Quần áo

Quần áo

11 thg 11, 2009

Để được nhà chồng quý

Không cần phải mất quá nhiều công sức, chỉ cần làm tốt 7 điều dưới đây mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ được cải thiện rất nhiều.

1. Biết tôn trọng bố mẹ chồng

Hai chữ “tôn trọng” ở đây không phải là bạn phải ra chào vào hỏi, mà đó sự tâm lý, biết tôn trọng bố mẹ chồng ngay từ những điều đơn giản nhất như không gian riêng tư hay những sở thích cá nhân. Trước khi làm bất cứ việc gì, bạn nên hỏi ý kiến bố/mẹ chồng. Nếu không đồng ý, nên tạm gác lại, chờ cơ hội để thuyết phục sau. Đó là cách tôn trọng họ.

2. Biết làm việc nhà, dù bạn rất ít làm

Vai trò của người phụ nữ trong cuộc sống ngày nay ngày càng được đề cao. Chính vì thế mà có nhiều cô con dâu tỏ ra rất giỏi giang trong các lĩnh vực của xã hội, nhưng họ lại không biết làm việc nhà. Lý do vì sao, họ cho rằng mình bận việc nên không hề có thời gian làm các việc trong gia đình. Hơn nữa, có mẹ chồng ở nhà lo việc nấu cơm, tưới hoa, đun nước… thì việc gì mình phải lo nữa.

Tất nhiên, những công việc đó không phải là quá nặng nề, thế nhưng điều này làm cho các mẹ chồng có suy nghĩ rằng “mình có khác gì ô sin trong gia đình, vậy khi mình chết đi, nó làm sao quán xuyến nổi các công việc này và chăm lo tốt cho chồng?”. Vậy là từ việc thông cảm cho công việc của các cô con dâu, các bà mẹ chồng quay ra mất thiện cảm và không mấy hài lòng.

3. Nên có công việc của riêng mình

Cố gắng phấn đấu trong công việc để lo cho gia đình một cuộc sống ổn định là trách nhiệm và nghĩa vụ của người đàn ông. Tuy nhiên, phụ nữ cũng nên có một công việc và thu nhập riêng của mình. Cho dù chồng bạn có nói rằng bạn không cần phải làm gì khác, chỉ cần ở nhà chăm lo gia đình là được thì bạn cũng không nên nghe theo. Mẹ chồng thấy con ruột của mình phải vất vả ngoài xã hội để kiếm sống đã rất đau lòng, trong khi đó bạn lại chỉ ngồi ở nhà thì đương nhiên làm sao họ cảm thấy vui được.

Thỉnh thoảng, nên đi mua sắm cùng mẹ chồng để hai mẹ con hiểu nhau hơn.



4. Biết quý trọng hạnh phúc gia đình

Yêu thương chồng mình là lẽ đương nhiên, thế nhưng hiện nay, tỉ lệ ly hôn của các cặp vợ chồng là khá cao. Nguyên nhân có thể cùng xuất phát từ hai phía, nhưng điều quan trọng là người phụ nữ phải biết nắm giữ hạnh phúc gia đình. Các bà mẹ chồng không thích những cô con dâu quát chồng mình ngay trước mặt họ. Bởi vậy, bạn phải thật khéo léo trong cách cư xử, nếu không sẽ nhanh chóng gây mất thiện cảm trong mắt của mẹ chồng.

5. Biết quan hệ với làng xóm

Khi đã kết hôn, chắc chắn cuộc sống của gia đình bạn không chỉ bao gồm có các thành viên mà nó còn có cả những người hàng xóm. Nếu bạn quan hệ xã hội không tốt sẽ gây ra mất đoàn kết. Tất nhiên, các mẹ chồng sẽ thấy không vui khi con dâu của mình là người không biết giữ hòa khí với làng xóm.

6. Biết giữ thể diện cho gia đình

Các nàng dâu mới nên biết giữ ý khi xuất hiện trước mặt bố mẹ chồng. Có thể bạn quen cách ăn mặc thoải mái khi ở nhà mình, nhưng ở nhà chồng thì không nên như vậy. Bạn không nên tùy tiện mặc đồ ngủ đi lại trong nhà, nhất là khi có khách tới chơi.

7. Biết dạy bảo con cái, không nên tùy tiện mắng mỏ chúng

Bố mẹ chồng thường rất mong có cháu bế, nếu bạn mãi mà chưa có con đương nhiên là họ cảm thấy không vui. Nhưng nếu bạn có con rồi mà suốt ngày mắng mỏ đứa bé, đó lại là điều càng làm cho họ không vui. Hãy là người bạn của con và đừng suốt ngày mắng chúng. Vì nếu mẹ chồng bạn thấy bạn mắng cháu của họ, đương nhiên là sẽ không vui.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ