Quần áo

Quần áo

13 thg 12, 2011

Không chồng mà đẻ, mốt đấy?!

Ngày nay rất nhiều những cô gái Việt đang chọn cách làm “bà mẹ đơn thân” để trốn tránh trách nhiệm làm vợ, làm dâu, và khẳng định sự ích kỷ, không giống ai của bản thân mình.




Gửi anh Vule… và độc giả!

Tôi đã sống ở bên Tây 15 năm, đọc câu chuyện của anh tôi thấy quá bình thường và khẳng định, đây không phải là cô gái Việt duy nhất bắt đầu học đòi sự “Tây hóa” sau vài năm du học nước ngoài, mà còn có rất nhiều những cô gái Việt đang chọn cách sống này để trốn tránh trách nhiệm làm vợ, làm dâu, và khẳng định sự ích kỷ, không giống ai của bản thân mình.

Chả thế mà anh thấy đấy, ở Việt Nam mấy năm gần đây xuất hiện ngày càng nhiều các “bà mẹ đơn thân”. Người thường thì chẳng ai để ý làm gì, nhưng cứ nhìn vào mấy cô ca sĩ, nghệ sĩ ấy của Ta hiện nay thì biết ngay. Họ chiếm bao nhiêu % trong tổng dân số gần 90 triệu người của Việt Nam, vậy mà “điểm danh” ra cũng có đến ngót nghét 10 người không chồng mà chửa, mà đẻ như ca sĩ HT, ca sĩ PT, Ca sĩ TTL,…

Cũng hay đấy, vì những người phụ nữ này họ có tài, họ tự chủ được về tài chính, lại muốn sở hữu một cuộc sống tự do, phóng khoáng, không bị ràng buộc vào cuộc sống gia đình với những khuôn phép, lễ giáo rườm ra. Không phải lo lắng đến việc phục vụ chồng chồng và đối xử với bố mẹ chồng,… hay nói đúng ra họ ích kỷ và không tôn trọng ai. Họ đang quay lưng lại với phong tục, lối sống của người Việt Nam và nét văn hóa bao đời nay của người Việt chúng ta.

Ấy thế, nhưng mà họ chẳng thấy ngượng ngùng hay xấu hổ gì đâu các anh, chị ạ. Thậm chí, lại vẫn coi mình là một “người mẹ vĩ đại”, dám sống vì bản thân mình và con, dám đạp lên dư luận để mà sống ấy chứ. Trong khi, các anh chị cứ ngồi đây mà “lo bò trắng răng”, và cãi vã nhau xem chuyện này là thật hay là bịa. Đúng là buồn cười.

Tôi có quen một cô gái, cũng là một người mẹ đơn thân, con cô năm nay đã bước sang tuổi thứ 4. Cô gái này cũng xinh đẹp, thành đạt, và cá tính lắm. Nhiều người yêu, và cũng yêu nhiều người, nhưng cuối cùng lại chọn cách làm một bà mẹ đơn thân. Tất nhiên, khi nghe tin này bạn bè cô ai cũng sốc, nhưng cô lại coi đó là chuyện rất bình thường.

Cô bảo, trên đời này không có người đàn ông nào xứng với cô, vì đẹp trai, giàu có, tính nết ổn ổn thì đã có “chủ sở hữu”; đẹp trai nhưng trăng hoa, hèn không kiếm ra tiền thì lấy về chỉ khổ cả đời; mà xấu trai lại hèn nữa thì có “biếu không” cô cũng không thèm. Trong khi đó, cô lại giàu có, có khả năng kiếm tiền bằng 3-4 người đàn ông, nên chọn cách sinh con một mình rồi nhờ osin “trợ giúp”.

Hơn nữa, khi là một người mẹ đơn thân, có nghĩa là họ không có chồng, vì thế có thể “thỏa mái” thể hiện cảm xúc của mình với ai đó, nếu họ muốn. Cái này rất cần thiết với giới văn nghệ sĩ đấy ạ. Còn hơn mất công cưới nhau về, có con rồi lại “say nắng” với người khác rồi lại bỏ nhau, người ăn chả, kẻ năn nem rồi lên mặt báo “bôi tro trát trấu” vào mặt nhau cho hả giận.

Kể cũng hay đấy, cái gì cũng có mặt xấu và tốt của nó. Sống thế nào là cách riêng của mỗi người, nhưng có lẽ người thiệt thòi nhất vẫn là những đứa trẻ con, chúng không được hưởng niềm vui trọn vẹn của một gia đình có cả bố và mẹ.

Chúng không nhận được sự chăm sóc, yêu thương của người cha, có khi còn không biết cha mình là ai? Vì thế, trong đầu chúng lúc nào cũng sẽ đặt ra một suy nghĩ, một dấu hỏi và luôn muốn tìm câu trả lời, nhưng ai sẽ là người trả lời cho họ? Và nếu như, khi có câu trả lời rồi, họ có thể đến với bố họ được hay không, khi ông ta đã có một gia đình hạnh phúc của riêng mình?. Các bà mẹ đơn thân có bao giờ suy nghĩ đến điều này?.

Tranbinhp...

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ