Quần áo

Quần áo

21 thg 12, 2011

Lý giải ngôi vị Á hậu của Thu Hương

Từ Mỹ, T.S Kim Hồng đã có những phản hồi xung quanh chuyện giải thưởng Á hậu của Thu Hương.





Gia đình T.S Kim Hồng chụp ảnh cùng vợ chồng Á hậu Thu Hương
sau đêm đăng quang.




- Những ngày qua một số báo đặt dấu hỏi xung quanh việc không biết Thu Hương đoạt Á hậu 1 hay Á hậu 2. Với tư cách Chủ tịch BGK, bà nói gì về điều này?
- Kịch bản trao giải đêm chung kết là do Ban tổ chức sắp xếp. Việc công bố danh hiệu á hậu 1 thuộc về đại diện Peru và chỉ còn lại Thu Hương và đại diện của Mỹ giây phút công bố ai người thắng cuộc là do kịch bản của đạo diễn. Tôi xin khẳng định là Thu Hương đoạt Á hậu 2 cuộc thi và điều này cũng đã được trang web chính thức cuộc thi đăng tải.

Sở dĩ một số khán giả Việt có những thắc mắc và quan tâm là do lâu nay trong nhiều cuộc thi nhan sắc thế giới, người ta hay trao giải cho Á hậu 2 trước rồi chỉ còn lại Á hậu 1 và Hoa hậu, còn ở cuộc thi Mrs World năm nay để tăng tính hấp dẫn BTC thống nhất với đạo diễn, MC thay đổi thứ tự đọc kết quả. Tôi nghĩ đây là điều bình thường.

- Có ý kiến cho rằng Thu Hương được "ưu ái" bởi bà ngồi ở vị trí Chủ tịch BGK cuộc thi năm nay?
- Mrs World là một cuộc thi uy tín, chuyên nghiệp và cũng rất khắt khe trong việc chọn các vị trí giám khảo. Giám khảo của cuộc thi thường là những Hoa hậu, NTK nổi tiếng thế giới, những tỉ phú, những nhà báo... và chưa từng có một người nước ngoài nào được ngồi vào vị trí Chủ tịch giám khảo của cuộc thi trong lịch sử dài lâu cuộc thi này.

Được mời làm Chủ tịch giám khảo năm nay tôi rất vui và tự hào nhưng bên cạnh đó vẫn phải có cách làm việc công tâm và chuyên nghiệp để các thí sinh, BTC, bạn bè thế giới tâm phục khẩu phục mình. Quy tắc của cuộc thi này là giám khảo không được tiếp xúc thí sinh nên tôi giữ một khoảng cách nhất định với đại diện Việt Nam.

Tôi từng là thí sinh đi thi, từng chấm một số cuộc thi nhan sắc thế giới nên đã có sự tư vấn cho Thu Hương về trang phục, đi đứng, ứng xử, nói cho Thu Hương hiểu mục đích cuộc thi trước khi cô ấy đến tham dự cuộc thi năm nay... Thu Hương đã có những nỗ lực lớn ở cuộc thi và tôi hài lòng với những gì cô ấy đoạt được ở cuộc thi năm nay.

Tôi đặc biệt ấn tượng với Thu Hương ở phần thi ứng xử, với câu hỏi: "Điều gì là đặc biệt nhất với bạn?", trong thời lượng ngắn ngủi, Thu Hương đã tự trả lời bằng tiếng Anh lưu loát với đại ý rằng điều đặc biệt nhất không phải của riêng cô ấy mà điều đặc biệt là của tất cả các thí sinh tham dự cuộc thi năm nay bởi họ đã có tự tin, đoàn kết với nhau.

- Bà có thể chuyện hậu trường thú vị nào trong vai trò Chủ tịch BGK cuộc thi Mrs World năm nay?

- Ngay sau khi kết thúc cuộc thi Hoa hậu dân tộc 2011 kết thúc tôi cùng ông xã, con trai, nhà sử học Dương Trung Quốc, Tiến sĩ Thẩm Hoàng Điệp... đã bay sang Mỹ. Tôi rất vui vì nhận được sự tiếp đón trọng thị của BTC giành cho mình và đoàn Việt Nam.

Dù không phải là thí sinh đi thi nhưng tôi đã chuẩn bị khá nhiều quà như những bức tranh đá quý, tranh sơn mài vẽ hình cô gái Việt Nam trong chiếc áo dài và nón lá, những chiếc lọ sơn mài vẽ hình hoa đào của Việt Nam, những đặc sản Việt Nam như chè kẹo dừa, bánh đậu xanh... để tặng bạn bè.

Nhiều thí sinh sau khi nhận quà đã hồn nhiên thưởng thức các món quà với những tâm trạng hưng phấn. Họ cũng bày tỏ tình cảm muốn được sang Việt Nam trong tương lai gần để tìm hiểu về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Giây phút trao vương miện cho tân Mrs World 2011 cũng để lại cho tôi một cảm xúc dâng trào, một niềm tự hào rất lớn. Tôi phải kìm nén những giọt nước mắt hạnh phúc để hoàn thành công việc, trọng trách của mình. Giây phút thiêng liêng ấy nó còn giúp tôi nhớ lại kỷ niệm cách đây 6 năm đã đoạt danh hiệu Hoa hậu được mến mộ nhất.

- Được biết Thái Lan, Ấn Độ đã từng có thí sinh đăng quang Mrs World. Vậy theo bà, bao nhiêu năm nữa Việt Nam sẽ đoạt giải cao nhất?
- Năm 2005, thời điểm tôi lên đường tới Ấn Độ tham dự cuộc thi Mrs World và đoạt Hoa hậu được mến mộ nhất, đông đảo người dân nước ta còn chưa biết đến cuộc thi này nhưng 4 năm trở lại đây cuộc thi đã được nhiều khán giả Việt Nam và thế giới quan tâm hơn đến thí sinh Việt Nam.

Trong đó, có thể tới thành tích Top 5 của Diệu Hoa ở cuộc thi năm 2008 tại Nga; việc tổ chức Mrs World 2009 thành công tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu của Việt Nam mà Hoa hậu Hoàng Thị Yến đăng quang ngôi vị Á hậu II và năm nay Hoa khôi Thu Hương đoạt ngôi vị Á hậu II ở cuộc thi Mrs World tổ chức tại Mỹ.

Tôi nghĩ rằng với những thành công thời gian ngắn qua mà các người đẹp Việt Nam đạt được ở cuộc thi Mrs World thì trong một tương lai gần chúng ta hoàn toàn có thể giành ngôi vị cao nhất. Cũng xin chia sẻ thêm rằng, ông David Marmel - Chủ tịch Mrs World bày tỏ với tôi rằng rất muốn đưa cuộc thi này tổ chức các năm tới tại Việt Nam.

Bản thân tôi sau thành công Mrs World tổ chức tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu năm 2009 cũng cảm nhận cuộc thi đã đem lại hiệu quả lớn thông qua việc quảng cáo 22 phút hình ảnh con người đất nước Việt Nam trên kênh Star World chiếu lại 8 lần với 8h múi giờ khác nhau đến hàng trăm triệu người trên toàn thế giới. Vì vậy tôi mong ước mọi người ủng hộ để tôi đưa Mrs World trở về Việt Nam những năm sắp tới.

- Chồng bà cũng đồng hành ở cuộc thi, vậy ông có gặp gỡ với các nhà đầu tư của Mỹ tham dự cuộc thi này để xúc tiến cơ hội đầu tư phát triển lĩnh vực bất động sản ở Việt Nam không?

- Tất cả các thí sinh tham dự là những người thành đạt khác nhau. Nên không chỉ ông xã mà tôi sau khi cuộc thi kết thúc đã tranh thủ tìm cơ hội để gặp gỡ với họ để giới thiệu về đất nước Việt Nam với mong muốn một ngày không xa các bạn ấy sẽ đặt chân đến đất nước chúng ta.

May mắn trong thành viên BGK ông David - Chủ của khu Westgate Resort tại Orlando đã tiếp xúc với tôi và phu quân của tôi và nhân dịp này ông xã tôi có cơ hội giới thiệu về những tiềm năng kinh tế và dự án bất động sản của TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác của Việt Nam. Ông David cũng bày tỏ mong muốn về Việt Nam đi khảo sát và đầu tư xây dựng một resort hiện đại và lớn bậc nhất ở Việt Nam.

- Cảm ơn bà về cuộc trò chuyện!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ