Quần áo

Quần áo

21 thg 12, 2011

Song Ngọc: Hôn... theo chỉ đạo!

"Người ta đang muốn "chế" tôi thành một người đa hệ" - Diễn viên Quách Ngọc Ngoan trải lòng.


Cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo đã kết thúc, các khán giả ấn tượng với cặp đôi của bạn đặc biệt là nụ hôn cháy bỏng. Báo chí đã "chất vấn" bạn và Ngọc Anh về nụ hôn đó, nhưng cũng có những luồng thông tin trên mạng xã hội tiết lộ rằng nụ hôn ấy được dựng kịch bản từ trước, bạn nói gì về điều này?
- Trong các đêm diễn của CĐHH, tôi và Ngọc Anh luyện tập với giảng viên chuyên về thanh nhạc, với biên đạo múa và được sự định hướng diễn xuất trên sân khấu từ cố vấn hình ảnh. Để đạt được một tiết mục hoàn hảo nhất theo tổng hòa của tất cả những khâu đó, chúng tôi - tức là toàn bộ êkip - phải cố gắng rất nhiều. Tất nhiên, mọi thứ đều được chuẩn bị, tập luyện từ trước. Nụ hôn mà chị nói cũng nằm trong sự bàn bạc và thống nhất như vậy. Nhưng nếu nói đó là kịch bản thì nghe hơi... giả tạo.

Trong buổi tối thứ Bảy trước đêm thi mà tôi và Ngọc Anh hát bài Besame Mucho, chúng tôi được cố vấn hình ảnh "chỉ đạo" hôn trên sân khấu và yêu cầu đặt ra là phải hôn... thật, hôn lâu cho tới khi MC ra yêu cầu ngưng thì mới được ngưng.

Tôi là đàn ông và lại là diễn viên nên những chuyện "hy sinh vì nghệ thuật" như thế đã gặp phải nhiều, nhưng chỉ tội cho Ngọc Anh, cô ấy là phụ nữ, làm như vậy thì thiệt thòi nhiều quá. Tôi, Ngọc Anh và cố vấn hình ảnh đã thảo luận, thậm chí tranh luận nảy lửa và chưa thực sự thông suốt nhưng cuối cùng anh ấy vẫn chốt hạ là "hai bạn làm thế nào thì làm, miễn phải hôn nhau trên sân khấu, không tranh cãi nữa".
Nhưng người quyết định vẫn là bạn và Ngọc Anh đấy chứ, nếu bạn không muốn thì ai bắt ép được?

- Tôi không nghĩ thế. Đã làm việc trong một êkip thì phải có sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau. Vai trò của cố vấn hình ảnh là đảm bảo cho tôi hình ảnh nhất quán và tôi có trách nhiệm phải đi theo những định hướng đó. Tôi thích làm việc một cách chuyên nghiệp.

Bạn không nghĩ gì cho người yêu của mình sao?

- Nếu có một ai đó yêu tôi, thậm chí là âm thầm yêu thương tôi, tôi tin chắc người con gái đó hiểu và chia sẻ công việc với mình. Hơn nữa, đây là một việc tôi làm theo chỉ đạo, cũng như khi tham gia diễn xuất hoá thân thành một nhân vật nào đó trong một bộ phim thôi mà.

Nhưng nụ hôn của hai bạn khiến mọi người không thể không đặt nghi vấn, bạn có thấy thế không?

- Có. Tôi hoàn toàn đồng ý điểm này. Tại vì chúng tôi chưa từng "tập luyện" việc này trước khi lên sân khấu nên cả hai đều không biết mọi thứ sẽ diễn biến thế nào. Nhưng rồi khi hát, chúng tôi đã quá nhập tâm vào ca khúc đó, và mọi thứ đến tự nhiên, nhẹ nhàng.

Giây phút tôi hôn Ngọc Anh, tôi đang là người con trai trong bài hát và Ngọc Anh là cô gái người yêu của tôi trong âm nhạc. Chính vì sự nhập tâm đó mà mọi người sẽ thấy chúng tôi "diễn" quá đạt. Vậy nên nếu nói đây là nụ hôn giả theo kịch bản cũng được, mà nói là nụ hôn thật của chúng tôi cũng không sai.
Người ta đồn tôi đa hệ

Ca sĩ Ngọc Anh thổ lộ rằng trong sản phẩm âm nhạc mới của cô ấy sẽ có sự xuất hiện của bạn. Nếu giả sử phải diễn lại nụ hôn ngọt ngào đắm say mà khán giả từng được chiêm ngưỡng để phục vụ cho phần "minh họa" của một bài hát nào đó thì bạn có sẵn sàng?

- Tôi nghĩ thế này cái gì diễn ra lần đầu cũng nhiều cảm xúc nhất. Ví dụ như lần đầu tiên cầm tay người yêu, lần đầu tiên thổ lộ tình cảm và cả lần đầu tiên trao nhau một nụ hôn ngọt ngào. Đó sẽ là những cảm xúc mà mỗi người chúng ta không bao giờ quên được.

Tôi cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, nghề diễn viên có những đòi hỏi vô cùng khắc nghiệt. Khi đạo diễn yêu cầu mình đong cảm xúc cho vai diễn, mình phải làm được. Nếu không làm được, thì làm sao mà diễn xuất?...

Vậy nên, nếu trong video clip sắp tới của Ngọc Anh có cảnh diễn xuất phải hôn nhau thì tôi sẽ diễn bình thường, đó là nghề nghiệp của mình mà. Nhưng chuyện đó, nếu có, cũng sẽ ở một trạng thái khác với những gì khán giả đã xem trên sân khấu CĐHH.

Còn cá nhân tôi tin rằng video clip sắp tới của Ngọc Anh sẽ thực sự nhiều bất ngờ. Vẫn là phong cách ngọt ngào, lãng mạn và đằm thắm gắn với hình ảnh của Ngọc Anh nhưng không nhất thiết phải hôn nhau (cười).
Cặp đôi của bạn dù không đoạt giải cao nhưng so với một số cặp đôi khác thì lại "kiếm lời" khá nhiều hậu cuộc thi. Minh chứng là cả bạn và Ngọc Anh đều đắt sô mời hát chung. Theo bạn thì độ hót của cặp đôi song Ngọc sẽ tồn tại bao lâu nữa rồi "bão hòa" trong dòng chảy showbiz Việt?

- Nếu tôi thực sự đặt một chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp và dành toàn tâm toàn sức cho việc này, tôi mới nghĩ tới việc có bao nhiêu người mời mình đi hát. Còn hiện tại, tôi tập trung cho nghiệp diễn, còn ca hát chỉ như một vệt màu thêm vào cho sinh động.

Tôi xác định rõ, người ta mời mình đi hát vì dư âm của cuộc thi và những tràng pháo tay mình đứng trên sân khấu có 10 phần thì hết 8-9 phần là nhờ giọng hát của Ngọc Anh rồi, không nên ảo tượng và quan tâm quá nhiều về một vầng hào quang bong bóng.
Bạn được mời tham gia liveshow của Đan Trường nhưng lại vắng mặt vào phút chót để tới LHP nhận giải Nam diễn viên xuất sắc nhất. Tôi cứ nghĩ ông bầu Hoàng Tuấn sẽ "nổi đóa" với bạn nhưng đằng này lại ngược lại. Bạn đã phải làm gì để thuyết phục một người "đanh đá" như Hoàng Tuấn?

- Thật lạ là nhiều người cứ rỉ tai tôi rằng anh Tuấn rất ghê gớm và đanh đá. Nhưng những gì anh Tuấn thể hiện khi tiếp xúc với tôi thì không như vậy. Anh em chơi với nhau thân thiết và anh Tuấn giúp đỡ tôi rất nhiều. Đó chính là lý do vì sao tôi dám "cả gan" đề xuất với anh ấy việc nhờ hỗ trợ để hủy sô và đi dự Liên hoan phim. Thực tế như mọi người thấy, anh Tuấn đã hỗ trợ tôi việc đó rồi.

Người ta có râm ran về mối quan hệ của anh với bầu Hoàng Tuấn khi bỗng nhiên được mời tham dự liveshow lớn của ca sỹ đàn anh dù Quách Ngọc Ngoan chỉ là tay ngang trong nghề hát?

- Nói thẳng ra thì người ta đồn tôi cặp với anh Hoàng Tuấn. Tôi hát cùng với Ngọc Anh cũng bị đồn là yêu nhau, hát giả tình thật. Tôi đóng phim với bạn diễn nam cũng bị đồn, đóng với bạn diễn nữ cũng bị đồn. Người ta đang muốn "chế" tôi thành một người đa hệ. Tôi cười vào những tin đồn như vậy. Tôi nghe qua nghe lại cũng nhiều nhưng đâu đáng để bận tâm.


Sẽ xuống đường làm từ thiện
Có thông tin rằng Quách Ngọc Ngoan biết trước sẽ đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP lần thứ 17?

- Mong ước việc đó thì có, chứ biết trước thì tôi có phải Van-ga (nhà tiên tri lừng danh thế giới - PV) đâu, dù rất hâm mộ bà ấy (cười lớn). Vào giờ G của mỗi cuộc thi, cuộc bầu chọn nào đó, người ta đều đưa ra những dự đoán chính thống và ngoài luồng. Lấy ví dụ có 10 người ngồi đoán, thì thế nào chẳng có 1-2 người đoán trúng. Và khi ấy, những người khác quay ra bình luận kiểu như "À, thằng này có thông tin mật".

Nhiều người nói nụ cười của Quách Ngọc Ngoan có thể khiến "đến tan cả đất trời, em mới thôi dào dạt". Bạn nghĩ gì về điều này?

- Tôi nghĩ "nhiều người" đó là những người đã quá yêu mến Quách Ngọc Ngoan đó thôi. Vì tôi cũng được nghe không ít lời nhận xét rằng sao anh cười... "đểu" thế! Nhưng dù nụ cười có thế nào, thì cũng chẳng thay đổi được bản chất con người tôi đâu.

Làm nghệ thuật hẳn là bạn quan tâm nhiều đến giới nghệ sĩ nói chung. Vậy bạn suy nghĩ thế nào về những vụ scandal trong giới nghệ sĩ gần đây?

- Scandal, nghệ sĩ và nhà báo là cặp... ba hoàn hảo! Chúng tôi không thể sống thiếu nhau được đâu. Có những người cố ý làm scandal nhưng phần nhiều là những scandal từ trên trời rơi xuống. Tôi nói như vầy không biết mọi người có tin không, nhưng đa phần chúng tôi chỉ biết tập trung thời gian công sức cho chuyên môn của mình thôi.

Vậy nên khi có sự cố gì xảy ra, chúng tôi rất lo sợ và không biết phải ứng phó thế nào. Những khi ấy, mình im lặng thì bị quy kết là đồng ý với thông tin xấu, còn lên tiếng đính chính thì bị nói là thanh minh, rồi cãi cùn cãi cố. Tôi mong khán giả và các anh chị nhà báo có cái nhìn bao dung, độ lượng với nghệ sĩ chúng tôi khi vô tình mắc phải những sự cố không đáng có.
Giáng sinh năm nay bạn sẽ hết cô đơn chứ?

- Giáng sinh năm nay, tôi và Ngọc Anh đã nhận lời mời làm Đại sứ cho chương trình từ thiện Ngày hạnh phúc. Chúng tôi sẽ cùng các bạn tình nguyện viên mang theo những túi quà của chương trình để đi phát trên khắp các nẻo đường thành phố để mang lại cho người nghèo một đêm Giáng sinh ý nghĩa. Như vậy, có được coi là hết cô đơn chưa nhỉ?...

Cảm ơn Quách Ngọc Ngoan về cuộc trò chuyện!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ