Quần áo

Quần áo

6 thg 11, 2009

Đàn ông làm đẹp - Rụng tóc do làm việc với máy tính?




Nhiều người sử dụng máy tính thường xuyện bị rụng tóc. Họ cho rằng đó là do tia bức xạ của máy tính gây ra. Điều này có đúng?
Hiện chưa có nghiên cứu nào chứng minh điều này và sự “suy diễn” này là dựa trên phương pháp xạ trị trong điều trị ung thư. Tuy nhiên, tia bức xạ máy tính thì không đủ mạnh để gây ra bệnh tật và rụng tóc như xạ trị.

Nam giới thường xuyên làm việc với máy tính mà bị rụng tóc nhiều thì do dùng máy tính trong thời gian quá dài, sức tập trung cao độ, làm cho não ở trong trạng thái “hưng phấn” trong thời gian dài, gây ra rối loạn chức năng bài tiết, sự sinh trưởng của tóc. Tuyến dầu dưới da bài tiết ra quá nhiều, lỗ chân tóc dễ bị tắc nghẽn, từ đó gây ra trở ngại cho việc cung cấp dinh dưỡng cho tóc, làm tăng lượng tóc gãy và rụng tóc.

Vì vậy, phòng chống rụng tóc cần phải áp dụng đồng bộ các biện pháp:

1. Chỉnh đốn lại thời gian sử dụng máy tính, chỉ nên ngồi tập trung trong 30 phút rồi tạm nghỉ ngơi, nhìn ra xa 2 - 3 phút hoặc nhắm mắt lại “tịnh tâm”trong vòng mấy phút.

2. Đảm bảo ngủ ngủ đủ 8 tiếng để cho tuần hoàn máu trong não được điều tiết linh hoạt.

3. Tập thói quen mát xa đầu, mỗi ngày 3 lần sáng trưa tối. Mát xa huyệt thái dương và huyệt bạch hội ở giữa đỉnh đầu.

4. Luyện tập tịnh tâm suy nghĩ, tốt nhất mỗi ngày dành ra 20 - 30 phút để tịnh tâm suy nghĩ về những việc tốt đẹp xảy ra trong cuộc sống thường ngày, lắng nghe nhịp đập trái tim và hơi thở của chính bản thân mình, cố gắng hết sức để có cảm giác thư giãn, thoải mái.

5. Điều chỉnh hợp lý kết cấu ẩm thực, thường ngày nên dung nạp nhiều rau xanh, hoa quả và thực phẩm chứa vitamin B, hạn chế ăn thực phẩm có chất kích thích, cay hoặc chất béo, đồng thời phải chống được táo bón.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ