp lên da dưới mắt từ 10 đến 15 phút. Cách thức này cho phép các khoáng chất trong dưa ngấm vào da, nuôi dưỡng và bổ sung độ ẩm cho da.

Bạn cũng nên tránh thói quen nhăn nhó vì nó có thể dẫn tới việc các nếp nhăn hình thành. Bảo vệ đôi mắt của mình bằng kính râm mỗi khi bạn đi ra ngoài ánh nắng. Đơn giản vì khi gặp nắng, mặt bạn hay nhăn lại, chính điều này khiến nếp nhăn xuất hiện.

Khi trang điểm cho đôi mắt, để mắt sáng hơn bạn nên chọn các tông màu tươi. Ví dụ như tông nude, hồng nhạt, xanh nhạt pha đỏ.







Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ