Quần áo

Quần áo

10 thg 11, 2009

An ninh - Hình sự - Cô gái qua đời hơn 30 năm mới được chôn cất

Helen Smith, sống tại thị trấn Guiseley, hạt West Yorkshire, thành phố Leeds, Anh, qua đời cách đây hơn 30 năm nhưng xác cô vẫn được cất giữ trong nhà xác. Bố Helen, ông Ron Smith, cho rằng, cái chết của cô không phải là một tai nạn. Cô đã bị giết.

Ngoài người thân trong gia đình và các vị khách được mời, không ai được phép vào bên trong nhà thờ dự đám tang Helen. Ảnh: The Sun.

Suốt hơn 30 năm qua, ông Smith, một cựu cảnh sát, luôn cố gắng chứng minh con gái mình bị giết ở Ảrập Xêút. Y tá Helen Smith làm việc tại thành phố Jeddah chết năm 1979 do bị ngã từ ban công tầng 6. Khi ấy, cô vừa 23 tuổi. Lúc tai nạn xảy ra, báo chí ở đó đưa tin, Helen đã tham dự một bữa tiệc ngập ngụa rượu, thứ đồ uống bị cấm ở Ảrập Xêút. Bên cạnh thi thể cô lúc đó là xác một người đàn ông bán khỏa thân. Cảnh sát cho hay, cặp đôi này đã bị ngã trong khi đang làm tình trên ban công của căn hộ ở tầng 6.

Tuy nhiên, ông Smith khẳng định, không có sự nhất quán trong các báo cáo chính thức về cái chết này và tin rằng, Helen đã bị giết. Xác Helen được giữ suốt nhiều năm qua trong một nhà xác ở thành phố Leeds. Đây được xem là trường hợp thi thể chưa chôn được giữ lâu nhất ở Anh.

Hôm qua, cuối cùng ông Smith, 83 tuổi, đã tổ chức tang lễ cho con gái tại nhà hỏa táng Wakefield ở West Yorkshire theo thể nguyện của người vợ cũ. Tháng trước, cựu cảnh sát Smith đã đồng ý với vợ rằng họ sẽ tổ chức một lễ tang cho con gái trước khi cả hai qua đời. Mặc dù vậy ông cho biết vẫn không chấp nhận bất cứ kết luận nào về cái chết của Helen.

Theo CNN, chỉ có người thân trong gia đình và những vị khách thân thiết mới được phép vào bên trong nhà thờ tham dự đám tang kéo dài 20 phút. Có khoảng hơn chục người được phép vào nhà thờ. Trên quan tài của Helen được gắn một vòng hoa màu hồng. Ông Smith, vốn bị bệnh gan nặng, bước đi chậm chạp vào thánh đường để chia tay con gái lần cuối. Người đàn ông này mặc bộ đồ đen và thắt cà vạt màu đỏ. Toàn bộ thông tin về buổi lễ và thành phần đến dự đều được giữ bí mật. Sau khi được hỏa táng, tro của Helen sẽ được rắc ở Ilkley Moor.

Bình Minh

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ