Quần áo

Quần áo

11 thg 11, 2009

Nên chăng: Tung tăng váy ngắn đến trường?


"Người đẹp vì lụa" - ngày xưa các cụ nhà ta đã bảo thế ! Người phụ nữ Việt Nam truyền thống là phải có "tứ đức": "Công - dung - ngôn - hạnh". Người phụ nữ Việt Nam đẹp với vẻ đẹp từ ngàn xưa là dịu dàng và kín đáo.

Từ cách nói năng đến cách đi đứng, ăn vận đồ đều toát lên một vẻ đẹp thanh tao. Tà áo dài Việt Nam đã trở thành một trang phục tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ từ xưa và cho đến ngày nay vẫn mang nguyên giá trị.

Là phụ nữ thì ai cũng muốn mình xinh đẹp, nhưng cách chúng ta chọn đồ để làm đẹp cho mình như thế nào cũng rất cần thiết. Ngày trước khi còn là sinh viên tôi và chúng bạn thường mặc những tà áo dài cho những buổi liên hoan ở lớp, trong các dịp kỷ niệm hay khi tiếp những đoàn của nước ngoài tới trường mình giao lưu, chúng tôi cũng cảm thấy rất tự hào khi vận trên mình tà áo dài. Nhưng dường như hiện nay, một số bạn sinh viên nữ đã không còn cảm thấy việc vận áo dài này là đẹp. Có thể ngày trước chúng tôi chưa được thừa hưởng những trang phục mốt như bây giờ. Và cũng có thể với xu hướng ngày nay, khi mà các loại quần áo, các loại váy ngắn với nhiều kiểu dáng, mẫu mã đa dạng đã và đang làm cho các nữ sinh viên cảm thấy hấp dẫn hơn thì việc mặc chúng các bạn cũng nên phải lựa thời điểm phù hợp.

Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), các bạn nữ có thể làm cho mình đẹp hơn một chút là điều rất thú vị. Thế nhưng thay vì những tà áo dài nhẹ nhàng và nữ tính thì các bạn lại lựa chọn cho mình những chiếc váy ngắn, những đôi bốt cao gót... để khi tới giảng đường những bạn nam kêu “ồ!” lên một tiếng! Và ngoài kia là những ánh mắt tò mò là chính chứ chẳng vui gì! Có thể nói trang phục các bạn đang mặc rất đẹp và rất hợp mốt, nhưng khi “tung tăng váy ngắn” đến giảng đường đã làm cho nơi giảng đường mất đi một điều gì đó - dường như là một sự nghiêm túc.

Hình ảnh những nữ học sinh - sinh viên mặc váy ngắn tới trường đã không còn thấy hiếm. Những kiểu váy ngắn và trang phục đó có thể rất hợp cho các bạn ăn vận trong những buổi đi chơi cùng bạn bè, đi sinh nhật, đi picnic... nhưng thực sự chúng không phù hợp cho giảng đường. Câu danh ngôn “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp” cho chúng ta thấy rằng: Nghệ thuật làm đẹp rất cần thiết và nó giúp phụ nữ đẹp hơn rất nhiều. Và cách làm đẹp hình ảnh của mình trong mắt mọi người là điều nên làm song điều quan trọng là phải làm điều đó như thế nào. Hy vọng rằng, hình ảnh của những nữ sinh viên dịu dàng và nữ tính trong tà áo dài Việt Nam sẽ trở lại nhiều hơn trong những giảng đường của chúng ta trong thời gian tới...

Nguyễn Thị Phương

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ