Quần áo

Quần áo

3 thg 11, 2009

Để luôn yêu cuộc hôn nhân của mình

Ngoài những lời nói yêu thương, bạn và ông xã còn có thể thực hiện những gì để duy trì tình yêu và thể hiện cảm giác hạnh phúc khi chung sống bên nhau?
Để luôn yêu cuộc hôn nhân của mình

1. Cùng bàn tính về tương lai

Thuở mới cưới, cặp vợ chồng nào cũng thích mơ mộng về tương lai, nào là hai người sẽ du lịch đến đâu, tổ chức tiệc tùng ra sao, trang trí nhà cửa thế nào. Tuy nhiên, thói quen đó phai dần sau khi hai người chung sống với nhau một thời gian.

Hãy lên kế hoạch nghỉ mát cùng nhau, có thể đi du lịch xa hoặc cùng tận hưởng một điều gì đó tại nhà, chẳng hạn như lắp đặt bồn tắm Jacuzzi để có những phút giây thư giãn bên nhau và những ước mơ ngày xưa sẽ có dịp quay về.

2. Thể hiện sự quan tâm bằng những món quà khích lệ

Thay vì tặng cho nhau quà cáp đắt tiền vào những dịp lễ kỷ niệm đã liệt kê sẵn trên tờ lịch năm, hãy dành cho nhau những món quà khích lệ bất kỳ lúc nào có dịp. Ví dụ thấy chồng mặc hoài một bộ vest khi đi làm, cuối tuần vợ có thể rủ chồng ra cửa hàng và mua tặng một bộ mới. Khi đọc báo thấy một hội nghị liên quan đến công việc của vợ sắp được tổ chức ở một địa điểm gần nhà, chồng có thể ghi danh để vợ tham gia nhằm nâng cao chuyên môn.

Những chăm sóc nho nhỏ như vậy sẽ giúp hai vợ chồng thấy gắn bó hơn vì cảm nhận được sự quan tâm của nhau.

3. Chụp ảnh chung với nhau

Có phải tấm ảnh gần đây nhất của gia đình cũng là hai vợ chồng ôm lũ trẻ trong tay?

Hãy ra hiệu ảnh để chụp một tấm hình thật đẹp chỉ có riêng hai vợ chồng, đóng khung và treo trang trọng giữa các tấm ảnh chụp con cái. Khoảnh khắc đẹp đó của hai vợ chồng với ánh mắt nhìn nhau ngời sáng sẽ làm cả hai cảm giác hạnh phúc hơn mỗi khi ngắm nhìn.

4. Tránh những chủ đề nhàm chán

Khi có được chút thời gian quý báu bên nhau, có thể là sáng chủ nhật khi bọn trẻ đang mải mê xem phim hoạt hình, đừng để câu chuyện của hai vợ chồng quẩn quanh những chủ đề nhàm chán thường ngày, chẳng hạn như than phiền về sếp bạn ở cơ quan hay bàn bạc “chiến lược” ép con ăn rau cải...

Thay vì thế, hãy nói về những ước mơ, hi vọng cũng như thổ lộ tâm sự với nhau. Như thế, hai vợ chồng sẽ có dịp hiểu nhau hơn.

5. Ôn lại kỷ niệm xưa

Hai người đã cùng nhau xem một bộ phim lãng mạn vào lần hẹn đầu? Hãy tìm thuê lại bộ phim đó và cùng nhau xem.

Thuở mới quen, hai người thường hẹn hò ở quán cà phê gần nhà sách? Hãy cùng nhau quay lại nơi ấy để nhớ lại những ngày xưa yêu dấu. Tất cả những điều này sẽ gợi hai vợ chồng nhớ lại những ngày tháng đầy kỷ niệm và cảm nhận tình yêu của mình dành cho nhau đã sâu đậm hơn ra sao qua bao năm tháng.

6. Cùng ngắm nhìn con ngủ

Thời khắc lý tưởng để ngắm nhìn bọn trẻ là lúc chúng ngủ ngon với gương mặt bình yên đẹp như thiên thần.

Hãy nhón chân đi nhẹ nhàng vào phòng trẻ và say sưa ngắm những sản phẩm tuyệt vời hai người đã cùng tạo ra. Nhớ phải giữ im lặng để không làm chúng thức giấc nhé!

7. Cùng trồng cây

Một số cặp vợ chồng thấy thích thú khi cùng nhau trồng một chồi cây trong sân nhà và theo dõi cây lớn lên, vươn cao khỏe khoắn qua từng năm, song hành với cuộc hôn nhân của họ. Nếu phải dời nhà, hãy đem theo chậu cây ấy để mỗi khi tưới cây lại nhớ về những nơi mình đã cùng vợ/chồng đi qua và hồi tưởng bằng cách nào hai vợ chồng, cũng giống như chồi cây đó, vẫn phát triển tốt trong những điều kiện sống khác nhau.

8. Nhớ về nhau

Hãy tự hỏi mình làm gì để người bạn đời cảm giác hạnh phúc ngày hôm nay. Có thể chỉ là mang đến cho chồng một tách cà phê sáng với chút kem sữa như anh vẫn yêu thích hay đơn giản hơn, một cú điện thoại bất ngờ dành cho vợ chỉ để nói rằng bạn đang nghĩ về nàng. Những điều tưởng như nhỏ nhặt ấy sẽ khiến người ta yêu ấm lòng.

9. Cùng trang trí nhà cửa

Hãy trang trí tổ ấm của bạn với những hình ảnh, tranh treo tường hay thiết kế phòng ốc theo những chủ đề mà cả hai cùng yêu thích. Những vật này bền vững theo thời gian, đồng thời bạn có thể ngắm nhìn chúng hằng ngày, gợi hai vợ chồng nhớ đến những đam mê trong cuộc sống mà cả hai đã từng chia sẻ.

10. Chia sẻ những sở thích chung

Dĩ nhiên là mỗi người cần có những sở thích riêng, ngoài mang lại niềm vui cho chính mình còn có gì đó để bàn luận với chồng/vợ. Tuy thế, cả hai cũng nên dành thời gian chia sẻ những sở thích chung để về sau ngồi hồi tưởng lại. Có thể chọn chơi một môn thể thao nào đó hay rủ các cặp vợ chồng bạn bè cùng tham gia để tăng giao lưu.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ