Quần áo

Quần áo

29 thg 10, 2009

Đàn ông - Phong cách sống - Hãy lạc quan lên nào, bạn ơi!



Lạc quan tốt cho bạn. Tính lạc quan có lợi cho sức khỏe. Nó có thể nuôi dưỡng tình bạn, mối quan hệ và nâng cao kỹ năng giao tiếp. Nhưng tính lạc quan không thể - và cũng không nên - bị chi phối bởi kinh tế hay các yếu tố bên ngoài khác.

Lạc quan


Sự lạc quan nên xuất phát từ thái độ và phản ứng tích cực của tâm lý khi tiếp nhận các tin xấu hay những chuyện không may - và như bất kì kỹ năng nào khác, tính lạc quan cũng cần có thời gian để phát triển.

Lập ranh giới với những người bi quan

Hạn chế sự tiếp xúc của bạn với những người mang ý tưởng tiêu cực và những phương tiện giải trí làm bạn thấy kém vui. Những yếu tố này có tác động không tốt cho tính lạc quan của bạn. Hãy loại bỏ hết những yếu tố tiêu cực từ những tác động bên ngoài này.

Mỉm cười nhiều hơn

Có thể đây là một lời khuyên không mới nhưng nụ cười thật sự có thể thúc đẩy tính lạc quan ở con người. Thậm chí có những nghiên cứu còn phát hiện ra rằng dù đó chỉ là một nụ cười “giả” cũng có thể ảnh hưởng tốt đến tâm lý bạn cũng như tâm lý của những người chung quanh.

Tin tưởng vào kết quả khả quan nhất

Khi thích hợp, hãy đặt ra kết quả tốt nhất có thể của sự việc, hoặc ít nhất là tập trung vào các khía cạnh đầy triển vọng nhất của một tình huống. Làm như vậy không có nghĩa bạn trở thành người phi thực tế, nó chỉ cung cấp cho bạn một viễn cảnh tươi đẹp.

Trong thảo luận về ông Ronald Reagan, phóng viên George Will viết trên tờ Washington Post, cho rằng, sự lạc quan, như Reagan, "không phải là sự hão huyền ... mà là tạo thực tế từ vấn đề." Đối mặt với vấn đề đã quan trọng, nhưng việc tiếp cận và xử lý chúng theo cách sáng tạo và phù hợp cũng quan trọng không kém.

Lạc quan


Học cách phản ứng mang tính xây dựng

Thay vì mãi đeo bám vào những khía cạnh tồi tệ thì hãy tìm kiếm những điều xác thực, đặc biệt khi bạn trò chuyện với bạn bè về hoàn cảnh của họ. Hãy dập tắt những phản hồi “không”, và có bước đi chủ động trong việc nhìn nhận mục tiêu hơn là thụ động chờ mọi việc xảy đến với bạn.

Làm tương tự như vậy với những người bạn của bạn: nếu anh (cô ấy) bị mất việc, bạn có thể thương xót, nhưng hãy nhớ mà nhắc nhở họ về những thành tích họ từng có, truyền cho họ một cảm hứng tích cực chứ không nên trôi theo cảm xúc tiêu cực của họ lúc đó.

Tìm kiếm điều may

Những người lạc quan hiểu rằng dù có gì xảy ra thì cuộc sống vẫn tiếp diễn. Thật là khờ khạo khi ai đó nghĩ rằng mình sẽ mãi gặp những khó khăn trong cuộc sống hay trong thời điểm nền kinh tế đang gặp khủng hoảng như hiện nay.

Những người lạc quan không bao giờ rơi vào những mặt “tối”, họ có khuynh hướng tìm đến những điều tích cực. Ví dụ: Trái với người bi quan, những người lạc quan có thái độ tích cực với cuộc khủng hoảng kinh tế: họ cho rằng đây cũng là một bài học đáng giá dành cho thế hệ trẻ chứ không hẳn là thời kì ảm đạm.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ