Quần áo

Quần áo

27 thg 10, 2009

Sự nghiệp - Lợi thế của chị em nơi công sở


Nhiều người thường cho rằng phụ nữ khó có thể thành công trong kinh doanh vì họ không hành động một cách cứng rắn và mạnh mẽ như nam giới. Tuy nhiên trên thực tế, những yếu tố được cho là điểm yếu của phái nữ lại chính là sức mạnh của họ.
Lợi thế của chị em nơi công sở

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn tận dụng sức mạnh của phái nữ để đạt được thành công trong kinh doanh:

Thể hiện cảm xúc

Phụ nữ có chỉ số cảm xúc (EQ) mạnh hơn nam giới và đây chính là một lợi thế. Bạn có thể đến gần và nắm bắt được cảm xúc của người khác. Mọi người sẽ cảm nhận được sự chia sẻ và cảm thông ngay cả khi bạn mang đến cho họ những tin xấu. Do đó, hãy tận dụng sức mạnh này để xây dựng quan hệ gần gũi với mọi người.

Tạo sự lôi cuốn

Các thống kê cho thấy người hấp dẫn không những kiếm được nhiều tiền hơn mà còn được đánh giá thông minh hơn, năng suất hơn và thậm chí tốt hơn những người khác. Rõ ràng phụ nữ có lợi thế này. Vì vậy, hãy tăng cường sự lôi cuốn của mình bằng vẻ ngoài nổi bật và những phẩm chất tốt đẹp. Dù không có vóc dáng của một người mẫu, bạn vẫn có thể tạo nét riêng cho bản thân, chỉ đơn giản là cách ăn mặc, kiểu tóc hay tư thế giúp mọi người dễ dàng nhận ra bạn.

Kết nối với mọi người

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ có gen xã hội nổi trội hơn nam giới, do đó họ dễ dàng bắt chuyện và kết nối với mọi người. Bạn hãy tận dụng sức mạnh này để không ngừng mở rộng và phát triển mạng lưới quan hệ của mình một cách sâu rộng, vì nó có vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp của bạn.

Thể hiện kỹ năng giao tiếp

Phụ nữ thường vượt qua nam giới trong các bài kiểm tra nói và viết vì sử dụng cả hai bán cầu não để chi phối hành động và cảm xúc. Vậy làm thế nào để bạn tận dụng triệt để lợi thế này? Hãy nhanh nhẹn và khéo léo trong lời nói, đặt ra những câu hỏi thông minh và lắng nghe một cách linh hoạt, đồng thời không ngừng mài giũa kỹ năng giao tiếp và thuyết trình của bạn.

Đề cao tập thể

Nam giới luôn muốn thể hiện "cái tôi" bản thân trong khi nữ giới đề cao vai trò tập thể. Đây chính là một ưu điểm của phái yếu vì các công ty hiện nay luôn đánh giá cao những nhân viên có khả năng hòa hợp tốt với mọi người. Vì vậy, hãy thể hiện thiện chí và làm việc ăn ý với mọi người trong nhóm.

Thể hiện sự tinh tế

Phụ nữ có thể đọc được ngôn ngữ cử chỉ và cảm nhận được dấu hiệu của nỗi buồn, sự bất lực, bối rối trong khi đàn ông gặp khó khăn trong vấn đề này. Để nó trở thành sức mạnh của bạn, hãy dùng trực giác cảm nhận tâm trạng thật sự của người đối điện đằng sau sự thể hiện của họ và bày tỏ sự đồng cảm thích hợp với chúng.

Chia sẻ công việc với người khác

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ có xu hướng làm việc cùng những người khác một cách hợp tác. Do đó, thay vì ôm đồm quá nhiều công việc một lúc, hãy chia sẻ với đồng nghiệp; như vậy không chỉ hiệu quả công việc được nâng cao mà mối quan hệ của bạn với mọi người cũng được cải thiện.

Thể hiện sự đáng yêu

Đáng yêu cũng là một lợi thế của phụ nữ. Hãy luôn mỉm cười và lạc quan, bạn sẽ thành công trong công việc.


Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ