Quần áo

Quần áo

6 thg 10, 2009

Để được đồng nghiệp tôn trọng

Bạn muốn được đồng nghiệp tôn trọng? Những gợi ý dưới đây có thể có ích cho bạn:

Lạc quan
Mặc dù tâm trạng không tốt, khi tới cơ quan bạn nên tươi tỉnh và chào mọi người bằng một nụ cười. Bên cạnh đó, nếu cần sự giúp đỡ của đồng nghiệp, hãy vui vẻ đề nghị và cảm ơn họ. Ngược lại, nếu bạn giúp đỡ đồng nghiệp, hãy khiêm tốn về điều đó.
Phát triển đạo đức nghề nghiệp
Hãy cho thấy bạn luôn nhiệt tình với công việc và luôn làm những gì tốt nhất có thể. Nếu có thời gian, bạn nên giúp đỡ những người khác. Làm như vậy đồng nghiệp hoặc cấp dưới sẽ tin tưởng bạn và chắc chắn bạn sẽ là một thành viên tốt trong nhóm.
Chuyên nghiệp
Hãy tìm hiểu kỹ về nội quy của công ty và thận trọng khi thực hiện chúng. Bạn cũng nên để ý tới cách ăn mặc, nói chuyện và cư xử bởi đó là những yếu tố quan trọng để xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp. Đặc biệt đừng mất thời gian cho những câu chuyện phiếm vô bổ trong công ty.
Tôn trọng để được tôn trọng
Một nguyên tắc rất đơn giản nhưng dễ quên là bạn tôn trọng người khác để nhận được sự tôn trọng. Hãy tôn trọng quan điểm, cuộc sống cá nhân, sự hiểu biết... của đồng nghiệp. Bạn nên lịch sự và nhã nhặn với đồng nghiệp. Chỉ là những câu nói đơn giản như: “cảm ơn”, “xin lỗi” hay “làm ơn"... nhưng đồng nghiệp sẽ tôn trọng bạn.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ