Quần áo

Quần áo

6 thg 10, 2009

Lời yêu không bao giờ thừa

Cuộc sống vợ chồng dài lâu sẽ hiếm dần những khát khao cháy bỏng biểu hiện ra bên ngoài. Làm sao khêu lại ngọn lửa đam mê?
Những lời ngọt ngào

Thế là kết thúc một ngày làm việc vất vả. Những đứa trẻ đã hoàn thành bài vở và yên tâm ngủ ngon lành. Mọi việc nhà đã thu xếp xong. Hai vợ chồng thực sự được thư giãn bên nhau. Cùng đọc báo, kể những câu chuyện ngộ nghĩnh của con, bàn việc nhà sẽ diễn ra... đã thấy rất thoải mái.

Nhưng nếu ông xã biết thì thầm vài nhận xét về bộ đồ ngủ của vợ, về mái tóc vừa sửa sang rất hợp với khuôn mặt nàng, về một ánh nhìn tha thiết trong bữa cơm khiến mình sung sướng...
Nhưng nếu bà xã biết cảm ơn chồng đã nhớ thay cho mình cái ống nước, anh ấy vệ sinh cái quạt trông như mới hay cái áo sơ mi kẻ làm anh trẻ ra 10 tuổi... Thì thực sự dễ để cả hai muốn xích lại gần nhau.

Và nếu hôm đó hormone có góp phần kích thích thêm thì cảm xúc yêu đương dâng tràn thật tự nhiên và khó kiềm chế.

Không che giấu sự cảm kích

Đàn ông khoái được vợ để ý ca ngợi ngoại hình giống hệt phụ nữ thích được khen mình chu đáo. Cho nên mỗi cảm kích của vợ về phom dáng, về cơ bắp, về vòng bụng săn chắc đều làm ông xã lâng lâng.

Còn cứ được chồng cảm ơn vì bữa cơm ngon, một món ăn mới, một bình hoa đẹp, bộ quần áo mới thơm tho... thì 99% các bà vợ xúc động. Những cảm xúc đó “đồng loã” đẩy vợ chồng lại gần nhau.

Lời yêu không bao giờ thừa

Thực tế có nhiều cặp vợ chồng quên hẳn nụ hôn dành cho nhau, thậm chí lúc ân ái họ cũng chẳng biết đến hôn môi là gì nữa. Càng ít hơn các cặp đôi sẵn lòng nói lời yêu, cứ như đó là những lời nói cấm kỵ vậy.

Trong khi đó, các nhà tâm lý học thì khuyến khích đến mức cao nhất tần suất sử dụng lời yêu vì đó là liều doping mạnh nhất tác động đến cảm xúc của cả đàn ông và phụ nữ.

Người ta đã làm một điều tra xã hội học với 500 cặp vợ chồng ở mọi quốc gia và kết luận hầu hết những ấm ức và lục đục vợ chồng đều bắt nguồn từ việc họ coi như đã sở hữu nhau nên không bao giờ nói lời yêu với nhau nữa.

Đó cũng là lý do vì sao, có những cặp vợ chồng đã sống với nhau gần trọn cuộc đời rồi mà khi không giải quyết được mâu thuẫn, quyết định ra tòa ly hôn thì cả hai gật đầu ngay không cần suy nghĩ. Họ không hề cảm thấy hơi ấm tình yêu trong gia đình mình bao nhiêu năm qua, chỉ chưa có cơ hội... ly dị mà thôi. Cho nên đừng bao giờ tiết kiệm lời yêu.

Có thể tình yêu của hai bạn không nồng nhiệt đến độ lúc nào cũng có thể nói lời yêu, nhưng biết tìm ra điểm đáng yêu của bạn đời để mà nói thật lòng chính là một cách giữ cho tình yêu ấm nóng mãi. Và lúc đó, “chuyện ấy” không còn là nhu cầu bình thường nữa, đó là một biểu hiện cao nhất của tình yêu.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ